Trong khi brand quốc tế liên tục đánh chiếm, "ông lớn" thời trang nhanh "made in Vietnam" đang ở đâu?
Sự đổ bộ của hàng loạt thương hiệu thời trang nhanh đình đám quốc tế có phải thách thức đối với thương hiệu "made in Vietnam|?
Chỉ trong vòng 7 năm trở lại đây, loạt thương hiệu thời trang nhanh đình đám toàn cầu đã đổ bộ Việt Nam, liên tục mở rộng chuỗi store lớn tại các TTTM xịn nhất nhì Hà Nội và Tp.HCM. Vốn được gắn mác "quốc tế", nên không ai có thể phủ nhận độ "hot" cũng như sự hấp dẫn của các thương hiệu này với người tiêu dùng. Chưa kể, brand quốc tế sở hữu số lượng mẫu mã đa dạng, khả năng ‘’bắt trend’’ nhanh chóng để đáp ứng nhu cầu mặc đẹp của tất cả mọi người. Bên cạnh đó, sự ảnh hưởng của người nổi tiếng, KOLs cũng là yếu tố then chốt tạo cơ hội cho các brand thời trang quốc tế ngày một lớn mạnh hơn trên toàn thế giới và cả khi gia nhập vào thị trường Việt Nam.
Sự có mặt ngày một đông đảo của brand thời trang quốc tế được xem như bài toán khó đối với các thương hiệu "made in Vietnma". Thực tế cho thấy, không ít thương hiệu Việt đã nhường bước và loay hoay tìm chỗ đứng cho bản thân ngay trên chính sân nhà.
Tuy nhiên, cũng có những tên tuổi vẫn bền bỉ và tiếp tục khẳng định được vị thế của mình trước sự đàn áp của thời trang quốc tế. Một trong những ví dụ điển hình nhất chính là CANIFA - thương hiệu thời trang dành cho tất cả mọi người.
Thương hiệu có tuổi đời hơn 20 năm
Xuất hiện vào năm 1997, Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Hoàng Dương được thành lập với mục đích chính ban đầu là hoạt động trong lĩnh vực sản xuất hàng thời trang xuất khẩu với các sản phẩm chủ yếu làm từ len và sợi.
Đến năm 2001, thương hiệu thời trang CANIFA ra đời và nhanh chóng mở rộng mặt hàng sang những chất liệu phổ thông khác như cotton, kaki, jeans… phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng. Đến nay, Canifa đã trở thành một trong những thương hiệu thời trang nội địa uy tín được nhiều người yêu thích.
CANIFA luôn mang trong mình sứ mệnh ''Mang đến niềm vui cho hàng triệu gia đình Việt'', hướng đến một cuộc sống năng động và tích cực hơn mỗi ngày. Sau 20 năm phát triển, thương hiệu thời trang này đã có được chỗ đứng vững chắc trên thị trường và ghi dấu trong lòng người tiêu dùng Việt với số lượng chi nhánh trải khắp các tỉnh thành trên cả nước.
Cứ như vậy, CANIFA dần len lỏi vào đời sống thời trang của người Việt Nam một cách đơn giản và tự nhiên. Trước sự ''xâm lấn'' của các ''ông lớn'' thời trang quốc tế, CANIFA vẫn làm tốt sứ mệnh của bản thân và không ngừng phát triển để có thể giữ vững lòng tin của khách hàng.
Vậy điều gì giúp CANIFA ''bất tử'' trong trận chiến cam go với các thương hiệu thời trang quốc tế?
Giá thành hợp lý, vừa túi tiền người Việt
So với các thương hiệu thời trang nhanh trên thế giới, quần áo ở CANIFA có giá ''dễ thờ'' hơn hẳn. Đây cũng chính là điểm cộng lớn giúp thương hiệu này có sức cạnh tranh tốt trên thị trường đầy khốc liệt.
Nếu ở các brand quốc tế, một chiếc áo phông có giá trung bình lên đến 500.000 - 700.000 VNĐ, quần jeans có giá từ 900.000 VNĐ đến 1-2 triệu (không kể các dịp sale) thì đến với CANIFA, khách hàng có thể tìm được những chiếc áo phông tương tự với mức giá chỉ từ 200.000 VNĐ mà chất lượng vẫn đảm bảo.
Ngoài ra, giá bán của những mặt hàng được làm từ chất liệu jeans, len,... cũng ''nhẹ ví'' hơn so với nhiều ''ông lớn'' thời trang nhanh. Do đó, khi đặt các sản phẩm cùng mẫu mã, chủng loại lên bàn cân, nhiều khách hàng sẽ lựa chọn CANIFA thay vì những cái tên đình đám khác.
Sản phẩm đơn giản và bền bỉ
CANIFA là một trong số những thương hiệu thời trang Việt có sự nhạy bén trong việc nắm bắt nhu cầu và xu hướng tiêu dùng của khách hàng. Mặc dù những đế chế thời trang nhanh vẫn đang chiếm lĩnh thị trường nhưng những năm gần đây, người Việt đã có những thay đổi nhất định trong việc lựa chọn những món đồ thời trang hàng ngày. Thay vì chạy theo ‘’mốt’’ hay bắt kịp trend, giờ đây, những item có kiểu dáng tối giản hơn về kiểu dáng và bền bỉ hơn về chất lượng mới là lựa chọn lý tưởng của người tiêu dùng.
Có thể thấy, cách thức phát triển của CANIFA có sự tương đồng với Uniqlo khi đặt yếu tố chất lượng của sản phẩm lên hàng đầu, sau đó là tích cực ‘’lăng xê’’ những item thời trang ‘’must-have’’ trong tủ đồ của mọi nhà. Do vậy, các thiết kế của CANIFA luôn đề cao khả năng ứng dụng. Sau nhiều năm phát triển, thương hiệu vẫn trung thành với dòng sản phẩm cơ bản vốn đã ăn sâu vào nếp sống người dân như áo thun, áo len, quần jeans… có kiểu dáng đơn giản, dễ mặc. Không những mẫu mã, chất lượng sản phẩm của thương hiệu cũng được duy trì và đảm bảo để mang đến những lựa chọn vừa hợp túi tiền lại vừa ý người tiêu dùng.
Tích cực hợp tác
Năm 2014 là thời điểm CANIFA tích cực hợp tác với các thương hiệu, sự kiện và chương trình có sức ảnh hưởng trên thị trường thời điểm đó. Một số màn ''collab'' nổi bật phải kể đến như: tài trợ cho các show thực tế về thời trang như Vietnam's Next Top Model hay Project Runway; tham gia Tuần lễ Thời trang Quốc tế tại Việt Nam (VIFW); và hợp tác với người mẫu và nhà thiết kế trẻ. Có thể nói, việc gắn kết thương hiệu với các chương trình, sự kiện lớn đã góp phần tạo độ phủ sóng lớn mạnh hơn cho thương hiệu, để từng bước thâu tóm thị trường, trải dài hệ thống cửa hàng trên toàn quốc.
''Trẻ hóa'' với các kênh online
CANIFA không bỏ lỡ các kênh online như fanpage, website bán hàng trực tuyến hay phát triển ứng dụng mua sắm để không bỏ sót nhóm đối tượng thích mua hàng online và tạo tiện lợi cho việc shopping của khách hàng.
Với những nỗ lực phát triển trong suốt hơn 2 thập kỷ kinh doanh, CANIFA được nhiều người đánh giá là một trong những ''thương hiệu quốc gia'' nổi bật nhất, hứa hẹn sẽ tạo thêm nhiều bước tiến nhảy vọt trong tương lai.
Thương hiệu bền vững nhờ Đổi mới sáng tạo là một hạng mục nằm trong Innovation Choice Awards của hệ thống Better Choice Awards.
Đây là giải thưởng Tôn vinh những thương hiệu trong tất cả các ngành hàng tiêu dùng, đã có thời gian hoạt động từ 10 năm trở lên ở Việt Nam, có được niềm tin và sự yêu mến từ người tiêu dùng nhờ biết áp dụng những Đổi mới sáng tạo trong phát triển, xây dựng sản phẩm, áp dụng chuyển đổi số hay những công nghệ mới mẻ để phục vụ người tiêu dùng.