[Chart] Google chi bao nhiêu tiền cho quảng cáo kỹ thuật số?

28/04/2014 20:00 PM | Thương hiệu

Ngày càng nhiều công ty đổ tiền vào quảng cáo trên internet thay vì quảng cáo truyền hình, tuy nhiên không một ai có khoản đầu tư này nhiều bằng Google.

Google hiện đang kiểm soát thị phần khổng lồ lên đến 40% trên thị trường quảng cáo số ở Mỹ. Trong suốt năm vừa qua, công ty này đã chứng minh cho những người mua quảng cáo trên các phương tiện truyền thông rằng nền tảng YouTube là phương tiện marketing cao cấp hơn so với nền tảng cáp.

Tuy vậy, theo số liệu từ Công ty đo lường Kantar Media - đối thủ Google - thì gã khổng lồ tìm kiếm này không phải lúc nào cũng rót tiền đúng chỗ khát tiền cả.

Theo Kantar, năm ngoái Google dành đến 78% ngân sách quảng cáo của công ty tại Mỹ (445 triệu USD trên tổng số 569 triệu USD) cho quảng cáo trên truyền hình, so với chỉ 15% ngân sách cho quảng cáo trên internet. 

Biểu đồ sau đây sẽ cho thấy Google đã mạnh tay chi tiền cho quảng cáo trên truyền hình từ 243 triệu USD năm 2012 lên 445 triệu USD trong năm 2013.

Nguồn : Kantar Media

Tuy nhiên theo công bố của Google, con số lại khác xa so với Kantar Media, rằng trên thực tế thì phần lớn ngân sách quảng cáo của công ty được chi vào các kênh quảng cáo kỹ thuật số.

"Chúng tôi không có thói quen công bố chi tiết báo cáo hoặc phương pháp của họ, nhưng dường như kết quả đó không chính xác", tuyên bố từ một phát ngôn viên của Google. "Chúng tôi coi trọng marketing kỹ thuật số và dành ngân sách truyền thông của mình vào đó". 

Theo con số được Ad Age từ công ty ZenithOptimedia công bố, 21,7% chi phí marketing ở Mỹ dành cho quảng cáo kỹ thuật số; quảng cáo truyền hình chiếm 38,6%.


Kiến Anh

kyanh

Cùng chuyên mục
XEM