Tỷ phú giàu nhất châu Á muốn tăng sức ảnh hưởng trong ngành truyền thông
Adani Group gián tiếp sở hữu 29,2% cổ phần của NDTV và đang đề nghị mua thêm 26% cổ phần.
Tỷ phú Gautam Adani đang tìm cách kiểm soát một công ty truyền thông của Ấn Độ - nhằm gia tăng sự ảnh hưởng của mình trong lĩnh vực phát sóng và kỹ thuật số đầy cạnh tranh của quốc gia này.
Theo hồ sơ công bố hôm 23/8, AMG Media Networks - công ty con của Adani Group, đã gián tiếp mua lại 29,2% cổ phần của New Delhi Television (hay NDTV) và đề nghị mua thêm 26% nữa từ thị trường mở với tổng trị giá 6,07 tỷ rupee (76 triệu USD).
Mức giá đề nghị mua lại được Adani Group đưa là là 294 rupee/cổ phiếu - thấp hơn 20,5% so với giá đóng cửa của NDTV trong ngày. Trong một tuyên bố, NDTV cho biết công ty này và những người sáng lập không biết về các giao dịch và không tham gia vào bất kỳ cuộc thảo luận nào liên quan đến việc bán cổ phần.
Đây là “một cột mốc quan trọng” đối với AMG Media Networks. Thương vụ nhằm mục đích “mở đường cho phương tiện truyền thông thời đại mới trên các nền tảng”, Sanjay Pugalia, Giám đốc điều hành của công ty cho biết trong một tuyên bố. “NDTV là nền tảng kỹ thuật số và phát sóng phù hợp nhất để thực hiện theo tầm nhìn của chúng tôi”.
Gautam Adani – nhà sáng lập Adani Group là tỷ phú kiếm được nhiều tiền nhất thế giới từ đầu năm. Ông đã xây dựng đế chế của mình nhờ kinh doanh nông sản và cảng biển, sau đó nhanh chóng đa dạng hóa sang các lĩnh vực sân bay, trung tâm dữ liệu, xi măng, năng lượng tái tạo và hiện giờ là phương tiện truyền thông. Sự tăng trưởng chóng mặt này, đôi khi ở các lĩnh vực không liên quan, đang khiến một số nhà đầu tư cảnh giác về việc Adani Group nợ quá nhiều và hệ thống quản lý quá trải dài trên các doanh nghiệp mới.
Đầu năm nay, Adani Enterprises đã thành lập AMG Media Networks – công ty phụ trách mảng kinh doanh xuất bản và phát sóng.