Thị trường chứng khoán khởi sắc, SSI báo lãi 1.545 tỷ đồng năm 2020, tăng trưởng 40%

20/01/2021 04:37 PM | Kinh doanh

SSI ước tính lợi nhuận hợp nhất đạt 1.545 tỷ đồng năm 2020 và lợi nhuận riêng công ty mẹ là 1.565 tỷ đồng.

Thị trường chứng khoán khởi sắc, SSI báo lãi 1.545 tỷ đồng năm 2020, tăng trưởng 40%

Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI vừa công bố kết quả báo cáo riêng quý 4/2020 và kết quả kinh doanh năm 2020.

Cụ thể, doanh thu quý 4 đạt 1.208 tỷ đồng, tăng 39% và lợi nhuận trước thuế đạt 489 tỷ đồng, tăng 124% so với cùng kỳ năm 2019. Lũy kế cả năm 2020, Công ty ghi nhận mức tăng trưởng 43% doanh thu và 54% lợi nhuận trước thuế - tương ứng với 4.528 tỷ đồng doanh thu và 1.565 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế.

SSI ước lợi nhuận hợp nhất trước thuế năm 2020 đạt 1.545 tỷ đồng, tăng trưởng 40% so với 2019 và vượt 178% kế hoạch kinh doanh 2020 về lợi nhuận.

Kết thúc năm 2020, SSI có tổng tài sản là 35.429 tỷ đồng – tăng 33% so với đầu kỳ, trong đó mức vốn chủ sở hữu là 9.591 tỷ đồng. Tổng tài sản tăng nhờ tăng nguồn vốn vay ngân hàng bổ sung cho hoạt động kinh doanh cho vay ký quỹ, kinh doanh trái phiếu và các hoạt động kinh doanh nguồn vốn.

Lợi nhuận SSI tăng mạnh trong bối cảnh thị trường chứng khoán Việt Nam năm 2020 thành công ngoài mong đợi. Hai chỉ số chính là VN-Index và VN30 đã phục hồi ngoạn mục 67,5% và 75,3% từ mức đáy và lấy lại được tăng trưởng dương 14,9% và 21,8% cho cả năm 2020. Thanh khoản trung bình quý 4 đạt 11,6 nghìn tỷ đồng, tăng 79,5% so với quý trước đó. SSI năm thứ 7 liên tiếp dẫn đầu thị phần môi giới tại HOSE, đạt 12,33%. Giao dịch thị trường sôi động khiến doanh thu từ Dịch vụ Chứng khoán quý 4/2020 đạt 474,35 tỷ đồng, tăng trưởng 43% so với cùng kỳ năm 2019.

Cuối năm 2020 SSI đã hoàn thành ký kết khoản vay giá trị 85 triệu USD từ nhóm các ngân hàng nước ngoài đứng đầu là UBOT. Nguồn vốn vay sẽ được bổ sung cho các mảng kinh doanh như dịch vụ chứng khoán, kinh doanh giấy tờ có giá.

Biến động thị phần môi giới những công ty chứng khoán lớn nhất trên HOSE

Hà My

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

[Case study] 9 năm không biết lỗ, CEO Eva de Eva quyết tái định vị thương hiệu: Tham vọng mở 100 cửa hàng, chẳng ngờ khiến công ty suýt phá sản

"Mọi người hay chia sẻ thành công, còn tôi hôm nay muốn chia sẻ những khó khăn chúng tôi đã trải qua, hy vọng sẽ phần nào giúp các bạn có cái nhìn đa chiều trong việc xây dựng thương hiệu", bà Dung Tô - nhà sáng lập hãng thời trang công sở nữ Eva de Eva - trải lòng. Eva de Eva từng trải qua khó khăn được bà mô tả là "khó gấp 10 lần Covid", trước khi bước vào đà tăng trưởng như hiện tại...

Ái nữ xinh đẹp của BĐS Nam Cường: Là người thừa kế duy nhất, cùng mẹ lèo lái cơ nghiệp cha để lại, 20 tuổi đảm đương vị trí Phó chủ tịch Tập đoàn

Cũng giống con cái của nhiều đại gia Việt, Trần Thị Quỳnh Ngọc, Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn Nam Cường, có đời tư vô cùng kín đáo.

CenLand của Shark Hưng sắp đi vay 1.272 tỷ đồng, tương đương 1/3 tổng tài sản công ty

Khoản vay này được dùng để nhận chuyển nhượng 65 lô biệt thự, 12 lô liền kề tại một dự án ở quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Câu chuyện kinh doanh

Vợ chồng Sonny Vũ - Lê Diệp Kiều Trang: Khởi nghiệp cần sáng tạo, nhưng người trẻ Việt coi sáng tạo là áp lực thay vì ước mơ trong sáng

Cặp đôi doanh nhân tin tưởng, việc startup Việt học hỏi những ý tưởng hay từ thế giới không có gì đáng phê phán. Tuy nhiên, chỉ khi duy trì được tinh thần, tư duy sáng tạo một cách liên tục và tự nhiên, startup mới có thể tạo nên khác biệt và đi đường dài trên hành trình khởi nghiệp của mình.

Đọc thêm