Thịt bò mát Úc ngày càng được người Việt ưa chuộng
Bên cạnh giá trị dinh dưỡng cao, thịt bò mát nhập khẩu trực tiếp từ Úc còn mang lại trải nghiệm ẩm thực an toàn, tươi ngon, chất lượng.
Vốn được nhiều nhà hàng nổi tiếng thế giới lựa chọn để đưa vào menu bởi độ tươi ngon, dinh dưỡng và chất lượng vượt trội, gần đây, thịt bò mát của Úc cũng ngày càng có chỗ đứng ở thị trường Việt. Anh Trường Giang, một khách hàng đang chọn mua thịt tại Gofood cho biết: "Nhiều lần đi ăn ngoài hàng thấy họ có những loại thịt bò rất ngon, hỏi ra thì biết là thịt mát. Tôi tìm hiểu và mua về ăn thử thì thấy hương vị tươi ngon hơn thịt mua ở chợ rất nhiều".
Tại Việt Nam, phổ biến nhất là thịt nóng được chế biến và tiêu thụ trong ngày. Thịt không được làm lạnh, phần cơ dễ bị co khiến thịt cứng, đồng thời tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Ngược lại, thịt đông lạnh truyền thống hầu hết được bảo quản ở nhiệt độ -18°C có thời hạn sử dụng lâu, tuy nhiên dễ làm thay đổi hương vị, độ mềm tươi của thịt.
Ông Spencer Whitaker, đại diện thương hiệu Hiệp hội thịt và gia súc Úc tại khu vực Châu Á, Thái Bình Dương cho hay: "Môi trường và khí hậu đặc trưng ở Úc được đánh giá là nơi lý tưởng để cho ra đời những chú bò khỏe mạnh, hạnh phúc với nguồn thịt chất lượng, an toàn. Với quy trình kiểm soát chất lượng toàn vẹn từ trang trại đến giết mổ, đóng gói, thịt bò mát đang được ưu tiên tại các nhà hàng cao cấp nhất trên toàn thế giới". Cụ thể, thịt bò được đưa về nhiệt độ dưới 7°C trong vòng 24 giờ sau khi giết mổ và trước khi pha lóc. Tiếp theo, thịt được đóng gói túi hút chân không và lưu trữ ở điều kiện -1,5°C đến 0°C. Quá trình vận chuyển cũng là một giai đoạn quan trọng, khi một số mô liên kết của thịt bị phá vỡ, khiến thịt mềm mại hơn.
Nhằm giới thiệu các sản phẩm thịt bò mát nhập khẩu từ Úc đến đông đảo người dùng, vừa qua, hiệp hội Meat & Livestock Australia (MLA) đã hợp tác với 2 nhà nhập khẩu trực tiếp là Đỉnh Phong và Gofood để ra mắt các sản phẩm Đùi gọ Wagyu tại Đỉnh Phong và Đùi gọ Obe hữu cơ tại Gofood hoặc bò ăn ngũ cốc tại Lotte.
Sự kiện dùng thử thịt bò mát từ Úc thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng.
Nổi tiếng với hương vị đậm đà, mềm tan trong miệng, vượt trội về vân mỡ và tỷ lệ chất béo không bão hòa tốt, sản phẩm đùi gọ Wagyu có độ dày tùy chọn từ 1cm - 4cm, phù hợp với nhiều cách chế biến đa dạng từ rán, nướng, lẩu… Trong khi đó, đùi gọ Obe hữu cơ lại chinh phục người dùng bởi chất thịt ít mỡ, ít gân, thớ thịt săn chắc, chỉ cần muối và tiêu làm gia vị ướp và chế biến đơn giản là có thể thưởng thức trọn vẹn hương vị thịt thơm ngon tự nhiên.
Khách hàng Hương Thảo chia sẻ khi dùng thử thịt bò mát: "Thịt tươi mềm, dù chỉ ướp sơ rồi nướng mà vẫn rất ngon".
Ngoài trải nghiệm ăn thử, khách hàng còn được nhận nhiều ưu đãi khi chọn mua thịt bò mát từ Úc tại các hệ thống bán lẻ như Đỉnh Phong Butchery, Emart, Lotte và Gofood trong tháng 5.
Tại hệ thống Đỉnh Phong Butchery: hoá đơn từ 1.000.000đ nhận ngay 200gr Diềm thăn Angus, thời gian từ 15/05/2024 đến 15/06/2024.
Tại hệ thống Gofood: hóa đơn 399.000 tặng bò bông, hóa đơn 599.000 tặng túi tote thân thiện môi trường), áp dụng đến hết 31/05/2024.
Tại hệ thống Lotte Mart: giảm đến 15% cho các mặt hàng thịt bò Úc trong tháng 5 và ưu đãi ăn thử tại 3 outlet miền Bắc, cụ thể như sau: Lotte Mart Hồ Tây: 10h-12h ngày 11/5/2024 và 16h-18h ngày 12/5/202; Lotte Mart Cầu Giấy: 16h – 18h ngày 11/5/2024; Lotte Mart Ba Đình: 10h – 12h ngày 11/5/2024.
"Chúng tôi đảm bảo rằng, với mỗi đồng tiền bỏ ra, các bạn sẽ nhận lại được giá trị xứng đáng" - đại diện Hiệp hội khẳng định.
Hiệp hội cũng hỗ trợ tư vấn kỹ thuật pha lóc, giúp các doanh nghiệp hiểu rõ kết cấu các mô liên kết, phần thịt khác nhau để tư vấn sản phẩm phù hợp cho khách hàng.
Thịt bò là nguồn cung cấp protein, vitamin và khoáng chất quan trọng cho sức khỏe. Nỗ lực giới thiệu thịt bò mát từ Úc của ABL và MLA giúp người tiêu dùng Việt có thêm lựa chọn hợp túi tiền, mang lại trải nghiệm ẩm thực tươi ngon, chất lượng.
Meat & Livestock Australia (MLA) là hiệp hội phi lợi nhuận của Úc, được thành lập để hỗ trợ cho các công ty thương mại và xuất khẩu về ngành hàng xuất khẩu thịt đỏ của Úc thông qua các hoạt động: Nghiên cứu thị trường, các hoạt động chiêu thị và phát triển thị trường.
Aussie Beef & Lamb (ABL) là một trong những thương hiệu chiến lược mà MLA sử dụng cho các hoạt động quảng bá, phát triển thị trường xuất khẩu ngành hàng thịt bò, thịt cừu, thịt dê và Thịt bê được triển khai rộng rãi ở 34 quốc gia trên toàn cầu tính cho đến nay.
Theo dõi fanpage của Hiệp hội để cập nhật kiến thức và các thông tin mới nhất: Aussie Beef & Lamb Vietnam