Lỗ hổng lớn trong thị trường thời trang chống nắng Việt Nam

13/05/2015 11:32 AM | Thị trường

Lỗ hổng lớn trong thị trường thời trang chống nắng Việt Nam

Đầu tháng 5, khi một mùa hè nữa lại đến, thị trường các mặt hàng chống nắng, trong đó có áo chống nắng đã sôi động trở lại. Tuy nhiên, nhìn chung còn rất nhiều chỗ trống còn để ngỏ trong thị trường này.

Ở một quốc gia nhiệt đới mà người dân lại sử dụng xe máy làm phương tiện giao thông chính như Việt Nam, các mặt hàng chống nắng được sử dụng vô cùng phổ biến. Ra đường vào mùa nắng, không khó để nhận ra hầu hết chị em phụ nữ đều kín mít từ đầu tới chân. Mọi người trang bị đầy đủ các thiết bị chống nắng: từ kính mát, mũ, áo, váy, găng tay, khẩu trang…

Thị trường thời trang chống nắng: Luộm thuộm, màu mè, không đẹp mắt

Dù mới đầu mùa nhưng dạo qua các cửa hàng, chợ dân sinh trong thành phố Hà Nội, thời trang chống nắng đã bắt đầu bung hàng. Theo đó, áo chống nắng có đủ loại từ thân ngắn, thân dài, một lớp, hai lớp, có mũ, không mũ… Chất liệu làm nên các áo chủ yếu là chất liệu thô, cotton, vải lanh… Giá dao động từ vài chục ngàn đồng đến tầm 300.000 đồng/chiếc.

Tuy nhiên, theo đánh giá chung, phong cách thời trang khi đi trên đường của chị em nhìn khá luộm thuộm, không đẹp mắt, các kiểu dáng thường là màu sắc sặc sỡ, màu mè. Các loại áo chống nắng chủ yếu nhờ lớp vải dày, nhưng không có tác dụng chống tia cực tím hay tia UV. Với các loại chân váy, chúng không đủ kín để che hết chân và đôi khi khá rườm rà.

Bên cạnh các loại áo bình dân trên, thị trường còn cung cấp loại áo Uniqlo của Nhật Bản. Loại này được nhiều chị em tìm kiếm, mặc dù giá của nó không hề rẻ, dao động từ 500.000 đến 1 triệu đồng/chiếc.

Áo Uniqlo của Nhật Bản.

Áo chống nắng Uniqlo được quảng cáo vải mềm, mỏng, mặc mát, có tính năng UV cut chống tia tử ngoại; khá phong cách và thời trang. Nhưng vì đây là áo nên có nhược điểm là không che được phần dưới, không tiện cho các chị em mặc váy khi đi đường.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, áo điều hòa cũng có thể là một sự lựa chọn ở phân khúc cao cấp. Áo điều hòa có gắn hai quạt bên trong, sử dụng 1 pin sạc 7,4 V để làm mát có giá 1 -1,5 triệu đồng/chiếc.

Áo điều hòa.

Loại áo này không còn quá mới mẻ và đã được nhiều cửa hàng tung ra bán. Để hút khách mặt hàng này cũng liên tục thay đổi về màu sắc cho phong phú hơn.

Mảnh đất màu mỡ cho các nhà sản xuất

“Thời trang luôn phải đi liền với thời tiết. Nếu bạn tách riêng hai thứ này ra thì sẽ chỉ còn là ảo tưởng của những nhà thiết kế trẻ”.

- Khuyết danh -

Bên cạnh việc làm đúng chức năng của một chiếc áo chống nắng (áo dày, vải mát, có tác dụng chống tia cực tím), áo chống nắng cũng cần thêm yếu tố thời trang nhưng giá thành hợp lí, để phù hợp với đa số chị em.

Nhìn qua nhìn lại trên thị trường, chỉ có một số nhà sản xuất nước ngoài để ý tới yếu tố thời trang, nhưng việc truyền thông chưa thực sự thu hút sự chú ý của các chị em, giá thành lại khá cao. Đó cũng chính là lý do đi trên đường, phổ biến nhất vẫn là các áo chống nắng bình dân với kiểu dáng và màu sắc sặc sỡ.

Đối với các chị em phụ nữ là vậy, với cánh mày râu, thị trường lại càng thiếu hụt trầm trọng. Nhìn khắp thị trường chỉ thấy kiểu dáng khoác bò hay áo Unilqo của Nhật.

Vì vậy, có thể nói đây là thị trường tiềm năng cho các nhà sản xuất, đặc biệt các sản xuất xuất xứ từ Việt Nam. Bây giờ mới chỉ là đầu mùa hè nên còn rất nhiều cơ hội để các nhà sản xuất kịp tung ra các mẫu mã chống nắng vừa có chất lượng tốt, vừa có kiểu dáng thanh lịch, hợp túi tiền để mọi người có thể tự tin diện áo khoác nắng, kể cả khi trời không nắng.

>> Những dịch vụ vớ bẫm nhờ nắng nóng

Hoài Thương

Kỳ Anh

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Bị tố vì thái độ đuổi khách của nhân viên, chuỗi nhà hàng lẩu buffet Dookki thông báo đóng cửa chi nhánh Phạm Ngọc Thạch

Từ ngày 25/11, nhà hàng Dookki chi nhánh Phạm Ngọc Thạch sẽ đóng cửa để training lại nhân viên.

Ông Trump nhận 2 tin vui: Quyết định bất ngờ của tòa án Pennsylvania và một "thắng lợi lớn" ở Nevada

Ngày 25/11 (giờ Mỹ), Tổng thống Trump đã nhận được hai tin vui liên tiếp từ cuộc chiến pháp lý tại các bang Pennsylvania và Nevada.

3 lần bỏ dở đại học, chàng trai 9X mở quán thịt xiên nướng nức tiếng Hà Thành: Bán tạ thịt mỗi ngày, doanh thu cả tỷ đồng/tháng

Không hợp với công việc văn phòng, không thích ngồi mãi một chỗ mà chỉ muốn được giao tiếp với mọi người, anh Hoàng Đức đã quyết bỏ đại học để kinh doanh thịt xiên nướng. Cửa hàng ra đời từ năm 2012 đến nay vẫn luôn là địa điểm ăn uống nhộn nhịp nhất tại khu phố chùa Láng (Hà Nội).

Công ty quản lý tài sản lớn nhất thế giới vừa ra đời: Khách hàng siêu VIP từ Nữ hoàng Anh tới gia tộc sở hữu tạp chí Forbes, nắm trong tay 24 tỷ USD

Đây là công ty chuyên giúp "tiền đẻ ra tiền" cho những người như Nữ hoàng Anh và các gia tộc giàu có khác.

Đọc thêm