Bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng tăng 11,6% trong tháng Tết

01/03/2015 16:12 PM |

Tháng Hai năm nay là thời điểm Tết Nguyên đán Ất Mùi nên thị trường cung cầu hàng hóa trong nước sôi động, nhu cầu mua sắm cho sản xuất và tiêu dùng tăng cao. Sức mua tăng mạnh ở các mặt hàng lương thực, thực phẩm và một số sản phẩm thiết yếu khác phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trong dịp Tết.

Theo Tổng cục thống kê, tổng mức hàng hóa bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng Hai ước tính đạt 276,2 nghìn tỷ đồng, tăng 3,7% so với tháng trước. So với cùng kỳ năm 2014, tổng mức hàng hóa bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong tháng tăng 11,6%.

Trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa tháng Hai đạt 210,9 nghìn tỷ đồng, tăng 4,2% so với tháng trước và tăng 12,6% so với cùng kỳ năm trước.

Một số ngành hàng có mức tăng cao so với tháng trước: Lương thực, thực phẩm tăng 8,9%; hàng may mặc tăng 3,6%. Một số ngành hàng có mức tăng thấp: Phương tiện đi lại tăng 3,2%; đồ dùng, dụng cụ, trang thiết bị gia đình tăng 2,9%.

Một số địa phương đạt mức doanh thu bán lẻ hàng hóa trong tháng tăng cao so với tháng trước: Quảng Bình tăng 21,2%; Quảng Trị tăng 19,8%; Sơn La tăng 15,3%; Tây Ninh tăng 13,2%, Bình Dương tăng 12,7%; Hà Nội tăng 10,5%; Thanh Hoá tăng 10,3%.

Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống đạt 32,5 nghìn tỷ đồng, tăng 2,3% so với tháng trước và tăng 17,7% so với cùng kỳ năm trước.

Một số địa phương có doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống tăng cao so với tháng trước: Ðiện Biên tăng 51%; Long An tăng 22%; Gia Lai tăng 16%; An Giang tăng 11%; Nghệ An tăng 10%. Một số địa phương có doanh thu giảm nhiều: Lạng Sơn giảm 25,5%; Vĩnh Phúc giảm 22,5%; Hoà Bình giảm 13,4%. Riêng thành phố Hồ Chí Minh có mức tăng thấp với 1,8% và Hà Nội giảm 0,8%.

Doanh thu hoạt động du lịch lữ hành đạt 2,3 nghìn tỷ đồng, tăng 0,8% so với tháng trước, giảm 9,4% so với cùng kỳ năm trước.

Một số địa phương có tốc độ tăng cao so với tháng trước: Lâm Đồng tăng 41,6%, Đồng Nai tăng 9,5%, Quảng Bình tăng 8,5%, Đà Nẵng tăng 3,2%, An Giang tăng 3,1%; Hà Nội tăng 1,2%.

>> Xu hướng tiêu dùng 2015: Người Việt sẵn sàng chi tiền

Thái Nam

Nguyễn Trung Anh

Cùng chuyên mục
XEM