Thịt thực vật có đất sống tại Mỹ nhờ Covid-19

11/05/2020 10:11 AM | Kinh doanh

Kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, các công ty thịt có nguồn gốc thực vật đã chứng kiến ​​sự gia tăng đột biến chưa từng thấy.

Thịt thực vật có đất sống tại Mỹ nhờ Covid-19

"Có khoảng 1.700 cửa hàng thực phẩm Kroger trên khắp nước Mỹ bán "thịt bò" thực vật của công ty thực phẩm Impossible" - thông báo này được đưa ra vào ngày 5-5. Vào lúc này, các nhà máy chế biến thịt tại Mỹ đóng cửa vì lo ngại về tình trạng thiếu thịt cũng như các cửa hàng thực phẩm bắt đầu hạn chế số lượng thịt mà khách hàng có thể mua.

Một báo cáo của công ty Nielsen - chuyên nghiên cứu và quảng bá thị trường toàn cầu - chia sẻ với tạp chí Business Insider cho thấy vào tháng 4 vừa qua, nhu cầu thay thế thịt động vật đã tăng vọt lên tới 272,2% so với cùng kỳ năm 2019.

Theo tài liệu của công ty thực phẩm Impossible gửi cho Business Insider, nhu cầu về sản phẩm "thịt bò" có nguồn gốc từ thực vật đã phá vỡ kỷ lục của công ty trong tháng 3 và cả tháng 4. Vào giữa tháng 4, Impossible cho biết sẽ mở rộng tất cả cửa hàng Wegmans trên bờ biển phía Đông, cửa hàng Jewel-Osco ở Trung Tây và các cửa hàng Safeway và Albertson ở bang California và bang Nevada.

Tương tự, các thương hiệu "thịt" thực vật khác cũng chứng kiến ​​sự gia tăng doanh số trong đại dịch mặc dù ở quy mô nhỏ hơn. Doanh số của công ty Gardein tăng 65% trong khoảng thời gian từ ngày 13 đến 19- 4 so với cùng kỳ năm 2019. Doanh số của công ty Tofurky tăng 40% trong 12 tuần qua so với năm 2019 và doanh số tháng 3 của công ty Morningstar tăng 66%.

Theo Gia Minh

Người lao động

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chỉ ít ngày nữa, khách mua hàng trên Shopee sẽ không còn được chọn đơn vị vận chuyển

Từ 12/5/2021, người mua hàng trên Shopee sẽ chỉ có thể chọn 1 trong 3 phương thức vận chuyển: Hỏa tốc, Nhanh, hoặc Tiết kiệm. Shopee cho biết sẽ tự sắp xếp đơn vị vận chuyển phù hợp sau khi khách hàng thanh toán. Thông báo này không đề cập đến mức giá của phương thức vận chuyển mới, dù mức giá giữa các đơn vị vận chuyển chênh lệch tới 12.000 đồng.

Câu chuyện kinh doanh

Luật sư nói về vụ việc VinFast kiện chủ kênh YouTube GoGo TV: Hoàn toàn bình thường về luật pháp, là tiền lệ tốt và nên khuyến khích!

Vụ việc VinFast kiện khách hàng, ở đây là chủ kênh YouTube GoGo TV - Trần Văn Hoàng đã gây nên nhiều ý kiến trái chiều trong công chúng.

Chuyện cũ kể lại: 4 năm trước, khách hàng và Thaco từng đưa nhau ra tòa vì vụ xe Mazda dính lỗi nhưng không được bảo hành

“Khách hàng là thượng đế” nhưng tất nhiên, không phải thượng đế luôn được chiều chuộng vô điều kiện.

Pha “cà khịa” giữa phố của VinID và Mytour: Mytour khuyên khách đi chợ cả năm rồi, đi du lịch thôi! VinID đáp trả “căng đét”

Sự xuất hiện của cả 2 tấm biển quảng cáo này khiến nhiều người cảm thấy thú vị, đồng thời đem lại hiệu ứng tích cực cho cả hai thương hiệu.

Đọc thêm