Tiên nữ đồng quê Lý Tử Thất phản bác thông tin thu nhập 'khủng'

11/01/2020 05:20 PM | Thời sự

Lý Tử Thất vừa lên tiếng phản bác thông tin cô kiếm 24 triệu USD mỗi năm.

Tiên nữ đồng quê Lý Tử Thất phản bác thông tin thu nhập 'khủng'

Lý Tử Thất là một trong những ngôi sao nổi tiếng nhất trên YouTube của Trung Quốc có lượng người theo dõi trên toàn thế giới nhờ các video về nấu ăn và cuộc sống nông thôn truyền thống. Cô vừa bác bỏ thông tin thu nhập 168 triệu nhân dân tệ (24 triệu USD) mỗi năm.

Cụ thể, ngày 9/1, công ty quản lý của cô phản bác thông tin về thu nhập hàng năm của cô được công bố bởi một blogger công nghệ trên trang Weibo.

Bài viết này cho rằng Weinian, công ty công nghệ có trụ sở ở Hàng Châu của Lý Tử Thất kiếm được 6,7 triệu tệ trên YouTube và 336 triệu tệ từ kênh thương mại trực tuyến Tmall. Theo đó, Lý Tử Thất nắm 49% cổ phần trong công ty này nên tổng thu nhập của cô mỗi năm ước tính 168 triệu tệ (24 triệu USD).

Tiên nữ đồng quê Lý Tử Thất phản bác thông tin thu nhập khủng - Ảnh 1.

Blogger triệu view Lý Tử Thất. (Ảnh: SCMP)

Blogger này ngay sau đó đã thừa nhận con số mình đưa ra không chính xác, chưa tính thuế và các chi phí khác nhau. Anh đã xin lỗi và xóa hết bài đăng này. Tuy nhiên, đến nay bài báo tiếp tục lan truyền trực tuyến.

Báo cáo của công ty cho biết doanh thu ước tính từ Tmall, thuộc sở hữu của Alibaba, công ty mẹ South China Morning Post, thấp hơn so với ước tính của blogger và tỷ lệ lợi nhuận trong ngành thực phẩm cũng thấp. Công ty cũng cho biết doanh thu YouTube ước tính quá cao, vì họ phải trả tiền cho nền tảng và chi tiền để bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của mình.

Lý Tử Thất (29 tuổi) trở thành một trong những người nổi tiếng nhất Trung Quốc năm ngoái, đạt 9 triệu người theo dõi trên YouTube nhờ các video về cuộc sống nông thôn truyền thống ở tỉnh Tứ Xuyên. Không những thế, cô cũng có 34 triệu người đăng ký trên Douyin - ứng dụng video ngắn hàng đầu Trung Quốc, 22 triệu người theo dõi trên Weibo.

Tháng 12 vừa qua, cô được giới truyền thông trong nước khen ngợi vì đã giúp quảng bá văn hóa truyền thống Trung Quốc tới khán giả quốc tế. Tuy nhiên, một số ý kiến lại cho rằng cô đã thể hiện một hình ảnh Trung Quốc quá lỗi thời.

Theo Hạ Vũ

VTC News

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Vinpearl bắt tay với các hãng hàng không "đóng gói" combo du lịch, lôi kéo khách Nga, Úc, Nhật, Hàn... đến Việt Nam vui chơi, nghỉ dưỡng

Ngày 20/2, Công ty CP Vinpearl công bố chiến lược mở rộng thị trường quốc tế tới nhiều quốc gia và khu vực; hợp tác toàn diện với các hãng hàng không nội địa và cung cấp các gói dịch vụ du lịch trọn gói cao cấp. Mục tiêu chiến lược nhằm góp phần thúc đẩy tăng trưởng số lượng du khách trong nước và quốc tế đến với hệ thống Vinpearl nói riêng và Việt Nam nói chung.

Lần đầu lên tiếng sau khi rời beGroup, cựu CEO Trần Thanh Hải chỉ ra 2 vấn đề be phải "vật lộn" với Grab: Chúng tôi bỏ ra 1.000 - 2.000 tỷ, thì họ sẵn sàng "vứt" vào thị trường 3.000 tỷ!

Doanh nghiệp Việt chỉ có thể cạnh tranh với ông lớn nước ngoài bằng vốn khi không có cơ chế công bằng. Mà thế nào được gọi là công bằng? Một chuyện vui về công bằng mà nguyên CEO beGroup Trần Thanh Hải từng kể: Có 2 anh chơi trò leo lên tầng 2 bằng thang. Một người dùng thang leo lên trước, sau đó đưa ra luật chơi gọi là "công bằng" với tất cả là: từ giờ mọi người sẽ leo lên mà không dùng thang…

Highlands Coffee công khai xin lỗi khách hàng, cam kết không phân biệt đối xử với cộng đồng người khuyết tật

Trong thư xin lỗi công khai, Highlands Coffee cũng khẳng định sẽ yêu cầu nhân viên không được tự ý quy chụp và chỉ được xin phép mời người bán vé số, xem bói ra khỏi cửa hàng khi họ không sử dụng dịch vụ và có hành động quấy rầy những khách hàng khác.

Giá vé máy bay thấp kỷ lục, đại lý kêu gọi “giải cứu” vé máy bay

Chưa bao giờ, các chuyến bay nội địa trở nên vắng khách như hiện nay. Vắng người, giá vé lại rẻ và các đại lý bán vé máy bay đang tận dụng mạng xã hội để kêu gọi “giải cứu” vé máy bay bằng cách đưa ra các mức giá hấp dẫn để mời gọi khách mua.

Đọc thêm