"Thú" mới của các thiếu gia nổi tiếng nhất Việt Nam: Để người Việt không "đi vào vết xe đổ" của xã hội phương Tây

02/04/2021 19:44 PM | Kinh doanh

"Tôi chứng kiến xã hội phương Tây với tỷ lệ người bị béo phì, tiểu đường do thói quen thiếu lành mạnh tăng lên chóng mặt" - Thiếu gia BIM Group nói.

Đỗ Quang Vinh - Con trai cả của bầu Hiển

Khác với đa số thiếu gia, tiểu thư nhà đại gia Việt nổi tiếng với siêu xe, hàng hiệu; hình ảnh của đại thiếu gia nhà bầu Hiển, Đỗ Quang Vinh có phần giản dị và chỉn chu theo phong cách doanh nhân.

 Thú mới của các thiếu gia nổi tiếng nhất Việt Nam: Để người Việt không đi vào vết xe đổ của xã hội phương Tây - Ảnh 1.

Đỗ Quang Vinh, đại thiếu gia nhà bầu Hiển

Đỗ Quang Vinh mới đây đã tiết lộ việc đầu tư vào hệ thống phòng tập gym Fox Fitness của The Fox Group trên trang cá nhân.

Cụ thể, ngày 30/3, anh viết: "Nửa năm trước, khi quyết định trở thành cổ đông của The Fox Group thực sự là điều mà tôi không nghĩ tới vì bản thân là người ít vận động, ít có thời gian chơi thể thao nhưng không gì là không thể!

Tôi đầu tư vì người em CEO trẻ tài năng Thành Bảo Nam đã xây dựng được một chuỗi phòng tập với nhiều mô hình tập luyện chuyên nghiệp mà tôi vốn mê từ lâu. Huấn luyện viên có tâm và quan trọng nhất là để tôi có động lực thay đổi bản thân để biến mình trở thành một phiên bản hoàn hảo hơn.

Chỉ sau 12 buổi tập, tôi chính thức đã trở thành 1 gymer với sự cải thiện đáng kể về ngoại hình và giờ mới tự hào khoe với mọi người".

 Thú mới của các thiếu gia nổi tiếng nhất Việt Nam: Để người Việt không đi vào vết xe đổ của xã hội phương Tây - Ảnh 2.

Chia sẻ trên trang cá nhân của Đỗ Quang Vinh

Đoàn Quốc Huy - Con trai ông chủ Tập đoàn BIM

Trước đó vài năm, Đoàn Quốc Huy, con trai của ông chủ Tập đoàn BIM - Đoàn Quốc Việt cũng đầu tư vào hệ thống phòng gym Elite.

Đoàn Quốc Huy tốt nghiệp loại giỏi ngành phát triển bất động sản tại đại học Marshall và MBA (thạc sĩ Quản trị Kinh doanh) ở Stanford.

Là một trong những thương hiệu năng động nhất thuộc BIM Group, Elite Fitness – hệ thống CLB thể thao cao cấp với 15 CLB trên toàn quốc được thành lập từ năm 2010.

 Thú mới của các thiếu gia nổi tiếng nhất Việt Nam: Để người Việt không đi vào vết xe đổ của xã hội phương Tây - Ảnh 3.

Đoàn Quốc Huy, con trai của ông chủ Tập đoàn BIM - Đoàn Quốc Việt

Rất nhiều người từng thắc mắc rằng điều gì khiến một tập đoàn lớn về bất động sản và nông nghiệp lại quan tâm gây dựng một thương hiệu về gym?

Đoàn Quốc Huy từng cho biết: "Khi tôi mới từ Mỹ về Việt Nam, để đa dạng hoá mô hình bất động sản, nhà ở, khách sạn, tôi đã có ý tưởng xây dựng CLB Fitness kết hợp với spa tại Khu căn hộ Fraser suite, Hà Nội. Mô hình này rất thành công và nhận được nhiều phản hồi tích cực của cư dân.

Lúc đó, tôi nhìn thấy tiềm năng lớn của ngành công nghiệp tập luyện, sức khoẻ tại Việt Nam. Tôi cũng chứng kiến xã hội phương Tây với tỷ lệ người bị béo phì, tiểu đường do thói quen thiếu lành mạnh tăng lên chóng mặt".

Và theo vị này, việc đầu tư vào chuỗi gym nhằm mục đích "để người Việt không đi vào vết xe đổ đó".

Bùi Cao Nhật Quân - Con trai ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch HĐQT Novaland

Là một thiếu gia kín tiếng, không xuất hiện trên báo chí truyền thông, nhưng thiếu gia nhà Novaland là người đóng vai trò quan trọng trong việc hợp tác với CITYGYM qua dự án tổ hợp thể thao Aqua Sport Complex tại TPHCM năm 2020.

 Thú mới của các thiếu gia nổi tiếng nhất Việt Nam: Để người Việt không đi vào vết xe đổ của xã hội phương Tây - Ảnh 4.

Thiếu gia Bùi Cao Nhật Quân

Theo báo cáo của Wellness Creativo, thị trường phòng tập gym năm 2020 phát triển với tốc độ nhanh chóng mặt. Tuy rằng đại dịch COVID-19 đã tác động không nhỏ đến nó, nhưng kinh doanh phòng gym vẫn có những khởi sắc nhất định, đạt giá trị khoảng 94 tỷ USD cùng với đó là tốc độ tăng trưởng hằng năm đạt 4,5%.

Ngoài ra, tốc độ tăng trưởng kinh tế đi cùng với sự gia tăng của các chuỗi thức ăn nhanh và suy giảm hoạt động thể chất khiến tỉ lệ dân số mắc bệnh béo phì tại Việt Nam tăng nhanh. Theo Ken Research, tỉ lệ béo phì tại Việt Nam đã tăng với tốc độ tăng trưởng kép (CARG) 8,4% trong giai đoạn 2013 - 2018 và dự báo đạt 3,6% vào năm 2023.

Thực tế cho thấy người dân đang ngày càng nâng cao nhận thức về thể dục, cùng với đó, thu nhập tăng và sự mở rộng của các trung tâm dịch vụ thể dục có tổ chức.

Những yếu tố này thúc đẩy sự phát triển của các ngành liên quan đến thể dục thể thao nói chung và ngành fitness nói riêng.

Theo Tổng cục Thống kê, dân số thành thị cả nước năm 2017 chiếm 35,1% tổng dân số, đạt 32,9 triệu người. Với cơ cấu dân số nam – nữ tương ứng 49,3% - 50,7%, ước tính quy mô doanh thu của ngành fitness từ năm 2017 đã đạt gần 7.550 tỷ đồng.

 Thú mới của các thiếu gia nổi tiếng nhất Việt Nam: Để người Việt không đi vào vết xe đổ của xã hội phương Tây - Ảnh 5.

Người dân Việt Nam đang ngày càng nâng cao nhận thức về thể dục thể thao

Statista đã tiến hành một cuộc khảo sát theo giới tính ở các công dân thành thị vào năm 2017, khoảng 80% nam và 73% nữ đi đến các phòng tập thể dục , chủ yếu là để tăng cơ và xả stress. Đồng thời, phí đăng kí phòng tập trung bình hàng tháng của mỗi người vào khoảng 300.000 đồng.

Theo thống kê của Statista, cuối năm 2017, số lượng câu lạc bộ sức khỏe và thể hình ở Việt Nam đã đạt 640 câu lạc bộ, vượt qua Thái Lan, Indonesia, Singapore và Hồng Kông.

Ken Research dự kiến thị trường dịch vụ thể dục tại Việt Nam sẽ ghi nhận tốc độ tăng trưởng kép hàng năm 19,5% về doanh thu trong giai đoạn 2018 - 2023.

Khách hàng ngày càng có nhu cầu cao, do đó yêu cầu về chất lượng phòng tập cũng từ đó mà tăng theo. Theo kết quả khảo sát của Statistics cho thấy tốc độ tăng trưởng bình quân của thị trường phòng gym tại Việt Nam tính cho đến năm 2020 là 20%, đạt giá trị lên đến hơn 113 triệu USD. Đây là một lĩnh vực hái ra tiền thu hút nhiều nhà đầu tư.

Hải Yến

Từ khóa:  gym , thiếu gia
Cùng chuyên mục
XEM