Thế hệ Millennials định hình lại bản đồ thời trang thế giới: Lăng xê streetwear khiến nhà mốt xa xỉ như Gucci, Louis Vuitton cũng phải nhập cuộc

01/07/2019 03:19 PM | Kinh doanh

Streetwear đang dần trở nên đẳng cấp hơn, với những biểu tượng cùng đồ họa táo bạo thể hiện chất riêng song song với sự sang chảnh. Gucci, Louis Vuitton đang đưa phong cách này vào bộ sưu tập của mình, bên cạnh những ông lớn "sừng sỏ" của streetstyle như adidas, Champion, Supreme.

Thế hệ Millennials định hình lại bản đồ thời trang thế giới: Lăng xê streetwear khiến nhà mốt xa xỉ như Gucci, Louis Vuitton cũng phải nhập cuộc

Thời trang đường phố xa xỉ phổ biến trong giới Millenniails giàu có

Thế hệ Millennials định hình lại bản đồ thời trang thế giới: Lăng xê streetwear khiến nhà mốt xa xỉ như Gucci, Louis Vuitton cũng phải nhập cuộc  - Ảnh 1.

Những tín đồ yêu thích thời trang chắc hẳn không còn xa lạ với thuật ngữ "Streetwear" hay thời trang đường phố, một trong những xu hướng đã có thời kì bùng nổ và đến nay vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt - phong cách thời trang thích hợp cho các bạn trẻ năng động ưa thích nét cá tính riêng không trộn lẫn mà vẫn đảm bảo tính thời thượng cần thiết.

Với sự phát triển, lan tỏa chóng mặt của mình, Streetwear nhanh chóng trở thành một từ khóa hot trên mạng xã hội, một thị trường lớn của ngành công nghiệp thời trang toàn cầu.

Bắt nguồn từ những năm 1980s, phong cách Streetwear lúc này chỉ hiện hữu trong những hội nhóm trượt ván (Skaters), họ ăn, ngủ, gặp gỡ nhau ngoài đường, trên phố. Họ tạo cho mình một phong cách riêng, thời thượng và không trộn lẫn với bất cứ phong cách nào khác.

Cũng với niềm đam mê chiếc ván trượt, thương hiệu Stussy đã mang chúng lên các sản phẩm áo thun, nghiễm nhiên được đón nhận rộng rãi sau đó, đặt viên gạch đầu tiên cho Streetwear phát triển đến hiện tại.

Thế hệ Millennials định hình lại bản đồ thời trang thế giới: Lăng xê streetwear khiến nhà mốt xa xỉ như Gucci, Louis Vuitton cũng phải nhập cuộc  - Ảnh 2.

Stussy đi đầu phong cách Streetwear

Nhờ thay đổi hợp thời, những thương hiệu như Stussy và Supreme đã phát triển nhanh và mạnh, bù cho những năm 1980s phát triển chậm chạp.

Lý giải cho điều này, chuyên gia Benjamin Schneider, một nhà phân tích nghiên cứu tại Euromonitor International, đã nói: "Khi các vận động viên hay nghệ sĩ hip hop được nhiều người biết đến những năm 1990s, những nhãn hiệu thời trang thể thao họ mặc như Adidas, Champion và Nike ngày càng đến gần hơn với công chúng, tạo ra một 'hệ sinh thái' streetwear."

Chất xúc tác khiến Streetwear bùng nổ: Truyền thông xã hội - Social media

Sự tác động của truyền thông xã hội đã khiến thế giới giờ "phẳng" hơn bao giờ hết, đưa thời trang đường phố đến "thời" của nó. Những logo và hình vẽ đầy táo bạo đã kích thích sự tò mò và thích thú của giới trẻ trên toàn cầu.

Instagram chính là nơi hiện diện những biểu tượng thời trang tiêu biểu nhất. Những hãng thời trang xa xỉ như Gucci hay Louis Vuitton đưa những vệt tính cách thời trang cá tính của Streetwear vào những bộ sưu tập của mình. Bằng những logo cá tính và riêng biệt, những thương hiệu này dùng nó là "chìa khóa" để tiếp cận giới trẻ.

Thế hệ Millennials định hình lại bản đồ thời trang thế giới: Lăng xê streetwear khiến nhà mốt xa xỉ như Gucci, Louis Vuitton cũng phải nhập cuộc  - Ảnh 3.

Instagram - nơi có thể tìm thấy những phong cách Streetwear mới nhất ( Ảnh: Internet)

Gucci cũng đã có bước vực dậy mạnh mẽ vào năm 2015 nhờ sự trợ giúp của mạng xã hội. Sau khi thuê Alesandro Michele, vị tân giám đốc sáng tạo này đã dẫn dắt thương hiệu đến gần hơn với thế hệ Millennials bằng việc nắm bắt tốt thời trang đường phố và những xu hướng phổ biến của văn hóa đại chúng. Những người nổi tiếng như Kylie Jenner giúp lan tỏa sự phổ biến của Gucci qua Instagram và âm nhạc của họ. Kết quả là thương hiệu này đã tăng lượng bán ra lên gấp đôi và năm 2018, với khách hàng dưới 35 tuổi chiếm đến 55%.

Thế hệ Millennials định hình lại bản đồ thời trang thế giới: Lăng xê streetwear khiến nhà mốt xa xỉ như Gucci, Louis Vuitton cũng phải nhập cuộc  - Ảnh 4.

Nắm bắt xu hướng bùng nổ của Streetwear, những hãng thời trang xa xỉ như hãng đồng hồ Michael Kors, hãng đồ da cao cấp của Ý Fendi và hãng đồ may mặc sang trọng Ralph Lauren cũng đã kết hợp với nhiều nhãn hiệu thời trang đường phố tạo ra những sản phẩm của mình.


Thế hệ Millennials quyết định xu hướng

Phương tiện truyền thông hay mạng xã hội không phải là yếu tố duy nhất đằng sau sự phổ biến của những thương hiệu Streetwear xa xỉ - mà chính mong muốn lấy Streetwear làm biểu tượng thể hiện cá tính của thế hệ Millennials cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng.

Thế hệ này yêu thích trang phục theo phong cách Streetwear thông dụng và thoải mái, như áo phông, áo hoodie và giày thể thao.

Nhờ đó, phong cách đường phố đang ngày càng trở nên đẳng cấp hơn bao giờ hết, ảnh hưởng đến phong cách và thời trang dựa trên nền tảng chủ nghĩa cá nhân. Không chỉ là xu hướng nhất thời, Streetwear còn là tiếng nói của cá nhân, thể hiện những mặt đa dạng của bản thân, khẳng định chất riêng,là nơi mà cá tính lộ diện thông qua các bộ trang phục ấn tượng.

Phong Ninh

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Jack Ma 1 lần nữa tạo nên lịch sử, Ant Group vừa IPO thành công, thu về số tiền kỷ lục lên tới 34 tỷ USD

Ant Group của Jack Ma vừa IPO thành công, thu về 34,1 tỷ USD, giá trị công ty đạt 310 tỷ USD.

Rapper Suboi - từ cô gái bị bạo hành thành “nữ hoàng” Rap Việt, được Toyota, Grab, H&M,... săn đón: “Chết” ở tuổi 25 và làm đại gia của chính mình ở tuổi 29

Dù trải qua nhiều biến cố, khó khăn nhưng sau cùng, nàng rapper vẫn giữ niềm lạc quan và tình yêu cuộc sống. Cô dẫn lại câu hát nổi tiếng của cố nhạc sĩ Lê Hựu Hà: "Bạn thân ơi, cố gắng yêu thương đời. Dù đời không yêu ta, hãy cứ yêu thương hoài”.

Vay nợ của Hòa Phát lên xấp xỉ 2 tỷ USD, mỗi ngày trả 5,7 tỷ đồng tiền lãi

Hòa Phát đang trong giai đoạn vay nợ lớn để phát triển khu liên hợp Dung Quất. Nhờ đó, kết quả kinh doanh khu vực miền Nam khởi sắc và đưa doanh thu lợi nhuận tập đoàn lên cao nhất từ trước tới nay.

Câu chuyện kinh doanh

Trò chuyện cùng cựu thí sinh Olympia viết code Bluezone: 11 năm gắn bó với Bkav vì văn hóa và ‘sếp Quảng’, ước muốn làm ‘travel blogger’

"Bkav có văn hóa tập thể dục giữa giờ, vào 10h sáng và 3h chiều mỗi ngày. Con trai thì chống đẩy mỗi người 30 cái, con gái tập thể dục nhẹ nhàng hơn. Rồi văn hóa đi chân đất trong văn phòng, cho mình cảm giác thoải mái và gần gũi với văn hóa của Việt Nam", Khánh Võ - cựu thí sinh cuộc thi "Đường lên đỉnh Olympia", người viết dòng code đầu tiên cho ứng dụng Bluezone - chia sẻ.

Đọc thêm