Trung Quốc săn tìm “tài năng” bán hàng trực tuyến ngoại quốc

15/11/2020 17:00 PM | Công nghệ

Nhằm mở rộng đối tượng khách hàng xem livestream, các doanh nghiệp Trung Quốc đang săn tìm những tài năng livestream bán hàng trực tuyến là người nước ngoài.

Bán hàng trực tuyến qua livestream đã trở thành một phương thức kinh doanh hiệu quả và được yêu thích tại Trung Quốc, đem lại nguồn thu lớn cho các doanh nghiệp.

Không chỉ muốn dừng lại ở thị trường nội địa, các doanh nghiệp Trung Quốc còn mở rộng đối tượng khách hàng xem livestream là người nước ngoài. Vì thế, họ săn đón những tài năng livestream là người nước ngoài.

Tối đến, anh Lalo Lopez (người Tây Ban Nha) thường đi tới studio nhỏ tại Thượng Hải để quay livestream bán hàng trực tuyến. Đối tượng khách hàng mà anh hướng tới là những người nói tiếng Tây Ban Nha muốn mua hàng Trung Quốc.

Sống tại Trung Quốc đã 9 năm, anh được một công ty marketing Trung Quốc tiếp cận và mời làm liverstreamer. Anh cho biết, gần đây, các công ty này săn đón đội ngũ những livestreamer người nước ngoài, với tham vọng, giúp các doanh nghiệp đối tác của họ có thể mở rộng tệp khách hàng tại các thị trường nước ngoài.

"Tôi thích nói chuyện trước máy quay. Tôi nhận thấy khi tôi có một sản phẩm, tôi có thể phân tích nó. Tôi sẽ phân tích điểm tốt nhất của sản phẩm, cả những điểm chưa được, giá cả cao hay thấp. Góc nhìn về sản phẩm của tôi khác với những livestreamer người Trung Quốc, bởi tôi có nền văn hóa khác. Thế nên, tôi có thể tạo được tương tác và gắn kết với nhiều khách hàng xem livestream đến từ những nền văn hóa tương đồng với tôi", anh Lalo Lopez chia sẻ.

Trung Quốc săn tìm “tài năng” bán hàng trực tuyến ngoại quốc - Ảnh 1.

Với sự tham gia của lực lượng livestreamer nước ngoài, các doanh nghiệp Trung Quốc có thể kiếm được thêm nguồn thu khổng lồ. (Ảnh: Global Times)

Hiện công ty marketing anh Lopez làm việc có tới 50 người nước ngoài làm livestream. Chủ yếu họ nói các ngôn ngữ gồm: tiếng Anh, tiếng Pháp và tiếng Tây Ban Nha. Trong tương lai, công ty này cho biết sẽ còn tiếp tục mở rộng tới nhiều ngôn ngữ khác.

Theo ước tính, mua sắm trực tiếp qua livestream là một ngành công nghiệp trị giá gần 70 tỷ USD ở Trung Quốc. Với sự tham gia của lực lượng livestreamer nước ngoài, các doanh nghiệp Trung Quốc có thể kiếm được thêm nguồn thu khổng lồ.

Nguyễn Hà

Cùng chuyên mục
XEM