Tham vọng của nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam với ngành hàng đồng hồ thời trang: chiếm 50% thị phần của thị trường 750 triệu USD

30/09/2019 10:00 AM | Kinh doanh

Sự nhạy bén trong kinh doanh đã khiến Thế Giới Di Động nhận ra cơ hội và tỏ rõ tham vọng khi đặt mục tiêu sẽ chiếm một nửa thị phần đồng hồ thời trang chính hãng tại Việt Nam sau khi thử nghiệm thành công vượt kỳ vọng.

Tham vọng của nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam với ngành hàng đồng hồ thời trang: chiếm 50% thị phần của thị trường 750 triệu USD

Thử nghiệm vào tháng 3/2019, ngay tháng đầu tiên, TGDD đã bán được 300 đồng hồ. Sau bước đầu thành công, TGDD nhanh chóng mở rộng quy mô thị trường và tới tháng 9/2019, số cửa hàng bán đồng hồ đeo tay của TGDD đã lên tới 100 cửa hàng với doanh số 50.000 sản phẩm trong tháng 9, gấp hơn 166 lần so với cách đó 6 tháng. Công ty nhanh chóng chiếm lĩnh 15% thị phần chỉ sau 6 tháng.

Công ty đặt mục tiêu nâng tổng số cửa hàng kinh doanh đồng hồ thời trang lên khoảng 200 vào cuối năm 2019 với doanh số 130.000 sản phẩm bán ra một tháng, chiếm 30% thị phần và giữa năm 2020 sẽ có 500 cửa hàng với doanh số 3 triệu đồng hồ, chiếm 50% thị phần.

Tham vọng của nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam với ngành hàng đồng hồ thời trang: chiếm 50% thị phần của thị trường 750 triệu USD - Ảnh 1.

Với số lượng tiêu thụ lớn, quy mô không ngừng gia tăng, các nhà phân phối trong nước không có đủ nguồn hàng để cung cấp cho TGDD. Để giải quyết bài toán này, "Thánh Gióng" trong ngành bán lẻ đang có kế hoạch mở rộng hợp tác với cách thức mua hàng tận nguồn, làm việc trực tiếp với các nhà sản xuất, loại bỏ các chi phí trung gian.

Ngoài thế mạnh về kinh nghiệm bán lẻ sẵn có, mô hình cửa hàng shop-in-shop là một lợi thế cho TGDD khi tận dụng được mặt bằng ở các shop có lượng khách đông để mở cửa hàng bán đồng hồ. Trên toàn hệ thống, công ty có tất cả gần 2000 cửa hàng đang hoạt động. Mục tiêu ban đầu của TGDD có thể kiếm thêm 5.000 tỷ đồng/năm từ bán lẻ đồng hồ dường như dễ dàng đạt được khi nhìn vào tốc độ tăng trưởng doanh số của mặt hàng này trong nửa năm vừa qua.

"Citizen đánh giá cao năng lực bán lẻ nói chung và bán lẻ đồng hồ nói riêng của TGDD. Cả hai bên đang có những bước chuẩn bị cho việc hợp tác chiến lược trong thời gian tới", Đại diện hãng đồng hồ Citizen (Nhật Bản) cho biết.

Theo các chuyên gia, với sự tham gia của nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam, Top 10 Đông Nam Á, Top 50 doanh nghiệp niêm yết châu Á TBD, thị trường đồng hồ thời trang Việt Nam sắp tới sẽ trở nên sôi động hơn, tạo cơ hội cho các nhà sản xuất đồng hồ uy tín trên thế giới đẩy mạnh thâm nhập thị trường Việt Nam sau bao năm ngần ngại vì vấn nạn hàng fake, hàng giả.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa: 
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

80% công ty đều có doanh thu tăng sau khi tẩy chay Facebook

Hóa ra quảng cáo trên Facebook cũng không ‘ghê gớm’ đến vậy.

ACB lần đầu tiên báo lãi trên 3.000 tỷ đồng, vươn lên ngang ngửa Techcombank, VPBank

Trong khi các đối thủ VPBank, Techcombank thường xuyên báo lãi hơn 3.000 tỷ đồng mỗi quý, thì đây là lần đầu tiên ACB làm được điều này.

Ông chủ lâu đài dát vàng 400 tỷ ở Ninh Bình: Sở hữu 2 công ty vốn gần 7.000 tỷ nhưng lời lãi không đáng kể

Thành Thắng Group của ông chủ Đỗ Văn Tiến đang nắm trong tay hai công ty vật liệu xây dựng với tổng doanh thu gần 4.500 tỷ đồng.

Vì sao đồng hồ Rolex của tân Tổng thống Joe Biden gây chú ý?

Trong buổi lễ nhậm chức, Tổng thống Biden đã thu hút các nhiếp ảnh gia với chiếc đồng hồ hiệu Rolex Datejust có giá hơn 7.000 USD.

Đọc thêm