Người Việt có béo phì?
16/05/2013 20:00 PM
|
Nghiên cứu mới công bố ngày 16/5 vừa qua tại Diễn Đàn Sức Khỏe và Dinh Dưỡng do công ty Nielsen tổ chức cho thấy, dù tình hình kinh tế khó khăn nhưng người tiêu dùng Việt Nam vẫn
đánh giá sức khỏe là một trong những quan ngại hàng đầu của mình, chỉ
đứng sau tình hình kinh tế và công việc đảm bảo
Nghiên cứu chi tiết tại 6 thành phố lớn cho thấy, các chế phẩm từ sữa tăng 19% so với 1 năm trước và con số ấn tượng này cho thấy người tiêu dùng Việt Nam đang ngày càng quan tâm đến các sản phẩm bảo vệ sức khỏe hơn dù kinh tế vẫn còn nhiều bất ổn,” ông Vaughan Ryan, tổng giám đốc Nielsen Việt Nam nhận định.
Những con số công bố tại diễn đàn cho thấy, người Việt Nam dường như khá "tự ti" về sức khỏe của mình. Theo đó, gần 34% người tiêu dùng cho biết họ không tự tin vào tình trạng sức khỏe của minh và 48% thấy mình vẫn chưa vừa cân.
Tuy nhiên, theo tổ chức Y Tế Thế Giới (WHO), Việt Nam là một trong những nước có ít dân số béo phì nhất (chỉ 10,2% tổng dân số). Con số này nếu so với các nước trong khu vực là khá thấp. Tại Malaysia, tỉ lệ người thừa cân là 44,2%, ở Thái Lan là 32,2%, còn ở Singapore là 30,2%.
Nghiên cứu chi tiết tại 6 thành phố lớn cho thấy, các chế phẩm từ sữa tăng 19% so với 1 năm trước và con số ấn tượng này cho thấy người tiêu dùng Việt Nam đang ngày càng quan tâm đến các sản phẩm bảo vệ sức khỏe hơn dù kinh tế vẫn còn nhiều bất ổn,” ông Vaughan Ryan, tổng giám đốc Nielsen Việt Nam nhận định.
Những con số công bố tại diễn đàn cho thấy, người Việt Nam dường như khá "tự ti" về sức khỏe của mình. Theo đó, gần 34% người tiêu dùng cho biết họ không tự tin vào tình trạng sức khỏe của minh và 48% thấy mình vẫn chưa vừa cân.
Tuy nhiên, theo tổ chức Y Tế Thế Giới (WHO), Việt Nam là một trong những nước có ít dân số béo phì nhất (chỉ 10,2% tổng dân số). Con số này nếu so với các nước trong khu vực là khá thấp. Tại Malaysia, tỉ lệ người thừa cân là 44,2%, ở Thái Lan là 32,2%, còn ở Singapore là 30,2%.
Nếu so sánh với các nước trong khu vực, tỉ lệ người béo phì ở Việt Nam là khá thấp
Ngoài ra, quan niệm về sức khỏe và dinh dưỡng tại Việt Nam vẫn còn khá cơ bản so với hầu hết các nước trong khu vực.
“Người Việt Nam vẫn còn nhận thức đơn giản về ăn uống lành mạnh, 94% người tiêu dùng cho rằng thức ăn cần phải an toàn/sạch sẽ, 91% khác cho rằng thức ăn cần phải tươi. Người tiêu dùng Việt Nam nhận thức các thực phẩm lành mạnh là sữa (90%), dầu ăn ít cholesterol (73%), thực phẩm tự nhiên (63%) và một vài chế phẩm từ sữa khác” – ông Vaughan nói.
“Người Việt Nam vẫn còn nhận thức đơn giản về ăn uống lành mạnh, 94% người tiêu dùng cho rằng thức ăn cần phải an toàn/sạch sẽ, 91% khác cho rằng thức ăn cần phải tươi. Người tiêu dùng Việt Nam nhận thức các thực phẩm lành mạnh là sữa (90%), dầu ăn ít cholesterol (73%), thực phẩm tự nhiên (63%) và một vài chế phẩm từ sữa khác” – ông Vaughan nói.
Hoàng Vân
Theo Trí Thức Trẻ
Copy link
Link bài gốc
Lấy link!
http://ttvn.toquoc.vn/search.htm?keyword=Ng%C6%B0%E1%BB%9Di+Vi%E1%BB%87t+c%C3%B3+b%C3%A9o+ph%C3%AC%3F