Hãng chuyển phát toàn cầu UPS trở thành DN 100% vốn nước ngoài đầu tiên tại VN

22/03/2013 02:26 PM | Thị trường

UPS vừa thông báo đã mua lại 49% cổ phần của VNPost Express trong liên doanh giữa 2 công ty (UPS Việt Nam-PV), trở thành hãng chuyển phát toàn cầu đầu tiên sở hữu 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam.

Cùng với 3 nhà khai thác bưu chính có mạng lưới toàn cầu khác là DHL (Đức), TNT (Hà Lan) và FedEx (Mỹ), hãng chuyển phát nhanh UPS của Mỹ đã tham gia vào thị trường Việt Nam từ những năm đầu thập niên 1990 theo hình thức hợp tác với doanh nghiệp bưu chính trong nước để mở đại lý thu gom, phát hàng. 

Năm 2010, UPS đã liên doanh với Công ty CP chuyển phát nhanh Bưu điện (VNPost Express) để thành lập ra Công ty cổ phần UPS Việt Nam, với cơ cấu góp vốn đầu tư là 51% vốn của UPS và 49% vốn của VNPost Express. Đặt trụ sở chính tại TP.HCM và chính thức đi vào hoạt động từ tháng 5/2010, Công ty UPS Việt Nam là trung tâm kết nối hoạt động kinh doanh các dịch vụ chuyển phát thư hàng, logistics của UPS tại Việt Nam.

Theo cam kết gia nhập tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), thị trường chuyển phát Việt Nam mở cửa hoàn toàn, cho phép sự tham gia của các doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài kể từ 11/1/2012. Như vậy, với việc UPS thông báo đã mua lại 49% cổ phần của VNPost Express trong liên doanh ngày 19/3/2013 vừa qua, Công ty UPS Việt Nam đã trở thành DN chuyển phát 100% vốn nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam.

Bày tỏ sự vui mừng trước cơ hội mới này, ông Brendan Canavan, Chủ tịch khu vực Châu Á-Thái Bình Dương của hãng UPS cho biết, với việc sở hữu toàn bộ 100% vốn của Công ty UPS Việt Nam, các khách hàng của UPS tại thị trường Việt Nam sẽ được kết nối tốt hơn với thế giới thông qua mạng lưới toàn cầu của UPS.

Đại diện UPS cũng cho hay, nằm trong chiến lược phát triển toàn cầu, tại Việt Nam, UPS đã đầu tư trang thiết bị, công nghệ mới tại các trung tâm thương mại và công nghiệp trọng điểm trên khắp đất nước, bao gồm: Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Dương, Hải Dương và Bắc Ninh. Các trung tâm mới này được đặt tại những vị trí chiến lược trong khu vực kinh doanh chính, nơi có nhu cầu cao đối với các dịch vụ logistics.

Trong 2 năm qua, UPS còn có những đầu tư quan trọng khác tại Việt Nam, trong đó có việc giới thiệu dịch vụ Preferred LCL Ocean Freight, nhanh hơn 40% so với dịch vụ LCL (dịch vụ vận chuyển hàng lẻ bằng container-PV) truyền thống từ cảng TP.HCM tới Mỹ. Năm 2012, các giải pháp theo dõi và chuyển phát tăng cường như Internet Pickup và UPS Quantum View Manage cũng được cung cấp tại Việt Nam trên website UPS.com.

Theo TGĐ Công ty UPS Việt Nam Jeff McLean, góp mặt tại thị trường Việt Nam từ 1994, UPS đã cung cấp các giải pháp logictics cho các tập đoàn đa quốc gia, DN vừa và nhỏ. Sau khi nắm toàn bộ quyền sở hữu tại UPS Việt Nam, hãng chuyển phát này có thể linh hoạt hơn khi mở rộng hoạt động và tăng cường hợp tác với DN Việt Nam.

Theo M.T

kyanh

ICTnews

Từ khóa: 
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Thủ tướng yêu cầu làm rõ trách nhiệm việc lây nhiễm COVID-19 ra cộng đồng

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết ông đã gọi điện thoại cho lãnh đạo TPHCM và Bộ Y tế để có biện pháp mạnh hơn. “Tôi yêu cầu phải làm rõ trách nhiệm về việc lây nhiễm này, ở bộ phận nào, cá nhân nào trong thực hiện quy trình cách ly. Cơ quan nào chịu trách nhiệm”, Thủ tướng nêu rõ.

Thập kỷ thương trường

Hành trình 10 năm của Tập đoàn Thành Thành Công: Phong cách sinh tồn kiểu ‘con gián’, đi nhanh hay chậm cũng sẽ đi đến đích!

Trong 10 năm, Tập đoàn Thành Thành Công từ vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng phình to lên gần 19.000 tỷ đồng. Từ một công ty đa ngành, họ dần gom lại còn 4 ngành chính là nông nghiệp, bất động sản, năng lượng và du lịch. Trong quá trình phát triển, một khi đã nhận định cái gì đó họ sẽ làm đến cùng cho, dù gặp khó khăn lớn đến thế nào đi nữa, theo đúng phong cách "từ từ cháo sẽ nhừ".

Thêm 2 ca lây nhiễm cộng đồng, BN1342 ‘vi phạm rất nghiêm trọng’

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long vừa thông tin, có thêm 2 trường hợp lây nhiễm COVID-19 từ BN1347. Đó là một bệnh nhi nam 1 tuổi và một học viên của BN1347.

Chủ thương hiệu thời trang Topshop phá sản

Công ty mẹ thương hiệu thời trang Topshop đã không thể trụ vững trước dịch Covid-19.

Đọc thêm