Mua sắm trực tuyến tiện lợi hơn với nhiều phương thức thanh toán

11/12/2015 09:00 AM | Thị trường

Theo báo cáo mới nhất của Lazada: Việt Nam, Philippines, Thái Lan là 3 nước có chuộng nhất cách thức thanh toán trả tiền khi nhận hàng.

Riêng tại Việt Nam, điều này dễ dàng lý giải khi thói quen sử dụng tiền mặt vẫn còn rất phổ biến cũng như việc e ngại với mua hàng trực tuyến.

Cách thức thanh toán này luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro cho phía nhà cung cấp dịch vụ bán hàng, nhưng điều ấy cũng cho thấy quyết tâm khiến trải nghiệm mua sắm trực tuyến ngày càng dễ dàng hơn cho người tiêu dùng cũng như phù hợp với văn hóa mua sắm tại từng nước của Lazada.

Ngoài thanh toán khi nhận hàng, Lazada còn có nhiều hình thức thanh toán linh hoạt, phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng như thanh toán qua thẻ tín dụng/ghi nợ, thanh toán thẻ ATM nội địa, trả góp qua thẻ tín dụng.

Những phương thức này giúp tất cả mọi khách hàng đều có thể mua hàng tại Lazada.

Lazada là trang thương mại điện tử chấp nhận nhiều hình thức thanh toán

Trả tiền khi nhận hàng là phương thức tiện nhất cho người sử dụng Việt Nam. Ở phương thức này, khách hàng không cần phải có một tài khoản ngân hàng nào hay một khoản tiền trong thẻ nào, những đối tượng như thế vốn không ít ở nước ta.

Nhưng ngay cả với người đã có tài khoản và thẻ ngân hàng, việc thấy được món hàng giao tận tay, cung cách giao hành chuyên nghiệp, món hàng vừa ý… sẽ khiến họ vui tươi hơn trong việc mở hầu bao thanh toán.

Quan trọng hơn nữa là sự yên tâm của phương thức này dành cho khách e ngại với việc mua hàng trực tuyến, nhất là với khách hàng ở vùng xa hay mới tiếp xúc với phương thức mua hàng hiện đại này.

Mặc dù tiềm ẩn việc chọc phá, không giao dịch khi hàng đã mang tới… những điều sẽ khiến người bán hàng và người cung cấp dịch vụ phải chịu nhiều khoản thiệt hại từ nhân lực, tài chính và thời gian, nhưng đây là cách nhanh nhất để thuyết phục khách hàng rằng Lazada quan tâm tới họ và sẵn sàng giành cho khách hàng những lựa chọn tốt nhất, đặt sự tin tưởng vào uy tín của “thượng đế”.

Mối quan hệ giữa người bán và người mua qua cách thanh toán này đặt trên việc tin tưởng lẫn nhau, xóa nhòa luôn cả cách nghĩ về mua hàng trực tuyến như một quá trình phức tạp trong thanh toán và đòi hỏi nhiều thủ tục.

Điều này còn giúp việc mua hàng trực tuyến cũng dễ chịu như mua hàng trực tiếp, thậm chí còn tiện lợi và dẫ dàng hơn cả mua hàng trực tiếp.

Phương thức thanh toán qua thẻ tín dụng/ghi nợ là phương thức ưa chuộng thứ nhì của người dùng Lazada Việt. Việc mở rộng của hệ thống ngân hàng cho phép nhiều người dùng hơn dễ dàng có được các thẻ tín dụng quốc tế.

Việc thanh toán này sẽ khiến việc mua hàng giúp hoặc tặng sản phẩm mua cho ai đó dễ dàng hơn nhiều. Ngay sau khi nhận được đơn hàng, Lazada sẽ kiểm tra giao dịch thanh toán.
Nếu giao dịch chưa thành công, Lazada sẽ liên lạc với khách hàng để thông báo. Nếu giao dịch thành công, Lazada sẽ tiến hành thực hiện đơn hàng ngay.

Việc thanh toán này giúp người dùng có thể mua hàng khi cần thiết và chuyển về nơi định sẵn khi đang ở bất cứ đâu trên thế giới.

Với người dùng chỉ có thẻ ATM nội địa có đăng ký internet banking, việc thanh toán cũng an toàn và dễ dàng với nhiều loại thẻ từ các ngân hàng uy tín như MB Bank, TP Bank,Vietinbank, Sacombank, Vietcombank, HSBC, 123payv.v…

Các đối tác thanh toán nổi bật ở mức độ phổ biến và bảo mật cao. Nếu mua một món hàng có giá trị cao nhưng chưa đủ tài chính, khách hàng Lazada có thể thanh toán trả góp bằng thẻ tín dụng, mức lãi suất thấp do có sự hỗ trợ từ ngân hàng cùng việc xem xét tài chính nhanh chóng và đơn giản, khách hàng có thể chủ động trong việc cân đối tài chính qua mua hàng của mình.

Mua sắm trực tuyến có nhiều ưu đãi dành cho khách hàng thanh toán bằng thẻ ngân hàng
Với sự hướng khách hàng, tạo mọi điều kiện thanh toán dễ dàng như vậy, mục tiêu của Lazada rõ ràng là để bất cứ người Việt nào đều có thể thành khách hàng của mình.

Sự kiện bùng nổ Cách Mạng Mua Sắm Trực Tuyến sẽ diễn ra trong 3 ngày 10, 11 và 12/12 trên Lazada với nhiều ưu đãi hơn với siêu giảm giá 50% cùng nhiều hoạt động như chương trình Flashsale Giờ vàng giá sốc, Giảm giá bí mật, Đấu giá ngược, hoàn tiền 100% cho nhiều đơn hàng kèm voucher may mắn trúng xe máy cho hàng của những thương hiệu nổi bật như Vichy, Philips, Infinix, Lenovo, Comet… sẽ là lúc tốt và tiết kiệm nhất để thử trải nghiệm sự tiện lợi của các phương thức thanh toán này.

Cách mạng mua sắm trực tuyến trong 3 ngày bùng nổ từ 10 -12/12 là cơ hội mua sắm hấp dẫn tại Lazada

Bên cạnh đó, Lazada còn hợp tác với nhiều đối tác khác như MyTour để ưu đãi cho khách hàng giảm giá thêm 10% bằng mã LAZADA khi đặt phòng tại MyTour.vn.

Đặc biệt hơn, khách hàng tải App NYDC sẽ được đặt hàng và giao hàng tận nơi miễn phí và nhận ngay mã giảm giá 50.000 VND khi mua sắm trên Lazada.vn cho hóa đơn mua hàng 300.000 VND.

Xem thêm chi tiết tại địa chỉ này.

A.D

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa: 
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Doanh nhân trẻ trở về từ Mỹ chỉ ra 3 vấn đề của startup Việt: Cuộc chiến giá rẻ, khó scale-up ra nước ngoài và chưa quan tâm trải nghiệm khách hàng

Tại Việt Nam, để khởi nghiệp không khó, vì thị trường đang trong thời gian sơ khai nên ở đâu cũng có vấn đề mà các startup có thể giải quyết. Và thật không may, do toàn vấn đề cơ bản, nên nó không xuất hiện ở các nước tiên tiến còn tại các nước phát triển như Việt Nam lại có startup bản địa làm rồi. Hơn nữa, trải nghiệm khách hàng của startup Việt còn yếu, tệ hơn cả láng giềng Indonesia.

Ám ảnh bóng ma đa cấp thời 4.0: Tôi đi làm nhân viên môi giới Forex

Ở bất cứ sàn Forex nào, nhân viên môi giới Forex (gọi tắt là IB) đều có “kịch bản” tương tự nhau để khiến nhà đầu tư xuống tiền. Kịch bản ấy bắt đầu bằng việc ngụy tạo phong cách người thành đạt, có tiền trên mạng xã hội, trở thành bạn tâm giao để từ người xa lạ trở nên thân thiết.

Con gái Chủ tịch Tập đoàn Tân Hiệp Phát bị tố lừa đảo gì?

Bà Trần Uyên Phương, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát bị tố cáo là chủ mưu trong vụ cho vay lãi cao, dùng thủ đoạn để chiếm đất của nạn nhân.

"Bán cơm" cho Samsung Việt Nam, doanh thu hàng nghìn tỷ mỗi năm nhưng lãi bèo bọt

Ba doanh nghiệp cung cấp suất ăn chính cho các nhà máy của Samsung Việt Nam đều đạt mức doanh thu nghìn tỷ mỗi năm, lớn nhất thuộc về Welstory xấp xỉ 2.000 tỷ.

Đọc thêm