Doanh nghiệp TPHCM chuẩn bị trên 15.000 tỷ đồng hàng Tết Ất Mùi
Tổng giá trị hàng hóa các DN tại TPHCM chuẩn bị cho sản xuất, dự trữ cung ứng cho 2 tháng trước và sau Tết Ất Mùi 2015 là 15.849,4 tỷ đồng, trong đó nguồn hàng bình ổn thị trường là 8.304 tỷ đồng.
Theo đánh giá của các DN, sức mua thị trường tết năm nay không cao, chỉ có thể bằng hoặc cao hơn 10% với sức tiêu thụ Tết 2014.
Bà Phạm Thị Huân, Giám đốc Công ty Ba Huân cho biết, để đảm bảo nguồn hàng phục vụ người tiêu dùng các tháng trước, trong và sau tết, công ty đã chuẩn bị nguồn hàng năm nay tăng khoảng 30% so với các tháng trước đó, với mức giá được giữ ổn định từ nay cho tới sau Tết Ất Mùi 2015.
Bà Lê Thị Thanh Lâm, Phó Tổng Giám đốc công ty CP SaigonFood cho biết, trong những tháng trước và sau tết, SaigonFood chủ động dự trữ nguồn hàng bán ra tăng khoảng 10% so với các tháng thường, đồng thời để kích cầu tiêu dùng, thì trong những tháng này doanh nghiệp cũng giữ nguyên mức giá bán so với thời điểm trong tháng 11 này.
Năm nay Vissan chủ động điều chỉnh mức tăng trưởng sản xuất và lượng hàng cung ứng tăng khoảng 10% so với tết năm 2014, nguồn hàng cung ứng được kéo dài đến hết quý I/2015
Trước đó, từ ngày 5/11, các mặt hàng thuộc diện bình ổn như trứng gia cầm, thịt vịt và thịt gia súc của các doanh nghiệp (DN) tham gia chương trình bình ổn thị trường đã được điều chỉnh giảm giá bán xuống từ 1.000-5.000 đồng, tùy theo từng loại sản phẩm cụ thể.
Việc điều chỉnh giảm giá bán các mặt hàng này không chỉ áp dụng trong năm 2014 mà cả thời điểm Tết Ất Mùi 2015 và được kéo dài đến ngày 31/3/2015, thời điểm kết thúc chương trình bình ổn thị trường, nên người dân có thể yên tâm vì giá các sản phẩm trứng gia cầm, thịt gia súc ổn định, không tăng giá.
Ngoài ra, để kích cầu tiêu dùng các tháng cuối năm, các hệ thống phân phối tiêu dùng lớn của TPHCM đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá hấp dẫn, nhất là đối với các mặt hàng tiêu dùng nhanh, thực phẩm
Hệ thống 72 siêu thị Saigon Co.op triển khai 6 hoạt động khuyến mãi giảm giá mạnh để thiết thực tri ân khách hàng đã ủng hộ siêu thị trong suốt thời gian qua, đặc biệt, giảm giá đến 50% cho hơn 3.500 sản phẩm thiết yếu.
Big C cũng đưa ra “chương trình Cam kết giá” thấp hơn các mặt hàng cùng loại được bán trong các hệ thống siêu thị khác trong vòng bán kính 7km quanh địa điểm bán của Big C. Chương trình được triển khai trên toàn hệ thống trên toàn quốc từ ngày 14/11, thông qua nhiều hình thức khác nhau được áp dụng trên 8.000 mặt hàng tiêu dùng nhanh, đặc biệt là những chương trình khuyến mãi giảm giá sâu, mạnh.
>> Sở Công thương Hà Nội: Giá hàng tết dự báo tăng 10 - 15%
Theo Lê Anh