Tỷ lệ hộ gia đình sở hữu xe hơi ở TP.HCM nằm ngoài Top 5 cả nước, thấp hơn Lào Cai

25/05/2020 01:38 PM | Thời sự

Tỷ lệ này ở đầu tàu kinh tế TP.HCM chỉ là 6,7%, xếp sau nhiều tỉnh như Lào Cai (7,5%), Bắc Giang (7,1%) hay Bắc Ninh (7%)...

Tỷ lệ hộ gia đình sở hữu xe hơi ở TP.HCM nằm ngoài Top 5 cả nước, thấp hơn Lào Cai

Theo kết quả Tổng điều tra dân số nhà ở 2019 của Tổng cục Thống kê, tính trung bình cả nước có 5,7% tổng số hộ gia đình có xe hơi. Các tỉnh thành có tỷ lệ hộ gia đình sở hữu xe hơi cao nhất là Hà Nội (12%), Đà Nẵng (10,7%), Thái Nguyên (10,3%), Quảng Ninh (9,7%) và Vĩnh Phúc (9,5%).

 Tỷ lệ hộ gia đình sở hữu xe hơi ở TP.HCM nằm ngoài Top 5 cả nước, thấp hơn Lào Cai  - Ảnh 1.

Kết quả cũng chỉ ra, Top 5 tỉnh thành có tỷ lệ hộ gia đình sở hữu điều hòa cao nhất cả nước là Hà Nội (75,1%), Hải Phòng (60,9%), Hải Dương (55,9%), Quảng Ninh (54,1%) và TP.HCM (52,9%).

 Tỷ lệ hộ gia đình sở hữu xe hơi ở TP.HCM nằm ngoài Top 5 cả nước, thấp hơn Lào Cai  - Ảnh 2.

Ngoài ra, kết quả điều tra thống kê cũng cho thấy, 5 loại thiết bị thông dụng nhất mà các hộ gia đình Việt Nam sở hữu là Ti vi, Điện thoại, Xe máy (hoặc xe máy điện), Tủ lạnh và Máy giặt.

 Tỷ lệ hộ gia đình sở hữu xe hơi ở TP.HCM nằm ngoài Top 5 cả nước, thấp hơn Lào Cai  - Ảnh 3.

Hoàng An

Trí thức trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Báo Mỹ: 'Nền kinh tế Việt Nam sáng nhất châu Á'

Báo Mỹ ca ngợi Việt Nam là một trong những điểm sáng hiếm hoi trên thế giới.

Cận cảnh kho hàng lậu rộng hơn 10.000m2 chuyên livestream bán hàng trên Facebook

Sau hơn 6 tháng theo dõi liên tục, chiều ngày 7/7, cơ quan chức năng đã tấn công một kho hàng lậu hơn 10.000 m2 tại thành phố Lào Cai với nhiều chủng loại hàng hoá không rõ nguồn gốc, đang được nhân viên livestream để bán trên Facebook.

Câu chuyện kinh doanh

3 'bí kíp' tạo nên thành công các startup có thể 'học lỏm' từ cách làm sản phẩm của Sơn Tùng M-TP

Thành công của "Có chắc yêu là đây" cũng như các sản phẩm trước đó của Sơn Tùng M-TP có thể gói gọn trong 3 ‘bí kíp’ sau: Tạo sản phẩm khiến khán giả nghe đi nghe lại nhiều lần, tận dụng hiệu ứng mạng tạo tính lan truyền, niềm đam mê không từ bỏ của một người làm sản phẩm.

JVevermind lên tiếng về loạt đa cấp biến tướng 4.0: ‘Sản phẩm’ chung đều là giấc mơ đổi đời, giàu sang nhưng đỉnh cao phải kể đến Hahalolo, Wefinex

Thay vì bán sản phẩm truyền thống, theo JVevermind, những mô hình đa cấp biến tướng này dựa vào chiêu bài công nghệ để dụ dỗ người dùng.

Đọc thêm