Vì sao mỹ phẩm siêu sang có giá 'cắt cổ'?

08/04/2013 08:31 AM | Thương hiệu

Vì sao mỹ phẩm siêu sang có giá 'cắt cổ'?
Giá của một số loại mỹ phẩm cao cấp hàng đầu đã tăng vọt vào những tháng gần đây. Shiseido vừa tung ta loại kem chống lão hóa Clé de Peau Beauté, lọ 40 ml với giá hơn 1,6 triệu Won (gần 30 triệu đồng). Hồi đầu năm nay, Guerlain cũng ra mặt một gói 4 hộp kem 15ml với giá hơn 1,6 triệu Won và bắt đầu từ tháng 4, La Prairie được bán với mức giá 1,27 triệu Won một hộp kem 50 ml.

(1 Won = 18,312 đồng)

"Thành phần đặc biệt"

Các công ty mỹ phẩm khẳng định việc tăng giá này là không thể tránh khỏi vì các thành phần đặc biệt được sử dụng trong sản phẩm.

Shiseido quảng cáo rằng dòng sản phẩm Clé de Peau Beauté có một thành phần kỳ diệu được phát triển bởi trung tâm nghiên cứu riêng của hãng và một thành phần được phát triển tại Đại học Harvard sau 12 năm nghiên cứu. Họ tuyên bố những thanh phần này ngăn ngừa lão hóa da bằng cách tăng cường bạch huyết của da.

Khi được hỏi về mức giá đắt cắt cổ này, người phát ngôn của Shiseido cho biết, "Đó là điều không thể tránh khỏi vì chúng tôi sử dụng nguyên liệu đặc biệt. Chỉ với nước hoa, chúng tôi đã sinh ra một dạng thức mới của hoa hồng trong 11 năm qua".

La Prairie, loại kem được bán với giá hơn 1 triệu USD cho hộp 50ml, lại quảng cáo về hoạt chất "bạch kim" có các "ion âm" có khả năng khôi phục lại "cân bằng điện tích" trong da.

Tại Hàn Quốc, kinh đô mỹ phẩm ở châu Á, một lọ kem Hwanyugo 60ml trong dòng sản phẩm Whoo của LG Household & Health Care (Chăm sóc sức khỏe và Hàng gia dụng LG) có gí 680.000 Won, tương đương hơn 12 triệu đồng (1 Won = 18,312 đồng). Kem Hwanyugo được quảng cáo có "hơn 60" thành phần dược liệu Phương Đông.

Gói 2 hộp kem 45ml trong dòng sản phẩm V Selection của O Hui bán với giá 900.000 Won, tức hơn 16 triệu đồng. V Selection của O Hui được quảng cáo chứa hormon tăng trưởng của người.

Chiến lược giá

Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết chiến lược là là vấn đề mấu chốt cuối cùng của các hãng mỹ phẩm. Khiến cho sản phẩm cho giá đủ đắt, và người ta sẽ mua nó đơn giản vì họ nghĩ rằng nó là sản phẩm độc quyền. Rốt cục, giá của các dòng sản phẩm khác nhau chênh lệch nhau nhiều cho dù sử dụng các thành phần tương tự. 

Một so sánh đơn giản đó là rất khó để có các sản phẩm có thành phần giống nhau hoàn toàn 100%, nhưng mức độ thay đổi của các thành phần không thể giải thích bởi công nghệ cao hay hiệu quả duy nhất.

Những nghi ngờ

Nhiều chuyên gia đặt câu hỏi về hiệu quả của mỹ phẩm công nghệ cao. Một giáo sư da liễu (xin phép giấu tên) tại bệnh viện trường đại học nổi tiếng ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc nói rằng: "Mỹ phẩm chỉ có thể chứa một lượng rất nhỏ các hoạt chất chức năng được xác định là cao. Vì nếu sản phẩm chứa nhiều hơn mức độ cho phép của các chất này, thì nó sẽ được phân loại thành dược phẩm, chứ không phải mỹ phẩm nữa".

Ông Chung Jin-ho, một giáo sư Đại học Quốc gia Seoul, Hàn Quốc cho hay:"Bạn có thể nói rằng các sản phẩm đã được tạo ra và kiểm nghiêm cho một số chức năng giúp thực hiện một số đòi hỏi nhất định. Nhưng theo quy định về thuốc và thực phẩm của cơ quan chức năng nước này, thì không thể so sánh các chức năng của các sản phẩm khác nhau. Vì vậy không có cơ sở nào để khẳng định rằng các sản phẩm đắt tiền hơn thì tốt hơn những đồ rẻ hơn".

Bạch Dương

kyanh

Theo Chosun Ilbo, Shiseido, O Hui

Từ khóa: 
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chiến lược "kiềng ba chân" làm nên thành công của Highlands Coffee, bất cứ ai làm F&B cũng có thể học hỏi

Nhóm Thức Uống của Highlands được xây dựng trong thế " Kiềng Ba Chân", chiến lược này đã & đang mang lại thành công cho Highlands. Nhóm thức ăn của Highlands là một chiến lược sản phẩm rất thú vị, nó sẽ giúp ông bà chủ café nhận ra mình cần làm gì cho quán.

Đằng sau thất bại của iPhone 12 Mini là những toan tính khôn ngoan đến mức Samsung và Google cũng đều phải "học hỏi"

Người dùng khi đặt những chiếc smartphone mang cùng tên gọi, ra mắt cùng ngày cạnh nhau sẽ nhanh chóng nhận ra đâu là lựa chọn "khôn ngoan" hơn... Nhưng điều họ không nghĩ đến là, liệu lựa chọn của họ có nằm trong toan tính của những kẻ đang cầm đầu các công ty nghìn tỷ đô?

Foxconn sản xuất Macbook, IPad tại Bắc Giang: Cú hích hút những 'người khổng lồ'

Tập đoàn Khoa học Kỹ thuật Hồng Hải (Foxconn) quyết định đầu tư khoảng 270 triệu USD để sản xuất máy tính bảng và máy tính xách tay tại Bắc Giang. Đây được coi là cú hích trong thu hút đầu tư của Bắc Giang.

Không chỉ là nền tảng giải trí, TikTok còn là kênh giúp bán BĐS hiệu quả: Chỉ cần video viral, nhà sẽ được giá hơn hẳn

Toby Albert-Corban, một nhà môi giới giới thiệu các căn hộ danh tiếng ở London, cho biết những ngôi nhà mà anh đăng lên TikTok đều nhận được nhiều lời hỏi mua hơn hẳn so với cách tiếp cận thông thường.

Đọc thêm