Nhà chùa ra tay làm 'ông tơ bà nguyệt'

25/03/2013 02:42 PM | Thiền

Dịch vụ mai mối kết duyên nở rộ ở Nhật Bản trong những năm gần đây. Và ngay cả các ngôi chùa Phật giáo cũng tham gia vào phong trào làm "ông tơ bà nguyệt" này.

Nhà chùa ra tay làm 'ông tơ bà nguyệt'
Nhà sư Shunko Yoshino (phải) và nhà sư Ryushin Yasutake (giữa) đón người đến tham gia buổi mai mối ở chùa Anrakuji ngày 11/2/2013
Một đợt mai mối điển hình vừa diễn ra ở chùa Anrakuji thuộc thành phố Wakayama với 12 nam và 12 nữ tham gia. Hầu hết đều ở độ tuổi 30 và 40 - tuổi bị coi là ế. Mỗi người phải đóng khoảng 2.500 yên.

Nhà sư Shunko Yoshino, trụ trì chùa Anrakuji, nhấn mạnh trước khi bắt đầu buổi mai mối: "Các bạn hãy trân trọng cơ hội được gặp nhau ở đây, ngay cả trong trường hợp bạn không tìm thấy người hợp với mình".

12 nam giới lần lượt giới thiệu về bản thân trong vòng 3 phút cho 12 phụ nữ nghe. Họ giới thiệu bằng giọng điệu hài hước nhưng chân thành về nghề nghiệp, gia đình và những điều khác về bản thân.

Sau màn tự giới thiệu và uống trà, 24 người tham gia sẽ viết tên của những người mình quan tâm lên một mảnh giấy và nộp lại cho nhà sư Yoshino. Nhà sư đọc một câu kinh Phật và chúc người tham gia tìm được người vừa ý.

Sau khi kiểm tra các mảnh giấy, nhà sư Yoshino thông báo có 8 trong tổng số 24 người đã tìm được người hợp với mình.

Các sự kiện mai mối ở chùa Anrakuji đã bắt đầu từ năm 2011 do nhà sư Yoshino và nhà sư trụ trì chùa Dorakuji thuộc tỉnh Wakayama tổ chức. Họ tổ chức mai mối vì họ đánh giá cao tầm quan trọng của gia đình và đến nay cả hai chùa đã tổ chức được 7 lần.

Vì tổ chức tại chùa nên các sự kiện mai mối đều mang đậm dấu ấn của nhà Phật. Nhà sư Yoshino nói: "Nhà chùa là nơi có thể nuôi dưỡng tinh thần và tôi hi vọng người tham gia có thể hạnh phúc nếu họ mang Phật giáo vào cuộc sống hàng ngày".

Nhà chùa còn có thể là nơi các cặp đôi đã tìm thấy nhau trong các buổi mai mối trở lại và tìm lời khuyên nơi cửa Phật. Theo nhà sư Yasutake, cảm giác được đức Phật bảo vệ sẽ giúp họ an tâm trong cuộc sống.

Phí tham gia sự kiện mai mối sẽ được dùng vào việc trùng tu nhà chùa. Hai nhà sư Yoshino và Yasutake còn hi vọng những buổi mai mối và những sự kiện không mang tính tôn giáo khác sẽ thu hút thêm nhiều người tới thăm chùa.

Hoạt động mai mối ở chùa được anh Katsuhiko Horiuchi 34 tuổi, trưởng hội những người thích đi chùa, phát động lần đầu năm 2009. Từ đó đến nay, anh Horiuchi đã tổ chức được 90 buổi ghép đôi ở Tokyo, Osaka và khu vực lân cận cho những người thích đi chùa. Kết quả của những buổi ghép đôi này là nhiều đám cưới được tổ chức sau đó.

Anh Horiuchi, vốn là một người thích đi chùa, cho biết: "Khó mà tìm được nhiều người có cùng sở thích như tôi. Tôi muốn tạo cơ hội gặp gỡ cho nhiều người, đồng thời đóng góp tiền xây dựng chùa".

Theo Thùy Dương

tanhoa

Báo Tin tức

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

CEO Nerman phản pháo Shark Bình: Chúng tôi không phải kẻ "đào mỏ, bùng kèo", thương vụ chỉ đổ bể với Shark Bình, vẫn đang làm việc với Shark Phú

Startup cho biết vẫn đang tiếp tục làm việc với Shark Phú về vấn đề thẩm định dự án (Due Diligence-DD) và không hề lợi dụng Shark Tank để trục lợi truyền thông.

BizInsider

Chủ tịch Asanzo Phạm Văn Tam nói về khủng hoảng: Khách hàng quay lưng mới là án tử, chứ không phải mất tiền!

Tập đoàn điện tử "bình dân hóa công nghệ" Asanzo từng đối mặt với hai cuộc khủng hoảng liên tiếp về truyền thông và dịch bệnh. Thế nhưng ông chủ Phạm Văn Tam cho rằng người dùng quay lưng mới là án tử với doanh nghiệp.

Truy thu, phạt 31 tỷ đồng 1 cá nhân có thu nhập khủng từ Google "quên" nộp thuế

Chi cục thuế khu vực quận 7, Nhà Bè (TP.HCM) vừa truy thu, xử phạt một cá nhân có thu nhập khủng từ Google "quên" nộp thuế, số tiền 31 tỷ đồng.

Doanh nhân – Chuyên gia nước hoa Eric Trần: “Khách hàng chỉ là số 2 thôi, bản thân tôi mới là số 1”

Được biết tới là người đầu tiên đưa “Pilates – môn thể dục của các ngôi sao” về Việt Nam, cái tên Eric Trần còn gắn liền với ViinRiic Niche Perfume – chuỗi nước hoa xa xỉ với hơn 20 thương hiệu niche quốc tế. Ấp ủ tham vọng xây dựng một “hệ sinh thái” riêng chăm sóc sức khoẻ và định hướng lifestyle cho tầng lớp thượng lưu, Eric Trần là một cá tính rất riêng trong giới doanh nhân.

Đọc thêm