Unilever đầu tư 1 tỷ Euro vào quỹ chống biến đổi khí hậu trong hơn 10 năm tới

16/06/2020 16:28 PM | Xã hội

Unilever từng tuyên bố sẽ đầu tư 1 tỷ Euro vào quỹ đầu tư vào các dự án biến đổi khí hậu và hạn chế đến mức gần như bằng 0 khí thải nhà kính từ chính những sản phẩm của mình vào năm 2039, trước thời hạn Thỏa thuận Paris 11 năm.

Unilever, công ty sản phẩm tiêu dùng Anh-Hà Lan sở hữu những thương hiệu quen thuộc như Dove và Knorr, cho biết họ đã và đang ứng phó với "quy mô và tính cấp bách" của cuộc khủng hoảng biến đổi khí hậu đang diễn ra. Quỹ này sẽ đầu tư vào các dự án bao gồm trồng rừng, bảo tồn nước và cô lập carbon trong mười năm tới.

Mục tiêu "không còn khí carbon" là một phần trong nỗ lực đã được thực hiện nhằm cắt giảm khí thải trong công ty cho đến năm 2030 - chẳng hạn như giảm tiêu thụ điện trong văn phòng.

Theo trang web của Unilever, tổng lượng khí nhà kính mà công ty thải ra là khoảng 60 triệu tấn carbon dioxide, tương đương năm 2019.

Marc Engel, giám đốc của Unilever cho biết: "Hiện tại chúng tôi đang tiến hành nhiều hơn trong các cam kết của mình, đó như là một căn cứ để chúng tôi cam kết về giá trên toàn chuỗi cung ứng."

Unilever có doanh thu hàng năm 52 tỷ euro (khoảng 58,5 tỷ USD), cho biết họ sẽ ưu tiên hợp tác với các nhà cung cấp đã đặt mục tiêu giảm khí thải và đã thiết lập một hệ thống thông báo lượng khí thải carbon của hàng hóa và dịch vụ. Tất cả các bao bì từ năm 2039 sẽ hiển thị dấu carbon trên sản phẩm.

Nhà sản xuất Kit-Kat Nestle và nhà sản xuất thang máy Đức Thyssenkrupp AG là những ông lớn khác cũng sẽ thực hiện mục tiêu này mặc dù thời gian đến năm 2050, đó là thời hạn được Hiệp định Paris về thay đổi khí hậu đặt ra để hạn chế sự nóng lên toàn cầu lên mức 1,5 độ.

Trong số các động thái để phòng chống biến đổi khí hậu, Unilever cũng nói rằng kế hoạch này cũng nhằm mục đích các quy trình làm nên sản phẩm có thể phân hủy sinh học và không làm tổn hại đến rừng cho đến năm 2023.

Công ty cho biết họ sẽ sử dụng giám sát vệ tinh, theo dõi định vị địa lý và công nghệ chuỗi khối để tăng khả năng truy xuất và tăng sự minh bạch trong chuỗi cung ứng của mình.

Nguyệt Giang

Cùng chuyên mục
XEM
Đọc thêm