Techcombank toan tính gì sau bước chuyển hoá từ nhà tài trợ thành nhà đầu tư khi sóng bước cùng Yeah1: Từ tất tay đến bắt tay chiến lược!

10/01/2025 11:05 AM | Sống

Trong buổi họp báo đầu năm 2024, Tổng Giám đốc Yeah1 từng tuyên bố sẽ "chơi tất tay" vào premium show 'Anh trai - Chị đẹp", giữa bối cảnh kinh tế còn khó khăn. Kết thúc cuộc chơi tất tay này, Yeah1, Techcombank đã thu về những gì từ những tính toán của họ?

Không nói thêm về các giải thưởng lớn như VTV Awards, Mai Vàng…! Họ đã thắng lớn rồi.

Không nói thêm về người hâm mộ nữa! Họ đã tạo nên một hiện tượng hiếm có trong giới giải trí, khi mà "tam đại đồng đường" quây quần trở lại ngồi trước TV suốt mấy tháng trời đợi xem chương trình, thậm chí cả nhà cùng "đu show".

Cuộc chơi tất tay này có vẻ đang mang lại cho nhà sản xuất nhiều hơn những thứ mà họ kỳ vọng, thậm chí có thể coi là mở ra những hướng đi mới cho chính họ và các đối tác cùng làm ăn. Nói ở góc độ tiền, kết thúc show, ngoài việc thu hút được các nhà tài trợ dám bỏ khoản chi lớn để mua quảng cáo như những cách mà các chương trình giải trí thông thường vẫn làm, nhà Yeah1 có vẻ đã thắng lớn khi "win" được những đối tác chiến lược quan trọng như Techcombank, Sony… cho việc hợp tác lâu dài. Trên poster giới thiệu 2 chương trình truyền hình thực tế năm 2025, người ta thấy có dòng chữ: Nhà đồng đầu tư – Yeah1 và Techcombank.

Điều gì đang diễn ra?

Techcombank toan tính gì sau bước chuyển hoá từ nhà tài trợ thành nhà đầu tư khi sóng bước cùng Yeah1: Từ tất tay đến bắt tay chiến lược! - Ảnh 1.

Ở "Anh trai vượt ngàn chông gai", Techcombank được các công cụ social listening ghi nhận là nhà tài trợ "thắng khủng", dẫn đầu các thương hiệu được thảo luận trên mạng xã hội, vì lấy được tình yêu từ khán giả. Cụ thể, ngay sau khi nhà sản xuất công bố Techcombank là nhà tài trợ kim cương thì ngay lập tức, trên post thông báo ở trang fanpage của chương trình đã nhận hàng ngàn lượt yêu thích, hàng ngàn lượt… chia sẻ "tự nguyện" từ phía người hâm mộ, cùng những lời bình luận "đỉnh nóc, kịch trần": "Xin nhà tài trợ tổ chức concert. Khách hàng xin trung thành gửi tiết kiệm tại ngân hàng. App đẹp, thao tác nhanh, lãi suất tốt", "Khách hàng 5 năm của bank rất hài lòng về điều này ạ", "Tính huỷ thẻ visa của bank, mà đọc tin này lại ngậm ngùi cất thẻ xài tiếp", "Bank đã chọn đúng nền văn minh"…

Những lời bình "trả job" đó có lẽ là món quà bất ngờ mà thương hiệu được hưởng, bởi theo cách nói của giới agency, đó là những lời bình "khó có thể seeding được như vậy". Có lẽ đây là lần đầu tiên, thị trường được chứng kiến một hiệu ứng tích cực như thế đối với nhà tài trợ của một chương trình giải trí.

Hiện tại, "Anh trai vượt ngàn chông gai" đã kết thúc phát sóng trên truyền hình nhưng vẫn giữ nhiệt mạnh mẽ đối với khán giả. Tháng 3/2025, concert của chương trình này sẽ tổ chức tại TP.HCM, và vẫn đang được công chúng đếm ngược thời gian để có thể xếp hàng mua vé. Nhưng quan trọng hơn cả, nhà tài trợ Techcombank vẫn tiếp tục đồng hành với nhà sản xuất Yeah1 trong năm mới. Và có vẻ, tình yêu này đã đi xa hơn trên thị trường, khi họ tuyên bố: Nhà đồng đầu tư.

Theo thông tin mới nhất từ Yeah1, năm 2025, nhà sản xuất này sẽ tạm dừng 2 premium show đình đám là "Anh trai vượt ngàn chông gai" và "Chị đẹp đạp gió". Thay vào đó là 2 chương trình truyền hình khác. Thứ nhất là chương trình đào tạo, phát triển nghệ sĩ trẻ - Show It All. Thứ hai là chương trình truyền hình thực tế về cuộc sống nông thôn, thúc đẩy và quảng bá sản vật trù phú của con người Việt Nam – HAHA Farmer. Trong đó, Show It All được giới thiệu sẽ là một hiện tượng mới, một bước ngoặt mới trong việc phát hiện, đào tạo những nghệ sĩ trẻ tiềm năng cho thị trường giải trí đầy cạnh tranh của Việt Nam. Và ở đó, Techcombank đã không còn là nhà tài trợ. Họ đã trở thành "Nhà đồng đầu tư". Một ngân hàng dám lấn sân sang đầu tư ở lĩnh vực giải trí, có lẽ cũng là một tín hiệu đặc biệt cho thấy, thị trường này còn quá nhiều dư địa để khai phá và… thu lời. Có thể Techcombank đã nhìn thấy tiềm năng vươn tầm quốc tế trong các nội dung dự định sản xuất để quyết định cùng đầu tư. Và nếu đã "win" được khách hàng nội địa như họ đã làm được thì câu chuyện 'đánh xứ người' ko còn xa.

Techcombank toan tính gì sau bước chuyển hoá từ nhà tài trợ thành nhà đầu tư khi sóng bước cùng Yeah1: Từ tất tay đến bắt tay chiến lược! - Ảnh 2.

Sự kết hợp giữa hai doanh nghiệp đình đám, mỗi bên đều trong nhóm dẫn đầu ở ngành công nghiệp của mình, sẽ không chỉ tạo nên sức mạnh cộng hưởng cho cả hai mà còn mở ra những hy vọng nâng tầm vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế, giống như cách mà Samsung, LG, Lotte… đã tràn vào các thị trường quốc tế khi đồng hành với những nhà sản xuất hàng đầu của Hàn Quốc để làm mưa làm gió châu Á, châu Mỹ trong làn sóng Hàn lưu của mình.

Thành công của "Anh trai vượt ngàn chông gai" dường như vẫn còn mang đến những câu chuyện bất ngờ mới. Ngoài những bất ngờ về tình yêu sâu sắc của công chúng, về tình thân có thật trong giới showbiz, về sự thành công không cần "drama", bây giờ, công chúng cũng muốn đợi xem kết quả của những bước đi táo bạo này như thế nào, khi mà nhà sản xuất đã biến các "nhà tài trợ" thành các "nhà đầu tư", với những tham vọng không che giấu về việc xây dựng một thị trường màu mỡ có tên là "ngành công nghiệp văn hoá" của Việt Nam.

Diệu Đan

Cùng chuyên mục
XEM