Ther Gab Việt Nam được "ông lớn" Sift & Pick lựa chọn phân phối tại Singapore

15/03/2024 17:30 PM | Kinh doanh

Ra đời từ năm 2022, chỉ sau một năm hình thành và phát triển, thương hiệu túi xách Ther Gab đã nhanh chóng được lòng Gen Z Việt, và vinh dự được đề cử "Thương hiệu của năm 2023" do Style Republik bình chọn. Ther Gab còn tạo nên kỳ tích đáng nể khi vươn tầm quốc tế, chính thức trở thành thương hiệu phân phối thành công tại Singapore.

Trở thành "Only one" thay vì "Number one"

Ther Gab ra đời khi thị trường thời trang nói chung và túi xách nói riêng tại Việt Nam dường như đã bão hòa, đặc biệt là những sản phẩm từ Trung Quốc tràn ngập khắp nơi, nhiều đơn vị nước ngoài với hệ thống logistics mạnh có thể bán hàng xuyên biên giới một cách hiệu quả. Để có thể phát triển thành công trong bối cảnh như vậy, thay vì chạy đua cạnh tranh với những sản phẩm đã có trên thị trường, Ther Gab chọn lối đi riêng: tự phát triển dòng sản phẩm độc đáo, mới lạ, dẫn đầu xu hướng và nhắm đến đối tượng khách hàng trẻ Gen Z; thay vì cạnh tranh với những thương hiệu lớn để trở thành "Number one", họ đã sáng tạo đột phá để trở thành thương hiệu có dòng sản phẩm "Only one".

Ther Gab Việt Nam được ông lớn Sift & Pick lựa chọn phân phối tại Singapore - Ảnh 1.

Ther Gab phải đạt các tiêu chuẩn thiết kế và chất lượng nghiêm ngặt để phân phối ở Singapore

Lấy cảm hứng từ chất liệu văn hóa dân gian truyền thống Việt, túi xách Ther Gab có thiết kế phá cách, trendy và tôn vinh hình ảnh người dùng. Trong đó, có những mẫu sản phẩm thiết kế "không đụng hàng" và chưa từng có trên thị trường. Đặc biệt, nhờ cách lựa chọn chất liệu cao cấp (da tổng hợp nhập từ Malaysia, linh kiện chuẩn Nhật), kết hợp sáng tạo và hài hòa giữa kiểu dáng, cùng cách xử lý nguyên vật liệu sáng tạo, Ther Gab đã thổi làn gió mới vào thị trường thời trang túi xách Việt và nhanh chóng định vị được tên tuổi của mình.

Bước đi thông minh, đứng trên vai người khổng lồ

Không chỉ dừng lại ở đó, sau khi thành công tại thị trường Việt Nam, chỉ một năm sau, Ther Gab "dấn thân" chinh phục thị trường Singapore. Nhóm sáng lập và điều hành Ther Gab là những bạn trẻ đã và đang sinh sống, học tập làm việc tại nước ngoài và có kinh nghiệm vận hành nhiều dự án tại thị trường châu Á. Vì vậy, để đưa thương hiệu vươn tầm quốc tế, họ đã chọn bước đi thông minh và táo bạo "đứng trên vai người khổng lồ", bắt tay với "ông lớn" Sift & Pick, một trong những nhà phân phối, bán hàng túi xách chuyên nghiệp lớn nhất tại Singapore.

Ther Gab Việt Nam được ông lớn Sift & Pick lựa chọn phân phối tại Singapore - Ảnh 2.

Nhóm điều hành của Ther Gab có kinh nghiệm quốc tế dày dặn

Sau hơn nửa năm làm việc, kiểm tra toàn diện về Ther Gab từ tính nguyên bản của thiết kế đến chất lượng sản phẩm, Sift & Pick đã hoàn toàn bị chinh phục bởi chất lượng đạt chuẩn quốc tế của sản phẩm, cùng quy trình làm việc chuyên nghiệp của đội ngũ điều hành thương hiệu. Năm 2023 đã mở ra một trang mới cho Ther Gab: trở thành thương hiệu túi xách đầu tiên và duy nhất của Việt Nam được Sift & Pick phân phối độc quyền tại quốc đảo xinh đẹp.

Để có thể chiếm được trái tim của những khách hàng trẻ tại Singapore, Ther Gab không chỉ thể hiện sự nhạy bén trong khâu tiếp thị, phân phối mà còn ở việc linh hoạt thay đổi tên gọi sản phẩm. Nếu như tại thị trường Việt Nam, túi xách Ther Gab có những cái tên thuần Việt, thì sang thị trường Singapore tên sản phẩm đã được đổi sang tiếng Anh như: túi xách Bánh Giầy (Sunny Bag), Vỏ Sò (Seashell Bag), Hạt Đậu (Bean Flower Bag), và Túi của Tấm (Tam’s Bucket Bag).

Thông qua các kênh bán hàng đa dạng của Sift & Pick như: dropshipping, livestream và trực tiếp tại cửa hàng, Ther Gab đã tiếp cận được đối tượng khách hàng tiềm năng và được giới trẻ Singapore đón nhận. Mặc dù, doanh số bán ra chỉ bằng một phần so với thị trường tại Việt Nam, nhưng đây là một khởi đầu rất tốt cho một thương hiệu trẻ như Ther Gab. Nhóm Ther Gab cũng đang làm việc với các đối tác để phân phối túi ở Malaysia và Thái Lan.

Ther Gab Việt Nam được ông lớn Sift & Pick lựa chọn phân phối tại Singapore - Ảnh 3.

Chiến lược thông minh giúp Ther Gab bán hàng thành công ở Singapore

Thành công của Ther Gab không chỉ thể hiện sự nhạy bén, tài năng và nỗ lực sáng tạo của người trẻ Việt, mà còn là niềm tự hào dân tộc khi có thêm một thương hiệu túi xách "go global" và ghi dấu ấn thành công trên bản đồ thời trang quốc tế.

Ther Gab Việt Nam được ông lớn Sift & Pick lựa chọn phân phối tại Singapore - Ảnh 4.

Nhóm Ther Gab đang làm việc với đối tác phân phối túi ở Malaysia và Thái Lan


Ánh Dương

Cùng chuyên mục
XEM