"Tôi không thấy sung sướng khi làm YouTuber" - cái giá phải trả cho sự nổi tiếng trên MXH

30/09/2020 11:17 AM | Sống

"Nếu tôi khóc, tôi sẽ bị chỉ trích là yếu đuối. Nếu tôi nói mình mệt mỏi, tôi sẽ bị đánh giá là không tôn trọng người xem. Còn nếu tôi bộc lộ hạnh phúc, người ta lại cho rằng tôi đang khoe khoang một cách thái quá."

"Tôi không thấy sung sướng khi làm YouTuber" - cái giá phải trả cho sự nổi tiếng trên MXH

YouTuber nổi tiếng Indonesia sinh năm 1994 với những video khoe cuộc sống xa hoa với đồ hiệu, xe sang, biệt thự hoàng tráng luôn là tâm điểm của sự chú ý trên MXH. Theo SCMP, năm 2019, Atta Halilintar trở thành người Đông Nam Á đầu tiên có kênh cán mốc 10 triệu người đăng kí.

Hiện, anh đang sở hữu kênh YouTube cá nhân có 25,5 triệu người theo dõi. Halilintar còn được biết đến là một người vô cùng "phóng khoáng" khi ngẫu nhiên tặng cho người lạ những món quà giá trị như một ngôi nhà cho người đăng kí kênh hoặc một món đồ đắt tiền cho người bảo vệ.

Ngoài ra, anh còn là đại sứ thương hiệu cho các công ty lớn như công ty viễn thông Smartfren hay Công ty Pokemon của Nhật Bản. Chính vì thế, sức ảnh hưởng của Halilintar đối với người dân xứ vạn đảo là vô cùng lớn, mọi động thái của ngôi sao YouTube này nhất cử nhất động đều được cư dân mạng quan tâm ngay từ việc thay đổi màu tóc liên tục đến mối quan hệ của anh với vị hôn thê Aurel Hermansyah - con gái nhà sản xuất âm nhạc lớn nhất nhì Indonesia.

Tôi không thấy sung sướng khi làm YouTuber - cái giá phải trả cho sự nổi tiếng trên MXH - Ảnh 1.

Tuy nhiên, mới đây, Halilintar cho biết sự nổi tiếng ấy khiến cho anh luôn cảm thấy áp lực. Anh không thể thể hiện những gì bản thân mình muốn trên mạng xã hội: không được quá nghiêm túc cũng không thể tỏ ra mình có nhiều tri thức, bắt buộc phải trở thành hình tượng một người vui vẻ và có tính giải trí cao. Chính vì thế, anh luôn "đau đầu" khi suy nghĩ về những nội dung sắp tới mình sẽ đưa ra cho người xem.

Một bất lợi lớn mà Halilintar tiết lộ: "Nếu tôi khóc, tôi sẽ bị chỉ trích là yếu đuối. Nếu tôi nói mình mệt mỏi, tôi sẽ bị đánh giá là không tôn trọng người xem. Còn nếu tôi bộc lộ hạnh phúc, người ta lại cho rằng tôi đang khoe khoang một cách thái quá."

Những tưởng đứng ở vị trí số 1 sẽ giúp mình hạnh phúc nhưng YouTuber 26 tuổi cho rằng mình đang phải mang một áp lực quá lớn khi luôn phải tỏ ra mình là một người vô cùng hoàn hảo trước công chúng. Anh không thể thể hiện cảm xúc của mình như một người bình thường. Và không ít lần, anh đã nghĩ đến những người nổi tiếng từng chọn tự tử để giải thoát chính mình…

Tôi không thấy sung sướng khi làm YouTuber - cái giá phải trả cho sự nổi tiếng trên MXH - Ảnh 2.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, Halilintar vẫn cố gắng cân bằng cuộc sống của mình và anh nhận thấy đó là một may mắn lớn với bản thân. Từ một chiếc máy ảnh giá 600.000 rupiah (khoảng 40 USD), điện thoại thông minh cùng chiếc máy tính mượn từ bạn bè, giờ đây, công việc sáng tạo nội dung đã trở thành công việc chính thức của Halilintar.

Thực tế, trước khi trở thành YouTuber, anh đã có một sự nghiệp kinh doanh riêng, bao gồm một số cửa hàng bánh ngọt, thương hiệu thời trang tên AHHA và nhãn hiệu hijab (khăn trùm đầu của phụ nữ Hồi giáo). Theo Cosmopolitan, Halilintar vẫn chỉ coi các video đó là công cụ quảng cáo cho doanh nghiệp của mình.

Bên cạnh đó, Halilintar khá thành công ở lĩnh vực giải trí. Anh từng tham gia diễn xuất với ngôi sao điện ảnh và đọc rap cùng các nhạc sĩ danh tiếng.

V.D

Theo Báo Dân Sinh

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tiến sĩ về làm nông dân: Hồi sinh đồi đá trơ trọi nhờ cỏ dại, trồng cacao không hoá chất tạo dòng socola đắt nhất Việt Nam

Không chỉ áp dụng tại Stone Hill Farm, kỹ thuật của ông còn trở thành chìa khóa khai thác hàng trăm ngàn ha tại Ea Súp - nơi lâu nay chỉ trồng cây ngắn ngày. Ông cũng hy vọng có thể giúp người dân tiếp cận với những kỹ thuật trồng cây trên đất dốc này, nhằm phát triển nông lâm nghiệp vừa có tính kinh tế, vừa bền vững và bảo vệ môi trường.

Vừa nhậm chức, ông Biden thẳng tay bỏ ngay nút bấm gọi Coke tại phòng Bầu dục của ông Trump

Ông Trump cho biết chỉ cần ông nhấn chiếc nút, một quản gia của Nhà Trắng sẽ mang cho ông một ly soda (thường là Diet Coke) đến tận phòng Bầu dục.

Shark Tank Việt Nam

Hậu Shark Tank, startup vận chuyển từng được Shark Vương rót vốn đã tăng doanh thu gấp 10 lần so với 3 năm trước, cán mốc 60 tỷ đồng

Theo nguồn tin từ Shark Tank Việt Nam, doanh thu của SuperShip tăng trưởng mạnh từ 7,4 tỷ đồng trong năm 2017 lên hơn 60 tỷ đồng trong năm 2020, tức là gấp gần 10 lần sau khi gọi vốn trên sóng truyền hình.

Câu chuyện kinh doanh

Ông chủ đứng sau chuỗi siêu thị nội thất Nhà Xinh: Khủng hoảng là cơ hội để bật lên, nên có bao nhiêu tiền chúng tôi 'tất tay' mang ra đầu tư hết!

Những kinh nghiệm trong quá khứ mà AA Corporation từng trải qua cho thấy, sau khủng hoảng là thời cơ tốt để doanh nghiệp bật lên nếu dám dũng cảm ‘tất tay’ trước đó. Thế nên, bên cạnh việc rốt ráo sáng tạo những sản phẩm mới phù hợp với thị trường, AA mang hết tiền đang có ra đầu tư mở rộng nhà xưởng cũng như tìm kiếm cơ hội M&A.

Đọc thêm