Ticketbox như thế nào sau 3 tháng sáp nhập vào Tiki?

15/11/2019 10:00 PM | Kinh doanh

Vào tháng 8/2019 Tiki mua lại 100% cổ phần của Ticketbox, tiết lộ số tiền đầu tư bỏ ra “không hề nhỏ”. Sau khi “về chung một nhà” với Tiki, mới đây Ticketbox cập nhật tình trạng hoạt động củ mình trong 3 tháng gần đây.

Ticketbox như thế nào sau 3 tháng sáp nhập vào Tiki?

Doanh thu và số lượng sự kiện được mở bán trên Ticketbox tăng gấp 2 lần sau sáp nhập

Được định vị là một nền tảng bán vé sự kiện, Ticketbox khơi gợi nhiều tò mò về sự thay đổi của mình hậu sáp nhập vào hệ sinh thái all-in-one của Tiki.

Câu chuyện hệ thống và công nghệ của Ticketbox mới đây đã hé lộ một điểm sáng. Cụ thể, server của Ticketbox có thể trụ vững với hơn 100.000 lượt truy cập cùng lúc. Các vấn đề như hệ thống đột ngột giật lag, “sập nguồn”... đều được giải quyết triệt để.

Đơn cử với “Show của Đen”, hệ thống Ticketbox ghi nhận “cháy hàng” 5.000 vé chỉ trong vòng 8 phút với thời gian cao điểm hơn 20.000 người dùng đồng loạt truy cập hệ thống.

Hay mới đây nhất là show “Running Man: Keep On Running” cũng chứng kiến kỷ lục mới với gần 10.000 vé được bán hết trong một đêm, với lượng truy cập cùng lúc chạm đỉnh ở mức 100.000 lượt.

Ticketbox như thế nào sau 3 tháng sáp nhập vào Tiki? - Ảnh 1.

Đại diện Ticketbox cho biết, doanh thu và số lượng sự kiện được mở bán trên Ticketbox tăng đều đặn gấp 2 lần mỗi tháng kể từ khi sáp nhập

Chia sẻ về tình hình phát triển của Ticketbox, ông Nguyễn Hoàng Việt, Tổng Giám đốc Công nghệ Ticketbox cho biết: “Doanh thu và số lượng sự kiện được mở bán trên Ticketbox được chúng tôi ghi nhận tăng đều đặn gấp 2 lần mỗi tháng kể từ khi sáp nhập vào Tiki”.

Trước đó, tại Lễ Công bố Sáp nhập Ticketbox về Tập đoàn Tiki, ông Việt cũng đã từng chia sẻ về kế hoạch chú trọng đầu tư vào big data và machine learning trong hoạt động kinh doanh của đơn vị này.

Cụ thể, việc ứng dụng công nghệ sẽ giúp các đối tác là đơn vị tổ chức sự kiện, nhà sản xuất hiểu rõ hơn về thị hiếu của khán giả, từ đó tạo ra những nội dung phù hợp với chi phí hiệu quả.

Bên cạnh đó, nền tảng công nghệ được hoàn thiện, kèm theo các dịch vụ hỗ trợ đối tác tối đa, Ticketbox hiện đang là đơn vị nhận được sự tin cậy và hợp tác từ các nhà tổ chức sự kiện tầm cỡ trong và ngoài nước.

Các giá trị cộng thêm cho các đối tác từ Ticketbox có thể kể đến như việc đa dạng phương thức thanh toán (thẻ ngân hàng, ví điện tử, COD (Ticketbox chịu trách nhiệm giao vé và thu tiền).

Theo đơn vị này, đối với một số sự kiện, Ticketbox cũng sẽ cung cấp kèm dịch vụ check-in bằng hình thức quét mã QR tại sự kiện với các khách hàng đã mua vé điện tử. Điều này giúp ban tổ chức các chương trình có thể tiết kiệm chi phí vận hành, tiết kiệm thời gian soát vé và hạn chế tối đa tình trạng bán vé “chợ đen”.

Trước đó, đại diện Ticket Box cũng từng cho rằng sẽ có khoảng 5.000 sự kiện diễn ra cho đến tháng 1/2020 và con số này có thể tăng gấp đôi đến gấp ba mỗi năm.

Trong khi đó, việc Tiki mua lại Ticketbox vào tháng 8/2019 là một trong những bước đi chiến lược giúp hoàn thiện hệ sinh thái “all in one” của thương hiệu TMĐT này.

Ngoài phần đầu tư tài chính cho Ticketbox, Tiki cho rằng, sẽ sử dụng các “tài sản” sẵn có như công nghệ, nhân lực, quy trình... để giúp Ticketbox phục vụ khán giả và thúc đẩy ngành sự kiện, giải trí tại Việt Nam.

Phương Nga

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Bị VieOn kiện vì đơn phương chấm dứt hợp đồng, ước tính thiệt hại tới 45%, MoMo nói gì?

Phía Momo cho rằng đã thực hiện đúng điều khoản hợp đồng và hiện chưa nhận được thông tin khởi kiện từ VieOn.

Câu chuyện kinh doanh

Nokia của thời điểm hiện tại: Bỏ lại ánh hào quang là 'ông vua di động', bán bằng sáng chế 'dạo', thu về 1,7 tỷ USD mỗi năm

Sau khi chịu thất bại thảm hại trước iPhone, "ông vua di động" Nokia vẫn sống khỏe nhưng theo một cách rất khác.

Sở hữu bộ sưu tập siêu xe vài chục tỷ như Rolls Royce Cullinan, Pagani Huayra, Nhựa Long Thành của doanh nhân Minh Nhựa đang lời lãi ra sao?

Dưới sự điều hành của Minh "nhựa", công ty ngày càng làm ăn phát đạt. Số liệu của chúng tôi cho thấy sau 2 năm liên tiếp sụt giảm cả về doanh thu và lợi nhuận, hoạt động kinh doanh của Nhựa Long Thành đã thực sự khởi sắc trong năm 2019.

Câu chuyện kỳ lân 7 tỷ USD Tokopedia đem công nghệ đến với giới kinh doanh bách hóa bình dân: Bài học thành công cho VinShop

Giới phân tích cho rằng việc VinShop xuất hiện và đem công nghệ vào bán lẻ truyền thống có thể đánh giá là nước đi tiên phong táo bạo, khôn ngoan và nếu thành công sẽ đem lại nhiều lợi ích từ độ phủ của VinShop cũng như hệ sinh thái của VinID.

Đọc thêm