Thái Ninh Trà – thương hiệu trà Thái Nguyên truyền thống

17/10/2020 07:30 PM | Kinh doanh

Mảnh đất của “thủ đô gió ngàn” không chỉ nuôi lớn những cây chè xanh tươi mà còn nuôi lớn những thương hiệu trà nổi tiếng giữ hương vị trà truyền thống. Thái Ninh Trà là một trong những thương hiệu trà như vậy.

Thái Ninh Trà – thương hiệu trà Thái Nguyên truyền thống

Trà sạch sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP

Trà Thái Nguyên từ lâu đã nổi tiếng khắp cả nước, đi vào câu tục ngữ: "Chè Thái, gái Tuyên". Cây chè bén rễ ở đây, phát triển và cho hương vị đặc trưng riêng biệt nhờ phù hợp thổ nhưỡng, khí hậu đặc thù. Thái Ninh Trà là loại trà thừa hưởng những tinh hoa cổ truyền của trà Thái Nguyên nói chung nhưng cũng có những nét đặc trưng riêng, trong đó, nổi bật là phương pháp canh tác theo tiêu chuẩn VietGAP.

Thái Ninh Trà là sản phẩm của HTX sản xuất trà an toàn Thái Ninh tại thôn Minh Hợp, xã Tức Tranh, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên. Các hộ gia đình tham gia HTX sản xuất trà an toàn Thái Ninh đều tuyệt đối tuân thủ quy trình sản xuất an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP. Với những người nông dân này, việc canh tác an toàn, trước hết là vì sức khỏe của chính mình. Bởi nếu vì cái lợi trước mắt mà tùy tiện sử dụng thuốc hóa học, phân hóa học thì người suy giảm sức khỏe trước tiên chính là người trồng chè chứ không phải ai khác. Tồn dư chất hóa học trong không khí, trong đất, nước của họ sẽ ảnh hưởng tới gia đình họ và nhiều thế hệ sau. Hơn nữa, dùng đồ sạch là quyền của mỗi người, là nhu cầu của cả xã hội, Thái Ninh Trà muốn vững bền thì quyết không đi ngược lại xu thế đó.

Thái Ninh Trà – thương hiệu trà Thái Nguyên truyền thống - Ảnh 1.

Cỏ ở đồi chè Thái Ninh Trà chỉ dùng máy cắt, tuyệt đối không dùng thuốc diệt cỏ

Nhờ được chăm sóc bởi những người nông dân có tâm, có kinh nghiệm, quý trọng sức khỏe cộng đồng, những cây chè của Thái Ninh Trà luôn xanh tươi, phát triển tốt. Tất cả các đồi chè mà Thái Ninh Trà khai thác đều được bón hoàn toàn bằng phân chuồng hữu cơ ủ hoai mục lâu ngày theo tỉ lệ an toàn. Các loại thuốc hóa học tuyệt đối không sử dụng tại đây. Người dân dùng thuốc vi sinh để cây khỏe, cho búp chè an toàn. Việc cắt tỉa, tưới nước, đốn gốc chè được thực hiện định kỳ cũng được coi là một biện pháp tái sinh cây, phòng bệnh cho cây.

Quy trình chế biến chè an toàn

Thái Ninh Trà khép kín hoàn toàn từ đồi chè trung du cổ truyền Thái Nguyên cho tới sản phẩm giao tận tay khách hàng. Quy trình chế biến được kiểm soát chặt chẽ. Mỗi đợt thu hái chè tới, người nông dân hái chè từ sáng tinh mơ, khi những búp chè còn ngậm sương mơ màng ngủ. Đó là thời điểm vàng để lá trà giữ vẹn nguyên tinh chất, ra thành phẩm có màu xanh, có hương vị đặc trưng riêng. Thu hái hoàn toàn thủ công, ngắt búp chè bằng tay, đựng trong thạ – một dụng cụ quen thuộc của người bản địa dùng hái chè.

Thái Ninh Trà – thương hiệu trà Thái Nguyên truyền thống - Ảnh 2.

Búp chè được Thái Ninh Trà thu hái thủ công vào sáng sớm

Búp chè được hái về, còn phải qua lần sàng lọc, tuyển lựa tiếp, hong phơi, sau đó mới được diệt men, vò, sấy để ra thành phẩm. Với tiêu chí làm ra trà sạch sản xuất thủ công, để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, Thái Ninh Trà hoàn toàn không sử dụng chất phụ gia, chất bảo quản….

Thái Ninh Trà – thương hiệu trà Thái Nguyên truyền thống - Ảnh 3.

Thái Ninh Trà có công đoạn chế biến yêu cầu tỉ mỉ để giữ nguyên được chất lượng, hương vị trà

Sản phẩm trà ngon – sạch – chất lượng

Thái Ninh Trà có hương vị tự nhiên với màu nước xanh vàng, vị chát dịu, có ngọt hậu, uống xong rồi mà vị ngọt còn lắng sâu trong vị giác rất lâu. Mùi hương thơm thoảng cốm non hòa quyện dịu nhẹ làm quyến rũ lòng người.

Hiện nay, thương hiệu Thái Ninh Trà được coi là thương hiệu trà có kênh phân phối online trà Thái Nguyên lớn nhất Việt Nam. Có rất nhiều sản phẩm của Thái Ninh Trà được người dùng yêu thích như trà búp ngon, trà búp đặc sản, trà cành tuyết, trà nõn tôm, trà tím, trà nõn thượng hạng.

Thái Ninh Trà – thương hiệu trà Thái Nguyên truyền thống - Ảnh 4.

Các sản phẩm của Thái Ninh Trà đã được kiểm nghiệm, đảm bảo chất lượng phục vụ khách hàng.

Thái Ninh Trà đạt giấy cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Năm 2018, Thái Ninh Trà đạt Top 50 thương hiệu nhãn hiệu nổi tiếng. Năm 2019, đạt Cup top 100 thương hiệu, nhãn hiệu độc quyền uy tín. Hiện nay, Thái Ninh Trà là thương hiệu đưa sản phẩm trực tiếp từ xưởng sản xuất tới tay người tiêu dùng với giá hợp lý nhất với nhiều chính sách ưu đãi giao hàng, giảm giá bằng hệ thống kênh phân phối online trà Thái Nguyên lớn nhất cả nước.

Trà là thức uống không tuổi. Trà dùng quanh năm, phù hợp nhiều đối tượng, lứa tuổi. Trong những ngày thời tiết se lạnh này, còn gì tuyệt hơn được ngồi quây quần cùng đồng nghiệp, gia đình, bạn bè… thưởng thức ấm trà Thái Ninh mang hương vị trà Thái Nguyên truyền thống, nhấp từng ngụm trà, hàn huyên câu chuyện ngày qua. Đó là niềm hạnh phúc, an nhiên khó thứ gì có thể thay thế được thức trà.

Để mua trà Thái Nguyên chất lượng của Thái Ninh Trà, mời quý khách và các bạn độc giả truy cập website: https://www.trathaininh.com hoặc liên hệ Hotline: 093 658 98 55 để được tư vấn trực tiếp.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Nikkei: Kinh tế Châu Á sẽ ra sao nếu ứng cử viên Biden đắc cử Tổng thống Mỹ?

Theo một số nhà phân tích, nhiều chính sách của Mỹ có thể sẽ không thay đổi nếu ứng viên Biden đắc cử. Ví dụ như quan điểm của ứng viên Biden về Trung Quốc có phần giống với Tổng thống Trump hơn là mềm mỏng như người tiền nhiệm Obama trước đó.

Doanh thu teo tóp vì làn sóng Covid-19 thứ hai, "gà đẻ trứng vàng" của ông Johnathan Hạnh Nguyễn vẫn có lãi nhờ được trả lại tiền mặt bằng

Lợi nhuận gộp Sasco đạt gần 38 tỷ đồng trong quý 3/2020, nhưng lợi nhuận trước thuế lại lên tới gần 42 tỷ đồng. Nguyên nhân là do Sasco được hoàn nhập 38 tỷ đồng chi phí tiền thuê mặt bằng, đồng thời có lãi từ chênh lệch tỷ giá.

Qua 1 nhiệm kỳ, ông Trump để lại 'di sản' gì cho nền kinh tế Mỹ?

"Trump là vị cứu tinh của ngành công nghiệp Mỹ. Ông ấy là người duy nhất", CEO tại U.S. Steel nhấn mạnh.

Câu chuyện kinh doanh

'Gánh nặng' 358 tỷ USD trên vai 'thái tử' Samsung sau cái chết của cha

"Thái tử" Samsung chịu áp lực to lớn để làm sao biến giá trị thị trường công ty tăng gần 400 lần như người cha quá cố của mình đã làm được.

Đọc thêm