Ước mơ nâng tầm nông sản Việt của người sáng lập - Ông Cù Văn Thành
Bén duyên với cây dừa Bến Tre từ những năm 80, Doanh nhân Cù Văn Thành luôn ấp ủ khát vọng nâng tầm giá trị trái dừa Việt Nam.
Bén duyên với cây dừa Bến Tre từ những năm 80 của thế kỷ trước, nhìn thấy cách ông cha mình khai thác quả dừa tươi với giá trị đầu ra rất thấp, Doanh nhân Cù Văn Thành – Người sáng lập kiêm Giám đốc Công ty TNHH Chế Biến Dừa Lương Quới luôn ấp ủ khát vọng nâng tầm giá trị trái dừa Việt Nam. Xuất phát từ chiếc máy ép dầu dừa thô cũ kỹ, bằng đam mê, nhiệt huyết của tuổi trẻ, ông Thành cùng các cộng sự quyết định thành lập Doanh nghiệp tư nhân ép dầu Lương Quới vào năm 1997.
Nhìn lại hành trình hơn 20 năm đưa sản phẩm dừa Việt Nam ra thế giới của doanh nghiệp có thể thấy được "chiếc chìa khóa vàng" mang đến thành công cho thương hiệu là: sản phẩm đạt chuẩn quốc tế, am hiểu thị trường, người tiêu dùng… Và một yếu tố khác được cho là đã tạo nên sự phát triển vững chắc của Vietcoco trong hoạt động kinh doanh quốc tế, chính là sự uy tín.
Chia sẻ với chúng tôi, ông Cù Văn Thành bày tỏ mối quan tâm lớn nhất của Công ty hiện nay là làm thế nào tạo ra các sản phẩm dừa vì sức khỏe với chất lượng độc đáo hơn nữa để có thể cạnh tranh với các nước cùng ngành dừa như Indonesia, Philippines, Sri Lanka, Thái Lan,…trên thị trường quốc tế.
Ông Thành cho biết thêm: "Xu hướng tiêu dùng đang quan tâm nhiều đến sử dụng sản phẩm bảo vệ sức khỏe, tiện lợi và thân thiện môi trường. Hiểu được điều này, năm 2017, Công ty đã mạnh dạn đầu tư dây chuyền sản xuất nước dừa và sữa dừa hộp giấy sử dụng công nghệ tiệt trùng trực tiếp UHT của Tetra Pak - tập đoàn hàng đầu thế giới về các giải pháp công nghệ dành cho thực phẩm và đóng gói. Việc áp dụng công nghệ tiên tiến nhất vào sản xuất sẽ góp phần thúc đẩy và tăng cường cơ hội bán hàng vào các thị trường khó tính trên thế giới, khi mà sản phẩm Việt đủ "chuẩn" và "chất" để đặt ngang hàng với các sản phẩm cùng ngành từ các quốc gia khác".
Sản phẩm nước dừa tươi và sữa dừa công nghệ UHT
Với nhận định cạnh tranh trong nước đòi hỏi các doanh nghiệp phải luôn thay đổi và cải tiến mới nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng, ông Cù Văn Thành đã quyết định tái định vị thương hiệu, đánh dấu bước chuyển mình toàn diện trong chiến lược phát triển mới, đồng thời tương xứng với tầm vóc mới của VIETCOCO trong tương lai, bằng hình ảnh mới hoàn toàn. "Nhận diện mới của chúng tôi theo dòng xu thế mới, vẫn giữ được nét tinh hoa hồn Việt vốn có của cây dừa làm tăng độ cạnh tranh theo xu hướng thời đại mới nhằm giúp khách hàng dễ nhận diện, dễ nhớ hơn. Bên cạnh đó tên thương hiệu có yếu tố "Viet" và "Coco" thể hiện bản sắc Việt rất rõ nét kết hợp cùng danh từ "Coco" nghĩa là Dừa Việt. Logo sử dụng font chữ đơn giản tạo thành 1 khối đứng theo hướng mở từ dưới lên thể hiện cho sự phát triển không ngừng của công ty", ông Thành khẳng định.
Bên cạnh việc nâng cao chất lượng sản phẩm, Công ty cũng không quên tăng cường quảng bá hình ảnh thương hiệu Vietcoco tại thị trường Việt Nam và thế giới, góp phần khuyến khích xuất khẩu sản phẩm công nghiệp chế biến, tăng cường sự nhận biết của người tiêu dùng trong và ngoài nước đối với thương hiệu Việt. Với những nỗ lực không ngừng, Vietcoco vinh dự đạt Thương hiệu Quốc gia (Vietnam Value) từ năm 2018 cho đến nay.
Thương hiệu CocoGoodsCo của công ty đang phát triển mạnh mẽ tại thị trường Hoa Kỳ
Thời gian đầu với hạn chế ở kênh phân phối, nhân lực và ngân sách, nhưng Vietcoco đã cố gắng tận dụng lợi thế có sẵn để tìm ra cơ hội tiếp cận người tiêu dùng Việt Nam cùng quá trình dài phấn đấu của đội ngũ nhân viên và tầm quản trị chiến lược của ông Cù Văn Thành đã xây dựng Công ty như hiện nay. Với chiến lược trở thành thương hiệu dẫn đầu ngành dừa đến năm 2025, Vietcoco đã có mặt ở hầu khắp các kênh phân phối từ truyền thống đến hiện đại, trải dài từ Bắc đến Nam. Đối với thị trường nước ngoài, công ty không ngại tham gia các chương trình xúc tiến thương mại, kết nối giao thương quốc tế. Thông qua đó, Vietcoco mang đến một hình ảnh rất thuần Việt, rất tự nhiên và tươi mát.
Sản phẩm Vietcoco đã phân phối rộng khắp các hệ thống siêu thị lớn, nhỏ
Với việc ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới lần này, một lần nữa khẳng định sự mạnh mẽ, đột phá và chất lượng sản phẩm dừa Việt. Ông Cù Văn Thành cũng như Công ty TNHH Chế Biến Dừa Lương Quới mong muốn tạo dựng niềm tin đối với khách hàng không những từ chất lượng sản phẩm mà hình ảnh thương hiệu cũng được nâng lên tầm cao mới. Công ty luôn sáng tạo không ngừng nghỉ, luôn thổi hồn vào thương hiệu bằng cả trái tim, bằng cả niềm tin mạnh mẽ để bắt kịp xu hướng thị trường ngày một đổi mới.