Sự thay đổi tỷ đô của Facebook

29/06/2015 07:00 AM | Thị trường

Trước lần cập nhật này, Messenger có khoảng 700 triệu người dùng (sau khi có thêm 100 triệu người dùng mới chỉ trong 3 tháng). Sự thay đổi này có thể tạo nên bước đột phá về lượng người dùng, mang Messenger gần hơn với mốc 1 tỷ người dùng.

Kể từ tuần này, Facebook đã thực hiện một sự thay đổi lớn đối với ứng dụng Messenger: người dùng không cần phải có tài khoản Facebook cũng có thể sử dụng ứng dụng này.

Đây là tin thú vị cho những người không muốn đăng ký tài khoản Facebook nhưng vẫn muốn sử dụng ứng dụng nhắn tin này để kết nối với bạn bè của họ.

Tuy nhiên, đây cũng là một cơ hội kinh doanh khổng lồ dành cho chính Facebook.

Nguyên nhân rất đơn giản: CEO của Facebook là Mark Zuckerberg đã từng nói rằng công ty của anh sẽ đợi đến mốc 1 tỷ người dùng trước khi tập trung vào việc biến Messenger thành một hoạt động kinh doanh có ý nghĩa.

Trước lần cập nhật này, Messenger có khoảng 700 triệu người dùng (sau khi có thêm 100 triệu người dùng mới chỉ trong 3 tháng). Sự thay đổi này có thể tạo nên bước đột phá về lượng người dùng, mang Messenger gần hơn với mốc 1 tỷ người dùng.

Ở thời điểm hiện tại chúng ta cũng đã nhìn thấy những dấu hiệu của nỗ lực kiếm tiền từ Messenger. Tháng trước, Facebook triển khai hệ thống thanh toán P2P trên Messenger. Vì không thu bất cứ loại phí nào trên mỗi giao dịch, Facebook vẫn chưa kiếm được tiền từ ứng dụng này. Tuy nhiên, trong tương lai câu chuyện sẽ khác.

Điều đó có nghĩa là vào thời điểm nào đó trong tương lai không xa, Facebook sẽ dễ dàng cung cấp tiện ích cho phép người dùng mua những thứ khác thông qua Messenger (ví dụ như các quà tặng hay nhãn dán điện tử cho bạn bè của họ). Đây vốn là những hoạt động kinh doanh mang lại lợi nhuận lớn cho các ứng dụng chat khác.

Facebook cũng bắt đầu cho bên thứ ba tạo ra các ứng dụng chạy bên trong Messenger.

Nếu Facebook có thể tìm được cách giúp các khách hàng và doanh nghiệp một cách hiệu quả và có giá trị cho cả hai, hãng có thể tìm được cách lấy tiền từ các thương hiệu, đặc biệt là khi khách hàng của các thương hiệu đều có thể sử dụng Messenger mà không cần tài khoản Facebook.

Minh Anh

Trí thức trẻ/Business Insider

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Hành trình 10 năm của Tập đoàn Thành Thành Công: Phong cách sinh tồn kiểu ‘con gián’, đi nhanh hay chậm cũng sẽ đi đến đích!

Trong 10 năm, Tập đoàn Thành Thành Công từ vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng phình to lên gần 19.000 tỷ đồng. Từ một công ty đa ngành, họ dần gom lại còn 4 ngành chính là nông nghiệp, bất động sản, năng lượng và du lịch. Trong quá trình phát triển, một khi đã nhận định cái gì đó họ sẽ làm đến cùng cho, dù gặp khó khăn lớn đến thế nào đi nữa, theo đúng phong cách "từ từ cháo sẽ nhừ".

Chủ thương hiệu thời trang Topshop phá sản

Công ty mẹ thương hiệu thời trang Topshop đã không thể trụ vững trước dịch Covid-19.

Ám ảnh bóng ma đa cấp thời 4.0: Những màn kịch đầu tư forex

Với kịch bản kết bạn, nhắn tin, gọi điện trò chuyện, hỏi han, nhân viên môi giới forex (IB) từng bước làm thân với nhà đầu tư. Với bí quyết “nhất thân, nhị quen, tam xuống tiền”, IB từng bước tạo lòng tin, kích thích lòng tham để nhà đầu tư nộp tiền. Những chiêu trò chăn khách dần hé lộ.

Cảnh báo mô hình “việc nhẹ lương cao” trên TikTok: Chỉ ngồi xem, bấm like dạo, thu lãi suất khủng 1.700%/năm

Dự án việc nhẹ lương cao, vừa làm vừa giải trí này đã dễ dàng chiếm được lòng tin của người tham gia.

Đọc thêm