Xây nhà để bán, ai là chủ đầu tư “khó tính” nhất?
Không những kỹ tính khi lựa chọn vị trí cho các dự án bất động sản, Tân Hoàng Minh còn đòi hỏi khắt khe về thiết kế, thi công và hoàn thiện, với mục tiêu tạo dựng những “kiệt tác vượt thời gian”.
Mỗi dự án là một kiệt tác
Khó có thể tin những viên đá hoa cương ánh vàng nhập khẩu từ nước ngoài vốn chỉ thấy trong khách sạn hạng sang lại được sử dụng lát sảnh khu căn hộ D’. Palais de Louis. Nhưng lại càng không thể tin được khi chủ đầu tư vẫn không ưng, yêu cầu nhà thầu bóc lên và thay bằng mẫu đá khác có hoa văn đẹp hơn.
Đó chỉ là một trong những đòi hỏi khắt khe của ông Đỗ Anh Dũng – Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tân Hoàng Minh Group – mà các nhà thầu thi công D’. Palais de Louis phải thỏa mãn. Đá hoa cương vừa đẹp vừa sang nhưng đối với ông Dũng, không phải cứ đá màu vàng, màu kem đều có thể mang ra lát. Ông tự đặt ra yêu cầu rất cao là mỗi bất động sản của Tân Hoàng Minh phải là một kiệt tác, nên đá lát sàn cũng phải có màu sắc đẹp, lạ để khi ráp lại sẽ tạo nên một bức tranh mang tính nghệ thuật.
Đích thân ông Dũng đi nước ngoài chọn những mỏ đá chưa bán ra thị trường bao giờ và chấp nhận giá đắt hơn để có được chất liệu đá độc đáo nhất, sang trọng nhất sử dụng lát sàn, ốp cột trong khu căn hộ siêu sang D’. Palais de Louis. Nhưng kể cả khi đã nhập khẩu mà chưa ưng ý, Tân Hoàng Minh vẫn chấp nhận tốn thêm chi phí và thay thế bằng mẫu mã đẹp hơn.
Đá lát sàn chỉ là một tiểu tiết, nhưng đối với ông Dũng, mỗi tiểu tiết đều quan trọng để tạo nên “kiệt tác bất động sản”. Các nhà thầu thi công cũng hiếm thấy chủ đầu tư nào “khó tính” như Tân Hoàng Minh, chưa có dự án bất động sản nào được xây dựng cầu kỳ như D’. Palais de Louis. Kích thước căn hộ được tính toán kỹ lưỡng theo “thước Lỗ Ban” nên trong quá trình thi công, tường phải trát phẳng lỳ và nếu có chỗ nào dày vượt dung sai cho phép là nhà thầu buộc phải thi công lại.
Không riêng gì với D’. Palais de Louis mà đối với các dự án khác như D’. Le Roi Soleil, D’. Le Pont D’or và D’. San Raffles, Tân Hoàng Minh đều đặt ra những đòi hỏi khắt khe ở tất cả các khâu, từ lựa chọn vị trí đến thiết kế và thi công.
Không đơn thuần là xây nhà để bán, Tân Hoàng Minh hướng tới mục tiêu xây dựng chuỗi “kiệt tác vượt thời gian”, tạo nên những chuẩn mực mới của một cuộc sống sang trọng và tiện nghi theo tiêu chuẩn quốc tế.
“Khó tính” vì khách hàng
Để tạo nên những “kiệt tác” độc nhất vô nhị, Tân Hoàng Minh khắt khe ngay từ lúc chọn vị trí cho dự án. Để phù hợp với tiêu chuẩn hạng sang, mỗi dự án phải tọa lạc ở vị trí đắc địa trong trung tâm thành phố, thuận tiện về giao thông, gần nơi làm việc, có hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội hoàn chỉnh, tạo nên môi trường sống tiện nghi nhất cho chủ nhân căn hộ.
Nhưng chưa đủ. Yêu cầu của ông Dũng đặt ra là, các dự án còn phải gần công viên và hồ nước, để chủ nhân căn hộ được hưởng bầu không khí trong lành, cảnh quan như nghỉ dưỡng, khác xa với sự xô bồ, ô nhiễm khói bụi ở bên ngoài.
Khó tìm được những vị trí như vậy, nhưng dù mất nhiều công sức và tốn kém chi phí hơn, Tân Hoàng Minh đã sở hữu những “mảnh đất vàng” ở nội đô Hà Nội. Như dự án D’. San Raffles chỉ cách hồ Hoàn Kiếm hơn 100m và D’. Le Pont D’or nằm bên hồ Hoàng Cầu. D’. Le Roi Soleil còn tọa lạc ở vị trí “độc nhất vô nhị” khi là dự án căn hộ duy nhất trên bán đảo Quảng An ở Hồ Tây được phép xây căn hộ để bán có sổ đỏ vĩnh viễn.
Khi đã lựa chọn được vị trí, ông Dũng lại đặt ra những yêu cầu rất cao về kiến trúc và thiết kế. Phần lớn các dự án của Tân Hoàng Minh mang phong cách kiến trúc Cổ điển châu Âu. Mặt ngoài của D’. Le Roi Soleil và D’. Palais de Louis được ốp đá granite và chạm trổ những bức phù điêu cầu kỳ, tạo vẻ đẹp trường tồn mà khó có dự án nào ở Việt Nam có thể làm được vì chi phí đắt đỏ.
Mặt bằng từng tòa nhà, từng căn hộ cũng được tính toán kỹ lưỡng để tối đa hóa công năng sử dụng nên tốn rất nhiều thời gian để thiết kế. Ông Dũng yêu cầu các kiến trúc sư phải thiết kế làm sao tất cả các phòng trong căn hộ đều tiếp xúc với ánh sáng bên ngoài, để mỗi buổi sáng vén rèm cửa sổ, chủ nhân lại được tận hưởng không gian bao la của cây xanh và mặt nước Hồ Tây, hồ Hoàng Cầu hay công viên Nghĩa Tân.
Không những đòi hỏi về chất lượng xây dựng cao mà Tân Hoàng Minh còn ràng buộc tiến độ thi công trong hợp đồng với các nhà thầu, đồng thời giám sát chặt chẽ quá trình thi công để đảm bảo tiến độ giao nhà theo cam kết với khách hàng. Cho đến nay, D’. Palais de Louis đang bước vào giai đoạn hoàn thiện, D’. Le Pont D’or đã xây đến tầng 21 và chuẩn bị cất nóc còn D’. Le Roi Soleil đang thi công móng.
Triết lý kinh doanh của ông Dũng là, thương hiệu doanh nghiệp gắn chặt với chất lượng sản phẩm, nên chỉ bằng cách làm ra những sản phẩm chất lượng tốt và được khách hàng đón nhận thì thương hiệu đó mới có giá trị.
Theo đuổi chiến lược trở thành nhà phát triển bất động sản hạng sang hàng đầu Việt Nam, nên cũng dễ hiểu tại sao Tân Hoàng Minh lại khắt khe trong từng khâu phát triển dự án mà mục đích cuối cùng là mang lại những sản phẩm tốt nhất và hoàn hảo nhất cho khách hàng.