Người Việt có béo phì?

16/05/2013 08:00 PM | Thị trường

Người Việt có béo phì?
Nghiên cứu mới công bố ngày 16/5 vừa qua tại Diễn Đàn Sức Khỏe và Dinh Dưỡng do công ty Nielsen tổ chức cho thấy, dù tình hình kinh tế khó khăn nhưng người tiêu dùng Việt Nam vẫn đánh giá sức khỏe là một trong những quan ngại hàng đầu của mình, chỉ đứng sau tình hình kinh tế và công việc đảm bảo

Nghiên cứu chi tiết tại 6 thành phố lớn cho thấy, các chế phẩm từ sữa tăng 19% so với 1 năm trước và con số ấn tượng này cho thấy người tiêu dùng Việt Nam đang ngày càng quan tâm đến các sản phẩm bảo vệ sức khỏe hơn dù kinh tế vẫn còn nhiều bất ổn,” ông Vaughan Ryan, tổng giám đốc Nielsen Việt Nam nhận định.

Những con số công bố tại diễn đàn cho thấy, người Việt Nam dường như khá "tự ti" về sức khỏe của mình. Theo đó, gần 34% người tiêu dùng cho biết họ không tự tin vào tình trạng sức khỏe của minh và 48% thấy mình vẫn chưa vừa cân.

Tuy nhiên, theo tổ chức Y Tế Thế Giới (WHO), Việt Nam là một trong những nước có ít dân số béo phì nhất (chỉ 10,2% tổng dân số). Con số này nếu so với các nước trong khu vực là khá thấp. Tại Malaysia, tỉ lệ người thừa cân là 44,2%, ở Thái Lan là 32,2%, còn ở Singapore là 30,2%.

Nếu so sánh với các nước trong khu vực, tỉ lệ người béo phì ở Việt Nam là khá thấp

Ngoài ra, quan niệm về sức khỏe và dinh dưỡng tại Việt Nam vẫn còn khá cơ bản so với hầu hết các nước trong khu vực.

“Người Việt Nam vẫn còn nhận thức đơn giản về ăn uống lành mạnh, 94% người tiêu dùng cho rằng thức ăn cần phải an toàn/sạch sẽ, 91% khác cho rằng thức ăn cần phải tươi. Người tiêu dùng Việt Nam nhận thức các thực phẩm lành mạnh là sữa (90%), dầu ăn ít cholesterol (73%), thực phẩm tự nhiên (63%) và một vài chế phẩm từ sữa khác” – ông Vaughan nói.

Hoàng Vân

dungtq

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa: 
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Kiếm 281 tỷ đồng từ Google, 8x Đà Nẵng tiết lộ: Doanh thu là thành quả của cả đội, có những dự án lỗ vài tỷ là chuyện thường!

Người này cũng cho biết doanh thu nói trên không phải của riêng anh mà là của cả một đội nhóm phía sau.

Câu chuyện kinh doanh

Thế lực công nghệ đứng sau chuỗi Pizza 4P’s: 100% IT “nhà làm”, chuyển đổi số nhanh gấp 3 lần Tiki, lọt top 10 TMĐT Việt Nam

Trong năm 2021, mục tiêu của Pizza 4P's là ứng dụng AI vào tất cả các sản phẩm tuyến trên, đồng thời ứng dụng "internet of things" để tự động hóa càng nhiều thứ càng tốt, hướng đến quy mô 1.000 nhà hàng.

Techcombank báo lãi kỷ lục 15.800 tỷ đồng, nhân viên thu nhập bình quân 37 triệu đồng/tháng, cao hơn 9 triệu so với nhân viên VPBank

Thu nhập bình quân nhân viên Techcombank năm qua là 37 triệu đồng/tháng, tăng khoảng 2 triệu đồng so với năm 2019. Trong khi đó, thu nhập nhân viên VPBank khoảng 28 triệu đồng/tháng.

Câu chuyện kinh doanh

Vì sao thu nhập 20-30 triệu đồng/tháng không mua nổi nhà ở Hà Nội và Sài Gòn?

Tương lai cho thị trường căn hộ bình dân và nhà ở xã hội - phân khúc có nguồn cung lớn, vẫn khá mù mờ trong thời gian tới.

Đọc thêm