Thực hư chuyện khách hàng tố VinFast Fadil chảy dầu và cách giải quyết của hãng xe Việt
Thực hư chuyện khách hàng tố VinFast Fadil chảy dầu và cách giải quyết của hãng xe Việt
Hôm qua (8/7), một người sử dụng xe VinFast Fadil tại Hà Nội chia sẻ về hiện tượng chiếc xe của mình bị chảy dầu trong quá trình vận hành.
"Hôm nay mới chính thức lái xe ra đường. Quãng đường đi từ Phạm Văn Đồng đến Trần Duy Hưng không vấn đề gì, tuy nhiên, khi xuống hầm Vincom Trần Duy Hưng thì xe báo tinh tinh inh ỏi đầy taplo, nổi đèn bình dầu và chữ "oil change" trên mặt đồng hồ thông tin. Khói bốc mù mịt đầy nóc capo xe," người dùng thuật lại quá trình xảy ra sự việc.
Sau khi có hiện tượng đó, người này tắt máy xe xuống kiểm tra thì thấy chất lỏng chảy dưới mặt đất. Chiếc xe không được tiếp tục sử dụng mà đưa lên xe chuyên dụng để chở về Chevrolet Hà Đông kiểm tra. Trước khi đưa lên xe chuyên chở, đội cứu hộ đã giám định kỹ là chiếc xe không bị va chạm dưới gầm.
Chất lỏng ra dưới gầm xe được kỹ thuật viên VinFast xác định là nước làm mát.
Đội ngũ chăm sóc khách hàng của VinFast ngay sau đó đã làm việc với chủ xe Fadil, thông báo kiểm tra lại xe và tìm ra hướng giải quyết tốt nhất. Chiếc xe nằm tại đại lý chính hãng VinFast-Chevrolet.
Chiếc Fadil được chở ngay lên xe chuyên dụng về đại lý.
Theo thông tin từ phía khách hàng, chiếc VinFast Fadil được bàn giao vào tháng 6 và tới nay mới được lấy ra để sử dụng. Chủ xe đặt cọc ở thời điểm mở bán đầu tiên.
Chiếc xe mới lăn bánh 79 km, còn nguyên nilon trên bảng đồng hồ.
Trao đổi với VinFast, đại diện hãng xe cho biết đội ngũ kỹ thuật đã kiểm tra kỹ càng chiếc Fadil đó. Nguyên nhân dẫn đến việc khói bốc ra là do sôi nước làm mát, bởi quạt làm mát két nước bị tụt giắc nên không hoạt động. Lý do tụt giắc được nghi ngờ do rung lắc mạnh trong quá trình vận hành. Cách xử lý đơn giản chỉ là cắm lại giắc, bổ sung nước làm mát.
Để chủ xe Fadil cảm thấy yên tâm hơn, hãng xe Việt hỗ trợ thay toàn bộ dầu động cơ chiếc xe. Hướng giải quyết nhanh chóng này của VinFast đã nhận được sự đồng thuận từ cả 2 phía.
Như vậy, theo kết quả kiểm tra kỹ thuật, lỗi phát sinh từ quá trình vận hành. VinFast đưa ra hướng xử lý và đã làm rất nhanh gọn, thể hiện sự chuyên nghiệp của một hãng xe thuộc tập đoàn Vingroup. Đối với một hãng xe mới trên thị trường, dịch vụ sau bán hàng như vậy của VinFast được đánh giá là khá tốt và nhanh nhạy.
Trước đó, mẫu xe Fadil từng bị người dùng phản ánh về việc không có chắn bùn phía sau và VinFast cũng đã bổ sung miễn phí cho tất cả xe Fadil đã bàn giao trên toàn quốc.
Ảnh: Linh Nhat Luong