Từ đường phố Hàn đến Việt Nam: Nhân vật gấu đáng yêu đang chiếm sóng mạng xã hội
Một chú gấu tròn trịa đang bất ngờ trở thành tâm điểm của giới yêu thời trang: xuất hiện dày đặc trong lookbook, trên TikTok và cả những buổi dạo phố. Từ một nhân vật hoạt hình, biểu tượng này đang lấn sâu vào đời sống ăn mặc của Gen Z trong mùa lạnh năm nay.
Thương hiệu streetwear Hàn Quốc Acme De La Vie (ADLV) vừa hé lộ nhân vật đại diện mới: chú gấu AC BEAR - hình tượng đang khiến giới trẻ châu Á từ Myeongdong đến Sài Gòn liên tục nhắc tới. Sau cơn sốt Baby Face Tee từng phủ kín mạng xã hội bằng loạt biểu cảm hài hước, ADLV tiếp tục chứng minh khả năng tạo biểu tượng văn hóa của mình bằng một nhân vật dễ thương nhưng lại có độ nhận diện mạnh mẽ bất ngờ.
Ở Hàn Quốc, AC BEAR đã xuất hiện dày đặc trên đường phố, trong các shot ảnh của TikToker, Youtuber và những bạn trẻ mê phong cách thoải mái, rộng rãi và có chút nghịch ngợm đặc trưng của ADLV. Chú gấu tròn trịa với chiếc mũ lưỡi trai trở thành một dạng "mật mã nhận diện" chỉ cần thấy hình gấu là biết ngay tinh thần streetwear vui tươi của thương hiệu.
Làn sóng đó giờ đã cập bến Việt Nam qua bộ ảnh mới cùng Duy Khánh và CARA, hai gương mặt đại diện cho phong cách trẻ trung, gần gũi và không gượng ép. Không chỉ xuất hiện như một nhân vật hoạt hình, AC BEAR bước thẳng vào tủ đồ của Gen Z: in trên áo phông, áo nỉ, hoodie, thậm chí trở thành đạo cụ tạo dáng trong những bức ảnh check-in tại cửa hàng.
Nhiều KOL nội địa đã nhanh chóng bắt trend, khiến hình ảnh chú gấu xuất hiện dày đặc trên TikTok và Instagram, tạo hiệu ứng lan tỏa tương tự những chiến dịch thành công nhất của ADLV trước đây.
Chiến lược của thương hiệu không còn xa lạ: tạo ra một nhân vật có tính biểu tượng, đơn giản nhưng dễ thương, rồi đưa nhân vật ấy vào mọi thiết kế, biến thời trang trở thành một phần của văn hóa thị giác. AC BEAR phù hợp với tinh thần năng động và vui vẻ mà ADLV theo đuổi, vừa đủ phá cách để khác biệt, vừa đủ dễ thương để khiến người không theo streetwear cũng muốn sở hữu một chiếc.
Từ "Baby Face" đến "AC BEAR", ADLV chứng minh rằng họ không chỉ bán quần áo; họ xây dựng một phong cách sống, nơi sự đáng yêu được biến thành tuyên ngôn cá tính. Và mùa Đông năm nay, rất có thể chú gấu nâu đang ngồi giữa sân tennis này sẽ là nhân vật xuất hiện nhiều nhất trong các outfit-of-the-day của hội streetwear trẻ.