Trước thềm niêm yết, Vinhomes công bố doanh thu hơn 10.000 tỷ đồng chỉ trong 1 quý
Trong quý 1 vừa qua, Vinhomes đã tăng vốn điều lệ từ 2.000 tỷ đồng lên 26.800 tỷ đồng. Doanh thu và lợi nhuận sau thuế theo đó cũng tăng vọt so với cùng kỳ năm trước, tương ứng là 10.534 tỷ đồng và 3.986 tỷ đồng.
Công ty cổ phần Vinhomes, công ty con của Tập đoàn Vingroup chuyên kinh doanh các sản phẩm mang thương hiệu Vinhomes vừa công bố báo cáo tài chính quý 1/2018.
Theo đó, doanh thu của Vinhomes chỉ sau 3 tháng đã đạt 10.534 tỷ đồng, cao gấp hơn 3 lần so với cùng kỳ năm trước.
Bên cạnh đó, Vinhomes trong kỳ vừa qua còn thu 1.033 tỷ đồng từ thanh lý khoản đầu tư và thu hơn 1.800 tỷ đồng từ hoạt động hợp tác kinh doanh tại 4 dự án The Harmony, Imperia, Dragon Bay và Golden River. Nhờ đó, lợi nhuận trong quý 1 của Vingroup lên tới gần 4.000 tỷ đồng, gấp 5 lần cùng kỳ.
Tính đến cuối năm 2017, tổng giá trị tài sản của Vinhomes khoảng 51.300 tỷ đồng. Chỉ sau 3 tháng, đến hết quý 1/2018, tổng tài sản Vinhomes đã tăng vọt lên gần 95.000 tỷ đồng. Trong kỳ vừa qua, Vinhomes đã thực hiện tăng vốn điều lệ, từ 2.000 tỷ đồng lên gần 26.800 tỷ đồng thông qua phát hành thêm cổ phần phổ thông, mua mới và sáp nhập, trả cổ tức bằng cổ phiếu.
Sau khi tăng vốn, Vinhomes hiện đang có hơn 15.000 tỷ đồng đặt cọc theo hợp đồng hợp tác kinh doanh, hơn 6.200 tỷ đồng đặt cọc cho mục đích đầu tư và hơn 1.000 tỷ đồng đặt cọc khác. Phần lớn các khoản đặt cọc này là hợp tác với Công ty mẹ Vingroup và các công ty cùng tập đoàn như CTCP Đầu tư và Phát triển đô thị Sài Đồng, CTCP Đầu tư Dịch vụ Thương mại Thành phố, Công ty Thời Đại, CTCP Phát triển Thành phố Xanh.
Tồn kho của Vinhomes đến cuối quý 1/2018 có giá trị hơn 26.000 tỷ đồng, gấp rưỡi so với cuối 2017. Phần lớn trong số này là các dự án Vinhomes Times City, Vinhomes Metropolis, Vinhomes Greenbay và Vinhomes Thăng Long.
Mới đây, một số nguồn tin cho biết, 2,68 tỷ cổ phiếu Vinhomes sẽ được lên sàn vào ngày 17/5, với mức định giá khoảng 13-13,5 tỷ USD. Đây được coi là thương vụ kỷ lục, thậm chí sẽ là "cú hích lớn" với thị trường vốn khu vực.
Theo CBRE, Vinhomes hiện là thương hiệu bất động sản nhà ở hàng đầu Việt Nam với thị phần khoảng 15% tính trên tổng số lượng căn hộ đã bán tại hai thị trường TP.HCM và Hà Nội trong khoảng thời gian từ năm 2015 đến năm 2017. Tuy nhiên, tiềm năng tăng trưởng của Vinhomes còn lớn hơn thế, khi doanh nghiệp đang có chiến lược nhắm vào các khu đô thị vệ tinh ở khoảng cách 20km đến 30 km bên ngoài trung tâm thành phố lớn; cũng như các dự án khu dân cư mới ở các thành phố phát triển nhanh như Hải Phòng và Đà Nẵng.