“Thách thức từ dịch bệnh Covid-19 bất ngờ khiến chúng tôi thấu hiểu & gắn kết hơn bao giờ hết”

14/08/2020 01:30 PM | Kinh doanh

Nhấn mạnh khi chia sẻ về văn hóa doanh nghiệp thời Covid-19 của bà Nguyễn Thị Tuyến - TP Nhân sự BIGA GROUP - một trong những thương hiệu tiên phong về sản xuất và thi công panel Hàn Quốc chất lượng cao.

“Thách thức từ dịch bệnh Covid-19 bất ngờ khiến chúng tôi thấu hiểu & gắn kết hơn bao giờ hết”

"Tử tế không phải là bản năng mà là sự lựa chọn. Lựa chọn là người tử tế, kinh doanh tử tế trong thời loạn không phải là việc đơn giản. Suốt đợt dịch Covid-19 thứ nhất, chúng tôi chưa cắt giảm chế độ của nhân sự chút nào. Làn sóng Covid-19 đợt 2 bất ngờ ập đến này thật sự là một giai đoạn thách thức không nhỏ với tất cả các doanh nghiệp, trong đó có BIGA. Nhưng với tư duy tích cực, ở BIGA, chúng tôi tin rằng, mình sẽ học được nhiều bài học quý giá từ nó. Sau nhiều năm bứt phá, liên tục tăng tốc về doanh thu thì đây chính là thời gian BIGA nhìn lại và củng cố triết lý kinh doanh của mình." - bà Tuyến chia sẻ.

Lòng biết ơn và sự thấu hiểu là nền tảng cho sức mạnh văn hóa doanh nghiệp thời Covid-19

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Ban lãnh đạo BIGA đã tự tay viết "tâm thư" gửi toàn bộ cán bộ công nhân viên để động viên tinh thần mọi người vững tâm làm việc. Trong bức tâm thư, Ban lãnh đạo nhắn gửi mọi người không nên chủ quan, nhưng cũng không hoang mang trước dịch bệnh. Cùng với bức tâm thư là món quà nhỏ, nhưng thể hiện sự quan tâm của công ty tới toàn bộ nhân sự cùng gia đình của họ.

“Thách thức từ dịch bệnh Covid-19 bất ngờ khiến chúng tôi thấu hiểu & gắn kết hơn bao giờ hết” - Ảnh 1.

Bà Tuyến bày tỏ quan điểm: "Không phải việc chúng ta nói về lòng biết ơn ra sao mà việc chúng ta hành động như thế nào mới là thước đo thực sự cho lòng biết ơn. Với kinh nghiệm từ lần dịch 1, chỉ trong vòng 2-3 ngày, chúng tôi đã nhanh chóng đặt hàng chục nghìn khẩu trang, nước rửa tay… để kịp thời gửi tặng toàn bộ nhân sự công ty cùng gia đình họ. Rất vui là các bạn đồng nghiệp và gia đình đều yêu thích món quà nhỏ này!"

“Thách thức từ dịch bệnh Covid-19 bất ngờ khiến chúng tôi thấu hiểu & gắn kết hơn bao giờ hết” - Ảnh 2.

Công nhân nhà máy vui vẻ, tự hào đeo khẩu trang BIGA khi làm việc.

“Thách thức từ dịch bệnh Covid-19 bất ngờ khiến chúng tôi thấu hiểu & gắn kết hơn bao giờ hết” - Ảnh 3.

Thùy Chi - nhân sự mới của BIGA vui mừng mang quà về cho gia đình, cả nhà hào hứng đeo khẩu trang chụp ảnh.

Bất ngờ nhận được quà, nhiều nhân sự BIGA cảm động, vì đây là lần đầu tiên họ nhận được lời cảm ơn, thái độ biết ơn người lao động chân thành như vậy từ một Ban lãnh đạo công ty. "Khi tôi và gia đình nhận được, rồi đọc bức tâm thư kèm theo, cả nhà rất xúc động. Những lời động viên từ Ban lãnh đạo là động lực rất lớn cho chúng tôi vượt qua đợt dịch Covid này." - chị Nguyễn Thị Lan khối sản xuất chia sẻ.

Mùa dịch là lúc cơ hội để phát triển năng lực nhân sự và tối ưu hệ thống vận hành và trải nghiệm khách hàng

Trong nguy có cơ, luôn nhìn nhận vấn đề theo chiều hướng tích cực là lối tư duy điển hình của "người BIGA". Ông Quách Đăng Tiến - PTGĐ BIGA GROUP cho biết: "Thời điểm này năm ngoái là mùa cao điểm của BIGA, hàng chục dự án xây dựng nhà công nghiệp bằng tấm sandwich panel được BIGA triển khai trên khắp cả nước. Guồng quay tăng trưởng khiến quỹ thời gian đào tạo của BIGA không nhiều. Năm nay, dịch Covid-19 ập đến là điều không ai muốn, nhưng nếu đã là thực tế thì BIGA chấp nhận đối đầu, nhìn theo hướng tích cực, hiện giờ, chúng tôi có thêm nhiều khoảng "thời gian cho nhau" để cùng nhìn lại, tối ưu vận hành và tập trung đầu tư vào đào tạo cho toàn bộ hệ thống nhân sự của mình phát triển bản thân. Đây cũng là một trong những cách BIGA thể hiện lòng biết ơn đối với nhân sự của mình."

“Thách thức từ dịch bệnh Covid-19 bất ngờ khiến chúng tôi thấu hiểu & gắn kết hơn bao giờ hết” - Ảnh 4.

"Tư duy gốc để phát triển" - một chủ đề trong chuỗi BIGA talk series.

"Muốn biết một đội quân có năng lực và kỷ cương mạnh hay không thì hãy quan sát binh sĩ khi không phải ra trận. Nếu lúc bình thường không phải ra trận, binh sĩ buông lỏng kỷ luật, ít luyện tập thì chúng ta không thể hy vọng họ sẽ chiến đấu anh dũng khi lâm trận được." - kỹ sư Đỗ Thiện Hanh chia sẻ trong CLB BIGA Books và đã nhận được sự đồng tình hưởng ứng của nhiều người.

Tại BIGA thời điểm này, chương trình đào tạo liên tục định kỳ diễn ra: đào tạo nhận thức tư duy, đào tạo nâng cao chuyên môn, đào tạo kỹ năng mềm… Nổi bật là chương trình BIGA talk series với chủ đề "Thấu hiểu và Biết ơn" - một chuỗi các buổi chia sẻ cởi mở được tổ chức hàng tuần, với sự tham gia đông đảo từ Ban lãnh đạo, khách mời, cho đến các trưởng bộ phận hay bất cứ nhân sự nào của BIGA.

“Thách thức từ dịch bệnh Covid-19 bất ngờ khiến chúng tôi thấu hiểu & gắn kết hơn bao giờ hết” - Ảnh 5.

Trên cương vị khác là đại diện Ban đào tạo của BIGA, bà Tuyến cho biết: "Ở BIGA, càng thách thức, khó khăn thì ý chí của các thành viên càng bừng sáng. Minh chứng là đợt dịch Covid-19 lần 2 này, nhân sự vẫn miệt mài làm việc và tích cực tham gia học tập, đào tạo, nỗ lực không ngừng phát triển năng lực bản thân. Ban đào tạo hiện đang hoạt động hết công suất để "đáp lại" sự khát khao "vươn mình" của các bạn trẻ BIGA. Doanh số giảm nhưng sự gắn kết đang tăng nhiều hơn bao giờ hết. Chúng tôi đang được nhiều hơn mất, bởi con người phù hợp là tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp."

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Giữa thời Covid, doanh số bán hàng hiệu của ông Johnathan Hạnh Nguyễn tăng trưởng 15%, có 2.000 tỷ đồng dự phòng chưa dùng đến

Do đó, ông Johnathan Hạnh Nguyễn cho rằng các chính sách, ngân sách cứu trợ nên tập trung cho những đối tượng khó khăn, thay vì chia đều.

Công ty đứng sau 'Among Us': Chỉ có 3 người, đạt 86,6 triệu lượt tải, thu về 3,2 triệu USD từ bán trang bị!

Ngày 25/9, số lượng người chơi cùng lúc trên toàn thế giới đã đạt hơn 3,5 triệu.

Không hiểu gì về chứng khoán, fan bất chấp vay ngân hàng, xin tiền bố mẹ mua cổ phiếu ủng hộ công ty chủ quản BTS

Đội quân các A.R.M.Y tìm đủ mọi cách để mua được dù chỉ 1 cổ phiếu công ty quản lý BTS để có thể gặp thần tượng trong đại hội đồng cổ đông.

Dịch vụ khám bệnh gấp 5-10 lần bệnh viện công, hầu hết các bệnh viện tư nhân ở Việt Nam đều lãi gấp đôi chỉ sau vài ba năm

Số liệu của Business Monitor International cho biết số tiền chi cho sức khoẻ tại Việt Nam năm 2017 ước khoảng 16,1 tỷ USD, chiếm 7,5% GDP, ước đến năm 2021 con số này sẽ tăng lên khoảng 22,7 tỷ USD khi người dân có ý thức nhiều hơn trong việc chăm sóc sức khoẻ.

Đọc thêm