Thị trường Noel 2012: Khách hàng chủ yếu là doanh nghiệp

18/12/2012 08:43 AM |

Sức mua yếu, giá “mềm”.

Đời sống kinh tế khó khăn, người dân tiết giảm tối đa những chi tiêu không cần thiết... được cho là lý do khiến thị trường mua bán đồ trang trí Noel năm nay khá trầm lắng.

Theo ghi nhận của NTNN tại Hà Nội, khách hàng mua đồ trang trí Noel tại các cửa hàng hầu hết là các công ty, văn phòng, cửa hàng. “Người mua không còn rộng tay như những năm trước. Số lượng khách hàng mua lẻ cũng giảm dù chúng tôi giảm lãi xuống mức thấp nhất” - chủ một cửa hàng bán hàng Noel trên phố Lương Văn Can cho hay.

Năm nay, người mua có thể mặc cả giá hàng Noel dễ dàng hơn. Chị Lê Phương - khách hàng đang mua người tuyết trên phố Hàng Mã cho biết: “Chủ cửa hàng đã giảm tới 400.000 đồng khi tôi mua 2 người tuyết là mức giảm khá tốt”.

Còn bà Thanh - chủ một cửa hàng trên phố Hàng Cân thì cho hay, dù giá cả năm nay rất “mềm”, khách hàng cũng chỉ tập trung mua một số chủng loại hàng như ông già Noel hay những vật trang trí cơ bản nhất thể hiện không khí Giáng sinh.

Tại phố Lương Văn Can, một cây thông cao 3m, lá nhựa xanh, rậm, đủ trang trí cho một không gian từ 50m2 trở lên có giá chỉ khoảng 2,5 - 3 triệu đồng, đắt hơn năm ngoái 100.000 đồng/cây, và so với 3 năm trước đây cũng chỉ đắt hơn khoảng 300.000 đồng/cây. Có cây thông giá chỉ vài trăm nghìn tới hơn 1 triệu đồng tùy loại và kích cỡ. Giá tuần lộc loại trung bình khoảng 250.000 đồng/con, loại nhỏ 150.000 đồng/con, mẫu mã khá đẹp.

Những mặt hàng trang trí tương đối phong phú. Đèn trang trí từ 50.000 - 350.000 đồng/bộ, tùy loại bóng và chiều dài dây. Các loại vòng nguyệt quế dao động từ 30.000 - 150.000 đồng tùy loại to, nhỏ. Người tuyết loại cao khoảng 1,5m có giá khoảng 600.000 - 800.000 đồng tùy từng cửa hàng. Các loại chuông nhỏ, bông tuyết, người tuyết, bóng, ông già Noel nhỏ dùng để treo trang trí cây thông có giá từ 5.000 - 10.000 đồng/chiếc. Chất liệu từ xốp, bông, vải đến phủ nhũ hay kim tuyến đều có.

Các dịch vụ khác như ăn uống, giải trí dịp Noel tới có vẻ sôi động hơn. Các khách sạn lớn cũng bắt đầu giảm giá, khuyến mại từ ăn uống, vui chơi để kéo thực khách. Khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội tung ra 5 lựa chọn cho khách hàng với giá từ 95- 185 USD/người tại nhà hàng Pháp lâu đời nhất Việt Nam Le Beaulieu. Khách sạn Movenpick Hà Nội quảng cáo chương trình tiệc với mức giá phổ thông hơn, từ 860.000 đồng/người và giảm giá 50% cho trẻ em từ 6 - 12 tuổi... Các cửa hàng ăn uống vỉa hè thì có vẻ yên tâm hơn vì không Noel thì họ vẫn bán bình thường và lượng khách ăn uống khá đông hàng ngày...

Theo Mai Nguyễn
Dân Việt

tanhoa

Cùng chuyên mục
XEM