Toàn bộ quảng cáo trận U23 VN đã bán hết, tiền thu về tương đương VTC chi để mua bản quyền

29/08/2018 15:11 PM | Kinh doanh

Với việc toàn bộ thời lượng 35 phút quảng cáo trong trận đấu hôm nay được bán hết, số tiền VTC dự kiến thu về tương đương với tiền nhà đài này chi để mua bản quyền.

Chiều nay, lúc 16h, trận bán kết giữa đội tuyển Olympic Việt Nam và Hàn Quốc trong trận bán kết thuộc khuôn khổ ASIAD 18 sẽ chính thức diễn ra.

Trước giờ bóng lăn, đại diện Trung tâm quảng cáo Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC (thuộc Đài Tiếng nói Việt Nam) - đơn vị mua bản quyền ASIAD 18 cho biết, toàn bộ thời lượng 35 phút dành cho quảng cáo trong trận đấu này bao gồm 15 phút trước trận đấu, 15 phút giữa trận và 5 phút sau trận đấu đã được bán hết.

Giá quảng cáo cho trận đấu này không hề rẻ, và mới được VTC nâng lên so với trận đấu trước đó 1 ngày. 450 triệu đồng là giá dành cho quảng cáo 30 giây.

Mức giá này cao hơn 200 triệu đồng so với trận đấu tối qua với Syria và 300 triệu đồng so với trận gặp Bahrain ở vòng 1/8.

Giá quảng cáo cho 20 giây là 337,5 triệu đồng; 15 giây là 270 triệu đồng; 10 giây là 225 triệu đồng.

Như vậy, trung bình mỗi phút quảng cáo, VTC có thể thu về 900 triệu đến 1,35 tỷ đồng, đồng nghĩa với việc, 35 phút quảng cáo sẽ mang về cho nhà đài này số tiền từ 1,4 - 2,2 triệu USD tùy vào các slot quảng cáo.

Trong khi đó, để mua được bản quyền của trận đấu, VTC đã bỏ ra số tiền khoảng 1,5 triệu USD, ngang ngửa với số tiền nhà đài này dự kiến thu về chỉ sau trận đấu ngày hôm nay.

Trong trận đấu loại trực tiếp giữa đội tuyển Việt Nam và Bahrain diễn ra tối 23/8, Tập đoàn công nghệ Bkav đã tung ra liên tục 6 spot quảng cáo, trong đó bốn quảng cáo thông báo Bphone 3 sắp ra mắt, hai quảng cáo cho sản phẩm nhà thông minh SmartHome.

Như vậy, số tiền mà Bkav chi để quảng cáo cho sản phẩm của mình trong trận đấu này lên đến gần 1 tỷ đồng.

Theo Pha Lê

Cùng chuyên mục
XEM