Thị trường hẹn hò trực tuyến sẽ đạt mức giá 12 tỷ USD và tất cả là nhờ ứng dụng Tinder
Sự tăng trưởng của Tinder đã khiến giá cổ phiếu của Match Group (chủ sở hữu của hàng loạt ứng dụng hẹn hò) tăng thêm 25% và đạt mức 66 USD. Điều này đóng góp vào sự phát triển của thị trường hẹn hò, ước tính sẽ có trị giá 12 tỷ USD vào năm 2020.
Các nhà phân tích Phố Wall đang dự đoán rằng hẹn hò trực tuyến có thể là lĩnh vực gây sốt tiếp theo và theo ước tính mới nhất thị trường này có thể tăng lên đến 12 tỷ USD vào năm 2020.
Điều này thể hiện rõ trong nghiên cứu của Mark Kelley - nhà phân tích của Nomura Instinet, khi ông dựa vào sự lạc quan trong giá cổ phiếu của Match Group - công ty đứng đằng sau các ứng dụng hẹn hò như Tinder, OKCupid, Hinge, Match.com.
Thứ 5 tuần trước, khi giá cổ phiếu của Match Group tăng lên 28% so với mức ổn định thông thường và đạt 66 USD/ đồng cổ phiếu, Kelly cho biết:
"Khoảng 20% trong tổng số 1/2 người dùng internet - tương đương với 310 triệu người trên toàn cầu (trừ Trung Quốc) sẽ sử dụng các sản phẩm hẹn hò trực tuyến vào năm 2020 (tăng 15% kể từ năm 2015). Chúng tôi tin rằng Match Group vẫn dẫn đầu ở thị trường hẹn hò trong tương lai gần, khi mà Tinder vẫn tiếp tục tăng trưởng và các thương hiệu còn lại như Hinge vẫn phát triển không ngừng trên diện rộng".
Hinge là một trong những ứng dụng hẹn hò hàng đầu vừa được Match Group thêm vào danh mục đầu tư của mình, sau khi mua lại 51% cổ phần của ứng dụng vào tháng 6 năm nay và đang có ý định mua lại hoàn toàn trong năm tới. Điều này phản ánh được chiến lược tổng thể của công ty là mua lại các đối thủ cạnh tranh trước khi chúng kịp thu hút hết người dùng của Match.
Bình luận về chiến lược này, Kelley cho biết: "Luôn có một sự liên kết trong các cuộc cạnh tranh, chúng tôi mong đợi "trận đấu" tiếp theo. Đó là khi mà một doanh nghiệp mua lại đối thủ của mình, thì bổ sung mới sẽ trở thành một mối đe dọa hay là chất xúc tác cho các thương hiệu mà hãng đó đang cho hoạt động cùng lúc. Điều này đang được chứng minh bằng quyền sở hữu hoàn toàn ứng dụng Hinge của Match Group, cũng như việc các thành viên của Tinder cũng sẽ có tiềm năng tìm kiếm mối quan hệ lâu dài hơn đối với Hinge".
Ngay cả khi gần đây Facebook đã tung ra tính năng hẹn hò trực tuyến trên nền tảng của mình nhưng vẫn không nhận được sự quan tâm lớn từ người dùng như các sản phẩm của Match. Lý do là bởi những dịch vụ của Match gần gũi với các thuê bao quốc tế hơn. Ước tính vào năm 2020, hơn một nửa người dùng của Match sẽ ở thị trường bên ngoài nước Mỹ.
Doanh thu của Match Group được thúc đẩy nhờ Tinder
Dưới đây là bảng dự đoán của Nomura Instinet về số người đăng kí và doanh thu tăng trưởng của Match Group trong 2 năm tới, bảng bên trái là doanh thu, bên phải là số người đăng kí ở Bắc Mỹ (màu đỏ) và ở thị trường quốc tế (màu xám):
"Trong đó, Tinder tiếp tục đóng góp to lớn vào việc thúc đẩy tăng trưởng doanh thu của Match Group, ước tính có thể đặt được 815 triệu USD và tăng 104% trong năm 2018. Nhờ tác động tích cực bởi tính năng Gold ra mắt vào vào mùa hè năm ngoái và các tính năng kiếm tiền mới tăng thêm cơ hội chia sẻ ví tiền điện tử trong ứng dụng Tinder", Kelley cho biết.
Đặc biệt vào đầu ngày thứ 6 vừa qua sau khi kết quả dự đoán của Nomura được công bố, cổ phiếu của Tinder đã tăng thêm 5% và tăng thêm 66% trong năm nay.