Toàn cảnh BĐS Đà Nẵng: Đâu là phân khúc đang hấp dẫn nhất?

19/08/2019 02:32 PM | Kinh doanh

Trước đây, phân khúc căn hộ được cho rằng không hấp dẫn các nhà đầu tư bằng biệt thự nghỉ dưỡng hay đất nền, nhưng thực tế cho thấy giá và giá thuê của căn hộ tại Đà Nẵng, đặc biệt các dự án ven biển đang có xu hướng tăng

Toàn cảnh BĐS Đà Nẵng: Đâu là phân khúc đang hấp dẫn nhất?

Savills Việt Nam mới công bố Báo cáo thị trường BĐS Đà Nẵng 6 tháng đầu năm 2019, đi vào phân tích 6 phân khúc tiêu biểu của thị trường: bán lẻ, văn phòng, khách sạn, căn hộ khách sạn, căn hộ để bán, và biệt thự nghỉ dưỡng. Dựa trên những số liệu nghiên cứu mới nhất trong báo cáo, bà Đỗ Thị Thu Hằng, Giám đốc bộ phận Nghiên cứu Savills Hà Nội đã đưa ra những phân tích và nhận định tổng quan và sâu hơn về thị trường BĐS Đà Nẵng. Chúng tôi xin trích dẫn bài viết của bà Hằng:

"Nếu chỉ nhìn vào phân khúc căn hộ, condotel và biệt thự nghỉ dưỡng thì thị trường BĐS Đà Nẵng đang đi qua một khoảng lặng với số lượng dự án mới mở bán rất hạn chế trong năm 2019. Tuy vậy, bên cạnh nét trầm lắng đó, thị trường vẫn ghi nhận những diễn biến rất khả quan, cho thấy tiềm năng lớn của thành phố miền Trung này.

Khách sạn tăng trưởng theo du lịch

Khách sạn - phân khúc "anh cả" dẫn dắt thị trường BĐS Đà Nẵng đang được hưởng lợi trực tiếp từ tình hình hoạt động rất tốt của ngành du lịch. Khách quốc tế đến Đà Nẵng nửa đầu năm 2019 đạt 1,8 triệu lượt, tăng 26% theo năm – một mức tăng trưởng cao. Bên cạnh đó là nguồn cầu nội địa rất ổn định 2,5 triệu lượt khách, tăng 8,3% theo năm. Khả năng tiếp cận bằng đường hàng không trong thời gian qua đã và đang giúp Đà Nẵng dễ dàng phân tách khách du lịch, định hướng thị trường dành cho đối tượng trung – cao cấp.

Tính đến nửa đầu năm 2019, Đà Nẵng có 31 đường bay quốc tế đến thành phố (tần suất 419 chuyến/tuần) và 11 đường bay nội địa (tần suất 654 chuyến/tuần). Sự gia nhập thị trường của các hãng hàng không mới, các đường/ chuyến bay mới đã thúc đẩy nguồn cầu cho thị trường khách sạn. Khách du lịch quốc tế tới Đà Nẵng qua đường hàng không 6 tháng đầu năm 2019 đạt 1,5 triệu lượt khách, tăng 45,8% theo năm.

Theo đó, nguồn cung thị trường khách sạn tính đến 6 tháng đầu năm 2019 đã tăng 20% theo năm, đạt khoảng 15.400 phòng từ 121 khách sạn 3-5 sao. Trong nửa đầu 2019, thị trường có thêm khoảng 2.000 phòng khách sạn, Từ nửa cuối năm 2019, hơn 8.000 phòng sẽ được đưa vào hoạt động.

Nguồn cung thị trường khách sạn

 Toàn cảnh BĐS Đà Nẵng: Đâu là phân khúc đang hấp dẫn nhất?  - Ảnh 1.

Khách lưu trú Hàn Quốc chiếm đa số gần 50% khách lưu trú quốc tế, xếp thứ 2 là khách Trung Quốc chiếm khoảng 19%, xếp thứ 3 là khách Thái Lan chiếm khoảng 7%. Thời gian lưu trú bình quân của khách quốc tế đạt 2,7 ngày.

Căn hộ đang tăng tính hấp dẫn

Trước đây, phân khúc căn hộ được cho rằng không hấp dẫn các nhà đầu tư bằng biệt thự nghỉ dưỡng hay đất nền, nhưng thực tế cho thấy giá và giá thuê của căn hộ tại Đà Nẵng, đặc biệt các dự án ven biển đang có xu hướng tăng. Trong nửa đầu năm 2019, tỷ lệ hấp thụ trung bình cộng dồn của phân khúc căn hộ cao đạt 94% và giá chào bán trung bình đạt 2.500 USD/m2, tăng 39% so với mức 1,800 USD/m2 trong H12018 do nguồn cung hạn chế. Trong 6 tháng đầu năm 2019, một dự án tung thêm khoảng 110 căn hộ, tạo nguồn cung mới và nâng tổng nguồn cung lên hơn 5.300 căn từ 20 dự án.

Nguồn cung thị trường căn hộ bán

 Toàn cảnh BĐS Đà Nẵng: Đâu là phân khúc đang hấp dẫn nhất?  - Ảnh 2.

.Trong năm 2019 nguồn cung mới của phân khúc căn hộ hạn chế. Dự kiến trong nửa cuối năm 2019, có khoảng hơn 900 căn hộ sẽ gia nhập thị trường.

Biệt thự nghỉ dưỡng hấp thụ tốt

Tổng nguồn cung từ 17 dự án. Quận Ngũ Hành Sơn dẫn đầu nguồn cung với thị phần 92% từ 14 dự án. Trong nửa cuối năm 2019, 45 căn biệt thự sẽ gia nhập thị trường.

Nguồn cung mới hạn chế và nguồn cầu ổn định dẫn đến tỷ lệ hấp thụ lũy kế đến hiện tại cao. Một dự án mới tung bán giai đoạn đầu gần đây đã rất thành công nhờ sự tổng hòa của các yếu tố như vị trí đẹp, sát biển, danh tiếng chủ đầu tư, nhà điều hành, pháp lý tốt.

Nguồn cung thị trường biệt thự nghỉ dưỡng

 Toàn cảnh BĐS Đà Nẵng: Đâu là phân khúc đang hấp dẫn nhất?  - Ảnh 3.

Với quỹ đất ven biển hạn chế, và định hướng điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Đà Nẵng với một trong hai hướng mũi nhọn là Đông Nam – khu vực bãi tắm Sơn Thủy, khu vực danh thắng Ngũ Hành Sơn và sông Cổ Cò, phân khúc biệt thự nghỉ dưỡng trong tương lai, bên cạnh các biệt thự ven biển, dự kiến sẽ đón nhận thêm các sản phẩm biệt thự ven sông.

Bán lẻ ghi nhận sự phát triển mạnh của F&B

Tổng nguồn cung mặt bằng bán lẻ tại Đà Nẵng tính đến nửa đầu năm 2019 đạt khoảng 212.000 m², tăng 20% theo năm. Thị trường không chỉ tập trung vào TTTM mà có phát triển đa dạng đồng đều ở cả trung tâm thành phố và khu vực ven biển với sự gia nhập thị trường của ba dự án tại quận Hải Châu và Ngũ Hành Sơn.

Doanh thu bán lẻ đạt 27,4 nghìn tỷ VNĐ, tăng 13% theo năm. Ngành hàng F&B có sự phát triển mạnh; nhiều thương hiệu F&B chưa gia nhập thị trường Hà Nội nhưng đã có mặt tại Đà Nẵng.

Hoạt động thị trường bán lẻ

 Toàn cảnh BĐS Đà Nẵng: Đâu là phân khúc đang hấp dẫn nhất?  - Ảnh 4.

Trong nửa cuối 2019 và năm 2020, thị trường sẽ đón nhận thêm gần 96.000 m², tập trung chủ yếu ở quận Ngũ Hành Sơn – khu vực ven biển, đem đến cho khách du lịch và cư dân địa phương những lựa chọn mới trong hoạt động vui chơi giải trí mua sắm.

Triển vọng

Đà Nẵng là một thành phố du lịch có nhiều lợi thế thiện nhiên và nhân tạo. Điều kiện thời tiết thuận lợi, với bãi biển đẹp trải dài, bên cạnh đó là địa hình đa dạng để phát triển cả du lịch biển, núi và sông. Định hướng phát triển, quy hoạch đang quan tâm đầu tư về "chất" hướng đến không gian đô thị xanh, bền vững. Hạ tầng giao thông đã phát triển đồng bộ.

Bên cạnh đó là các tiện ích cao cấp như sân golf, casino giúp thu hút thêm du lịch. Khách sạn vì vậy sẽ là phân khúc có sự phát triển rõ rệt nhất trong thời gian tới với nguồn cung đa dạng; khu vực sát biển không còn nhiều dư địa, vì vậy khu vực nằm trên tuyến đường ven biển Võ Nguyên Giáp và Trường Sa sẽ có cơ hội phát triển các khách sạn 3 – 4 sao.

Theo Lan Nhi

Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  Đà Nẵng, bđs
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Từng đi shopping tiêu hết 10-15 triệu đồng một lúc, MC Mai Trang: Đừng theo đuổi tự do tài chính, hãy theo đuổi tự tin tài chính!

Là một gương mặt quen thuộc của Cafe Sáng trên VTV, ít ai biết MC Mai Trang từng là Hoa khôi Khoa Quản trị Kinh doanh, trường ĐH Ngoại Thương năm 2012 và đạt giải nhất cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai năm thứ 10. Bản lĩnh, cá tính, xinh đẹp và luôn giữ mindset kinh doanh trong đầu khi làm bất cứ công việc gì, nữ MC luôn có một niềm tin mãnh liệt vào chính bản thân mình.

DiDi Chuxing tạo ra 'điều thần kỳ' trong giới startup giữa bão Covid-19: Tự tin chuẩn bị IPO sau khi bất ngờ có lãi vào quý 2, dự kiến giá trị đạt 60 tỷ USD

Không giống các startup gọi xe khác chật vật sinh tồn, Didi Chuxing chuẩn bị IPO sau khi chứng kiến quý 2 có lãi.

Câu chuyện kinh doanh

Chủ nhân bí ẩn của 60 cửa hàng Fresh Garden: Dân chứng khoán rẽ ngang vì mê bánh, 10 năm chưa chi một đồng cho Marketing

10 năm kinh doanh lĩnh vực bánh tươi, chủ nhân của chuỗi Fresh Garden vẫn còn là ẩn số với ngay cả các đối thủ trong ngành. Nhiều lần từ chối báo chí, hôm nay, bà chủ của Fresh Garden quyết định bộc bạch về việc kinh doanh của bản thân - câu chuyện về người đứng sau 60 cửa hàng Fresh Garden không phải ông lớn nước ngoài nào cả, mà chỉ là một người phụ nữ làm chứng khoán Nhà nước rẽ ngang vì mê bánh…

Thảm họa đổi bao bì của Tropicana: Hiện đại nhưng “hại” 50 triệu USD, ngậm ngùi mặc lại “áo cũ” sau 2 tháng

Đầu tư 35 triệu USD để thay đổi bao bì và chạy chiến dịch quảng cáo nhưng điều Tropicana thu về chỉ là sự xa lánh của người tiêu dùng, còn mất thêm 20% doanh thu sau 2 tháng.

Đọc thêm