10 thương hiệu thay đổi logo 'thất bại' năm 2014
Logo (biểu tượng) là điểm nhấn của mỗi tổ chức, thể hiện bản sắc, tầm nhìn và sứ mệnh của tổ chức đó.
Dưới đây là 10 cuộc “lột xác” thương hiệu thất bại năm 2014 theo đánh giá của tờ Business Insider.
Monster
Kể từ khi thành lập vào năm 1999, đến nay Monster.com – website tìm kiếm việc làm nổi tiếng của Mỹ đã có khoảng hơn 200 triệu người dùng đăng ký. Năm nay, hãng này đã thay đổi logo mới dưới hình thức của một lá cờ với các hiệu ứng 3D. Tuy nhiên, đây được xem là một trong những logo tệ nhất 2014.
Black + Decker
Black + Decker là công ty sản xuất và kinh doanh máy công nghiệp, dụng cụ cầm tay nổi tiếng thế giới có trụ sở tại San Francisco, Mỹ. Trước đây logo của hãng là dòng chữ “Black & Decker” nhưng năm nay nó đã thay đổi thành “Black + Decker”. Nhiều người cho rằng, đây là một cuộc “lột xác” thất bại của hãng này.
Nationwide
Năm 2014, hãng bảo hiểm Nationwide quyết định chuyển sang mẫu logo mới hình đại bàng đã từng được sử dụng từ những năm 1998 trước đó. Tuy nhiên, việc thay đổi hình đại bàng với viền cánh màu xanh dường như không phải là một quyết định đúng đắn.
Brut
Trong nỗ lực hướng đến giới trẻ nhằm cạnh tranh với các hãng tên tuổi như Old Spice và Axe, Brut -thương hiệu sản phẩm cao cấp dành cho nam giới đã quyết định thay đổi logo. Để làm điều này, họ đã thay thế logo cũ mang đậm phong cách sang trọng, cổ điển sang thiết kế đơn giản, phù hợp với số đông nam giới, tương tự như Blue Wave và Black Ice.
Airbnb
Việc thay đổi logo của Airbnb – một doanh nghiệp startup nổi tiếng thế giới, cũng được đưa vào danh sách những cuộc “lột xác” thất bại.
Hershey
Hãng socola nổi tiếng thế giới Hershey đã quyết định thay đổi logo trong năm nay. Việc bỏ chữ S cuối cùng ở logo cũ và thay đổi nền font chữ ở logo mới dường như là một thất bại khi nó không tạo nên điểm nhấn cho tên thương hiệu. Tuy nhiên, đây có thể coi là một cột mốc đánh dấu sự trưởng thành của thương hiệu đã trải qua 13 năm tuổi này.
YMCA - Anh
Logo của tổ chức từ thiện YMCA của Anh có vẻ đã thất bại trong nỗ lực "hiện đại hóa" biểu tượng của mình. Nó giống như 1 phiên bản thu nhỏ của logo AC/DC.
Olive Garden
Nhà hàng Olive Garden của Mỹ đã có một năm 2014 không mấy “suôn sẻ” sau tuyên bố thiết kế lại logo mới nhằm thu hút giới trẻ sành điệu vào tháng 3. Logo mới trông khá nhạt nhòa, thiếu điểm nhấn và dường như không có khả năng thu hút khách hàng tiềm năng cho công ty.
Cole Haan
Cole Haan là thương hiệu giày nam nổi tiếng thế giới. Mới đây, hãng tiếp tục lấn sân sang cung cấp các sản phẩm quần áo, giày và phụ kiện cho cả nam giới và phụ nữ. Một phần trong chiến lược này là việc Cole Haan thiết kế một mẫu logo mới. Tuy nhiên, việc thay đổi này không được đánh giá cao và nó phù hợp với những thương hiệu khác như Ralph Lauren hay Calvin Klein hơn.
Bacardi
Bacardi là thương hiệu rượu mạnh bán chạy nhất trên thế giới. Năm 2014, hãng này quyết định lột xác bằng việc thiết kế một logo mới thay thế logo đã có từ những năm 1930. Trong khi logo cũ của Bacardi nhấn mạnh vào biểu tượng con dơi; thì ở logo mới biểu tượng con dơi được làm nhỏ lại, tạo ra không gian và chú trọng đến thiết kế bên trong logo hơn.
>> Bí mật ẩn sau logo sáng tạo của các công ty nổi tiếng
Theo Thảo Anh