"Tôi không thấy sung sướng khi làm YouTuber" - cái giá phải trả cho sự nổi tiếng trên MXH
"Nếu tôi khóc, tôi sẽ bị chỉ trích là yếu đuối. Nếu tôi nói mình mệt mỏi, tôi sẽ bị đánh giá là không tôn trọng người xem. Còn nếu tôi bộc lộ hạnh phúc, người ta lại cho rằng tôi đang khoe khoang một cách thái quá."
YouTuber nổi tiếng Indonesia sinh năm 1994 với những video khoe cuộc sống xa hoa với đồ hiệu, xe sang, biệt thự hoàng tráng luôn là tâm điểm của sự chú ý trên MXH. Theo SCMP, năm 2019, Atta Halilintar trở thành người Đông Nam Á đầu tiên có kênh cán mốc 10 triệu người đăng kí.
Hiện, anh đang sở hữu kênh YouTube cá nhân có 25,5 triệu người theo dõi. Halilintar còn được biết đến là một người vô cùng "phóng khoáng" khi ngẫu nhiên tặng cho người lạ những món quà giá trị như một ngôi nhà cho người đăng kí kênh hoặc một món đồ đắt tiền cho người bảo vệ.
Ngoài ra, anh còn là đại sứ thương hiệu cho các công ty lớn như công ty viễn thông Smartfren hay Công ty Pokemon của Nhật Bản. Chính vì thế, sức ảnh hưởng của Halilintar đối với người dân xứ vạn đảo là vô cùng lớn, mọi động thái của ngôi sao YouTube này nhất cử nhất động đều được cư dân mạng quan tâm ngay từ việc thay đổi màu tóc liên tục đến mối quan hệ của anh với vị hôn thê Aurel Hermansyah - con gái nhà sản xuất âm nhạc lớn nhất nhì Indonesia.
Tuy nhiên, mới đây, Halilintar cho biết sự nổi tiếng ấy khiến cho anh luôn cảm thấy áp lực. Anh không thể thể hiện những gì bản thân mình muốn trên mạng xã hội: không được quá nghiêm túc cũng không thể tỏ ra mình có nhiều tri thức, bắt buộc phải trở thành hình tượng một người vui vẻ và có tính giải trí cao. Chính vì thế, anh luôn "đau đầu" khi suy nghĩ về những nội dung sắp tới mình sẽ đưa ra cho người xem.
Một bất lợi lớn mà Halilintar tiết lộ: "Nếu tôi khóc, tôi sẽ bị chỉ trích là yếu đuối. Nếu tôi nói mình mệt mỏi, tôi sẽ bị đánh giá là không tôn trọng người xem. Còn nếu tôi bộc lộ hạnh phúc, người ta lại cho rằng tôi đang khoe khoang một cách thái quá."
Những tưởng đứng ở vị trí số 1 sẽ giúp mình hạnh phúc nhưng YouTuber 26 tuổi cho rằng mình đang phải mang một áp lực quá lớn khi luôn phải tỏ ra mình là một người vô cùng hoàn hảo trước công chúng. Anh không thể thể hiện cảm xúc của mình như một người bình thường. Và không ít lần, anh đã nghĩ đến những người nổi tiếng từng chọn tự tử để giải thoát chính mình…
Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, Halilintar vẫn cố gắng cân bằng cuộc sống của mình và anh nhận thấy đó là một may mắn lớn với bản thân. Từ một chiếc máy ảnh giá 600.000 rupiah (khoảng 40 USD), điện thoại thông minh cùng chiếc máy tính mượn từ bạn bè, giờ đây, công việc sáng tạo nội dung đã trở thành công việc chính thức của Halilintar.
Thực tế, trước khi trở thành YouTuber, anh đã có một sự nghiệp kinh doanh riêng, bao gồm một số cửa hàng bánh ngọt, thương hiệu thời trang tên AHHA và nhãn hiệu hijab (khăn trùm đầu của phụ nữ Hồi giáo). Theo Cosmopolitan, Halilintar vẫn chỉ coi các video đó là công cụ quảng cáo cho doanh nghiệp của mình.
Bên cạnh đó, Halilintar khá thành công ở lĩnh vực giải trí. Anh từng tham gia diễn xuất với ngôi sao điện ảnh và đọc rap cùng các nhạc sĩ danh tiếng.