Tiên nữ đồng quê Lý Tử Thất phản bác thông tin thu nhập 'khủng'

11/01/2020 05:20 PM | Thời sự

Lý Tử Thất vừa lên tiếng phản bác thông tin cô kiếm 24 triệu USD mỗi năm.

Tiên nữ đồng quê Lý Tử Thất phản bác thông tin thu nhập 'khủng'

Lý Tử Thất là một trong những ngôi sao nổi tiếng nhất trên YouTube của Trung Quốc có lượng người theo dõi trên toàn thế giới nhờ các video về nấu ăn và cuộc sống nông thôn truyền thống. Cô vừa bác bỏ thông tin thu nhập 168 triệu nhân dân tệ (24 triệu USD) mỗi năm.

Cụ thể, ngày 9/1, công ty quản lý của cô phản bác thông tin về thu nhập hàng năm của cô được công bố bởi một blogger công nghệ trên trang Weibo.

Bài viết này cho rằng Weinian, công ty công nghệ có trụ sở ở Hàng Châu của Lý Tử Thất kiếm được 6,7 triệu tệ trên YouTube và 336 triệu tệ từ kênh thương mại trực tuyến Tmall. Theo đó, Lý Tử Thất nắm 49% cổ phần trong công ty này nên tổng thu nhập của cô mỗi năm ước tính 168 triệu tệ (24 triệu USD).

Tiên nữ đồng quê Lý Tử Thất phản bác thông tin thu nhập khủng - Ảnh 1.

Blogger triệu view Lý Tử Thất. (Ảnh: SCMP)

Blogger này ngay sau đó đã thừa nhận con số mình đưa ra không chính xác, chưa tính thuế và các chi phí khác nhau. Anh đã xin lỗi và xóa hết bài đăng này. Tuy nhiên, đến nay bài báo tiếp tục lan truyền trực tuyến.

Báo cáo của công ty cho biết doanh thu ước tính từ Tmall, thuộc sở hữu của Alibaba, công ty mẹ South China Morning Post, thấp hơn so với ước tính của blogger và tỷ lệ lợi nhuận trong ngành thực phẩm cũng thấp. Công ty cũng cho biết doanh thu YouTube ước tính quá cao, vì họ phải trả tiền cho nền tảng và chi tiền để bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của mình.

Lý Tử Thất (29 tuổi) trở thành một trong những người nổi tiếng nhất Trung Quốc năm ngoái, đạt 9 triệu người theo dõi trên YouTube nhờ các video về cuộc sống nông thôn truyền thống ở tỉnh Tứ Xuyên. Không những thế, cô cũng có 34 triệu người đăng ký trên Douyin - ứng dụng video ngắn hàng đầu Trung Quốc, 22 triệu người theo dõi trên Weibo.

Tháng 12 vừa qua, cô được giới truyền thông trong nước khen ngợi vì đã giúp quảng bá văn hóa truyền thống Trung Quốc tới khán giả quốc tế. Tuy nhiên, một số ý kiến lại cho rằng cô đã thể hiện một hình ảnh Trung Quốc quá lỗi thời.

Theo Hạ Vũ

VTC News

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Cái chết như phim của CEO tỷ phú: Bị đầu độc bằng 5 loại chất độc, nghi phạm là cấp dưới, mua cả trăm chất độc về thử với động vật trước khi hạ sát

Nghi phạm Xu Yao đã mua khoảng 100 loại chất độc khác nhau trên web đen và thử nghiệm trên động vật trước khi đầu độc ít nhất 3 người và khiến một ông trùm cờ bạc thiệt mạng.

Truy tố đối tượng câu kết cán bộ ngân hàng chiếm đoạt hơn 400 tỷ đồng

Sau khi dụ những người có tiền cùng đầu tư dự án để họ gửi tiền vào ngân hàng nhằm chứng minh tài chính, Nguyễn Thị Hà Thành đã câu kết với một số đối tượng và nhân viên ngân hàng để làm giả các loại giấy tờ để rút tiền từ sổ tiết kiệm của khách, chiếm đoạt tổng số tiền hơn 400 tỷ đồng của các ngân hàng TMCP Việt Á (VAB), ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB), PVcombank.

Câu chuyện kinh doanh

Vừa được rót 1 triệu USD, founder GoStream chia sẻ bí quyết “3 chữ C” giúp startup “quyến rũ” bất kỳ nhà đầu tư nào

Để có thể thuyết phục các nhà đầu tư đồng ý ‘kết hôn’ với mình, theo co-founder GoStream các startup cần có 3 chữ C: Chân thật, Cuốn hút và Con cái (kế hoạch thoái vốn). Nhưng đồng thời, các startup cũng phải tỉnh táo trước hấp lực tiền bạc, phải nhớ là mình gọi vốn để đầu tư chứ không phải để tồn tại, thêm nguồn lực để phát triển chứ không phải bán công ty.

Chiêu trò livestream bán hàng hiệu Gucci, Burberry, Louis Vuitton giá vài trăm ngàn đồng

Shop thời trang livestream bán hàng quần áo, giày dép mỗi ca từ 1-2 tiếng, giới thiệu sản phẩm đều là hàng hiệu, nhưng giá chỉ vài trăm ngàn đồng.

Đọc thêm