Nhóm thẻ tín dụng tăng, FE Credit hỗ trợ tích cực nhu cầu mua sắm của khách hàng
FE Credit đang có những bước chuyển dịch mạnh mẽ, tập trung phát triển sản phẩm thẻ tín dụng và các dịch vụ trên nền tảng công nghệ số nhằm thích ứng với bối cảnh thị trường mới sau dịch Covid.
Nguồn vốn đa dạng – tiềm lực vững mạnh
Theo số liệu báo cáo mới nhất của Fiingroup, bức tranh thị phần ngành tài chính cho vay tiêu dùng trong nửa đầu năm 2020 không có nhiều biến động. Dẫn đầu vẫn thuộc về FE Credit chiếm hơn 50% thị phần, duy trì vị thế ổn định từ năm 2018 đến nay.
Tính đến ngày 30/6/2020, tổng giá trị khoản vay của FE Credit đã tăng thêm 3,3% so với cùng kỳ. Hiện quy mô dư nợ cho vay của FE đã tăng gấp 3 lần so với Home Credit và ngày càng vượt xa các doanh nghiệp tài chính tiêu dùng trên thị trường.
FE Credit duy trì vị thế dẫn đầu thị phần ngành tài chính tiêu dùng kể từ năm 2018 đến nay
Trong hệ thống VPBank, FE Credit cũng là đơn vị có đóng góp lợi nhuận đáng kể hàng năm. Cụ thể, theo kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2020, lợi nhuận trước thuế của FE Credit đạt 2.400 tỷ đồng, đóng góp tới 36% vào tổng lợi nhuận trước thuế hợp nhất của VPBank. Thực tế trong mấy năm gần đây, lợi nhuận riêng của FE Credit thường chiếm khoảng 44% lợi nhuận hợp nhất năm.
Tăng trưởng lợi nhuận của FE Credit chủ yếu đến từ các hoạt động cho vay tiền mặt với khách hàng hiện hữu chiếm tỷ trọng 53%. Ngoài ra, chi tiêu qua sản phẩm thẻ tín dụng cũng ghi nhận tăng 30%, đạt mức tăng cao nhất trong cơ cấu sản phẩm của Công ty.
Với tỷ lệ an toàn vốn duy trì mức 22%, trên mức yêu cầu của ngân hàng và chi phí vốn thấp hơn, FE Credit đang cho thấy tiềm lực vững mạnh và sự đa dạng về nguồn vốn có thể đáp ứng tốt nhu cầu tài chính tiêu dùng của các phân khúc khách hàng khác nhau, ngay cả trong những thời điểm kinh tế suy thoái vì dịch bệnh. Đây cũng là cơ sở để FE Credit tiếp tục được Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody's ghi nhận triển vọng tín nhiệm ở mức ổn định B1 trong dài hạn.
Tái cơ cấu sản phẩm, đón sóng phục hồi
Giữa bối cảnh thị trường còn tác động bởi dịch Covid-19, FE Credit đang có những bước chuyển dịch mạnh mẽ về cơ cấu sản phẩm, kiểm soát tối đa mức độ rủi ro.
Bên cạnh việc tập trung khai thác tệp 10 triệu khách hàng hiện hữu, gia tăng ưu đãi cho nhóm khách thân thiết có lịch sử tín dụng tốt, FE Credit xác định thẻ tín dụng là sản phẩm động lực tăng trưởng chính, đón đầu xu hướng tiêu dùng trực tuyến đang ngày càng thịnh hành trong thời kỳ "hậu" Covid-19. So với thời điểm tháng 6/2019, hiện tổng số khách hàng đang sử dụng thẻ tín dụng FE Credit đã tăng 50%.
Ông Kalidas, Tổng Giám Đốc FE Credit cho biết, kể từ giai đoạn giãn cách xã hội, Công ty đặc biệt chú trọng đến các ứng dụng kỹ thuật số trên cả dịch vụ front-end và back-end nhằm tối ưu hóa chi phí và giảm các giao dịch trực diện. Các công nghệ số hàng đầu như chữ ký điện tử, trí tuệ nhân tạo (AI) trong bán hàng qua điện thoại, công nghệ nhận diện khách hàng (e-KYC) được tăng tốc triển khai và điều chỉnh phù hợp với quy trình duyệt vay.
Những nỗ lực này đã thực sự cho thấy kết quả khi hoạt động kinh doanh của FE Credit vẫn phát sinh giao dịch tích cực trong thời kỳ dịch bệnh. Tổng dư nợ cho vay 6 tháng đầu 2020 tăng nhẹ 13% so với cùng kỳ năm 2019.
Với sự chuyển dịch theo hướng thực chất và bền vững hơn, FE Credit đang tiếp tục gia tăng sức cạnh tranh trước sự biến đổi thị trường và nhu cầu đa dạng của khách hàng, đón đầu triển vọng phục hồi mạnh mẽ của lĩnh vực tài chính tiêu dùng nội địa trong những tháng cuối năm 2020.