Từ doanh thu bán áo thun, UNIQLO tiếp tục xây thêm trường học tại Lào Cai, Cao Bằng

UNIQLO tiếp tục thắp sáng ước mơ đến trường cho học sinh vùng sâu, vùng xa khi cam kết xây thêm 2 điểm trường mới tại Lào Cai, Cao Bằng. Nguồn kinh phí được trích từ doanh thu bán áo thun Mickey Mouse in Vietnam với 6 họa tiết mới tôn vinh bản sắc Việt.

Tuần Lễ Cảm Ơn (Kanshasai) diễn ra tại 30 cửa hàng bán lẻ và trên cửa hàng trực tuyến của UNIQLO từ ngày 21/11 đến 27/11. Lấy cảm hứng từ tinh thần Omotenashi - triết lý hiếu khách đặc trưng của Nhật Bản, đây là dịp để UNIQLO tri ân hàng triệu khách hàng thông qua các ưu đãi, quà tặng hấp dẫn và hoạt động ý nghĩa hướng về cộng đồng.

Một trong những điểm nhấn năm nay là sự trở lại của bộ sưu tập UT Mickey Mouse in Vietnam, hợp tác giữa UNIQLO và The Walt Disney, được thiết kế riêng cho thị trường Việt Nam. Với ý tưởng từ ẩm thực, trang phục truyền thống và các địa danh nổi tiếng, bộ sưu tập gồm 6 họa tiết mới đã tái hiện sinh động hình ảnh bánh mì, phở, nón lá, tà áo dài… qua hai nhân vật Mickey và Minnie nổi tiếng toàn cầu.

Đến với Tuần Lễ Cảm Ơn mùa Thu/Đông 2025, bộ sưu tập UT Mickey Mouse in Vietnam cũng tiếp tục sứ mệnh góp phần cải thiện môi trường giáo dục, học tập cho giáo viên và học sinh vùng cao. Một phần doanh thu từ bộ sưu tập này sẽ được UNIQLO đóng góp vào Quỹ Hy Vọng, nhằm hỗ trợ xây dựng lại hai ngôi trường tại Lào Cai và Cao Bằng vào mùa Xuân 2026.

Từ doanh thu bán áo thun, UNIQLO tiếp tục xây thêm trường học tại Lào Cai, Cao Bằng- Ảnh 1.

Mỗi chiếc áo thun Mickey Mouse góp phần xây thêm nhiều điểm trường mới cho học sinh vùng cao

Đây là năm thứ hai UNIQLO duy trì hoạt động trích doanh thu từ bộ sưu tập UT Mickey Mouse in Vietnam để xây trường. Tính đến nay, 5 điểm trường kiên cố cùng 1 khu nhà tắm đã và sắp được đưa vào sử dụng tại các tỉnh Sơn La, Yên Bái (nay là Lào Cai), Quảng Bình (nay là Quảng Trị), Quảng Nam (nay là Đà Nẵng). Các công trình này giúp hàng nghìn em học sinh có điều kiện học tập trong những lớp học sạch sẽ, khang trang và có thêm động lực cắp sách đến trường mỗi ngày. Với các giáo viên, những lớp học kiên cố, sáng sủa và tiện nghi cũng giúp các thầy cô yên tâm giảng dạy, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học tại địa phương.

Từ doanh thu bán áo thun, UNIQLO tiếp tục xây thêm trường học tại Lào Cai, Cao Bằng- Ảnh 2.

Lớp học kiên cố mở ra nhiều hy vọng mới cho hành trình đến trường của trẻ em vùng cao

Theo đại diện UNIQLO, bộ sưu tập UT Mickey Mouse in Vietnam không chỉ là sản phẩm thời trang mang bản sắc văn hóa. Đằng sau mỗi chiếc áo là nỗ lực của thương hiệu trong việc hồi đáp lại sự tin yêu của người tiêu dùng Việt Nam trong suốt 6 năm qua, đồng thời cam kết tạo ra những tác động tích cực, bền vững cho cộng đồng.

Điểm nổi bật của dự án này còn nằm ở cách UNIQLO khéo léo tạo nên vòng tròn giá trị bền vững. Những chiếc áo thun với họa tiết tôn vinh bản sắc Việt được thiết kế cho người Việt, và chính nhờ vào sự ủng hộ của người tiêu dùng Việt, nguồn lực trở về hỗ trợ xây thêm các điểm trường tại các khu vực khó khăn. UNIQLO đã kết nối thời trang với giá trị xã hội, để mỗi sản phẩm không chỉ đẹp khi khoác lên người mà còn bởi ý nghĩa thiết thực mà nó lan tỏa.

Từ doanh thu bán áo thun, UNIQLO tiếp tục xây thêm trường học tại Lào Cai, Cao Bằng- Ảnh 3.

Nhà tắm mới tại điểm trường Lao Chải giúp cải thiện điều kiện sinh hoạt cho gần 500 em học sinh bán trú

Sau 6 năm có mặt tại Việt Nam, UNIQLO giờ đây không chỉ được biết đến như một thương hiệu thời trang bền vững, mà còn là một tập thể bền bỉ gieo mầm giá trị, tận tâm với người tiêu dùng và cộng đồng. Từ văn hóa phục vụ đến các dự án hỗ trợ phát triển môi trường giáo dục vùng cao, hành trình của UNIQLO cho thấy sự kiên định và tử tế của thương hiệu trong các chương trình vì cộng đồng, góp phần tạo nên một cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.

Ánh Dương

Cùng chuyên mục
XEM