Tàu Cát Linh - Hà Đông CHÍNH THỨC chở khách từ ngày 6/11, giá vé từ 7.000 đồng/lượt

04/11/2021 04:10 PM | Kinh doanh

Chiều 4/11, tại trụ sở Bộ Giao thông vận tải diễn ra họp báo cung cấp thông tin, kế hoạch bàn giao, khai thác vận hành dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

Tàu Cát Linh - Hà Đông CHÍNH THỨC chở khách từ ngày 6/11, giá vé từ 7.000 đồng/lượt

Ông Vũ Hồng Phương, Giám đốc Ban quản lý dự án đường sắt, đại diện chủ đầu tư cho biết đây là công trình đường sắt đô thị thí điểm đầu tiên được Bộ Giao thông vận tải (GTVT) phê duyệt, đi toàn bộ trên cao. Tốc độ khai thác trung bình 35 phút/h, thời gian chạy toàn tuyến từ Cát Linh - Hà Đông là 23,63 phút. Khi đưa vào khai thác thương mại sẽ hoạt động liên tục từ 5h đến 23h hằng ngày.

Theo ông Phương, khung giờ cao điểm, các đoàn tàu chạy giãn cách với tần suất 6 phút có 1 đoàn tàu cập ga, với sức chở là 960 người/đoàn. Trong giờ bình thường tàu chạy được khai thác 10 phút/chuyến, lưu lượng vận chuyển tối đa đạt 1,02 triệu/ngày.

Đội ngũ nhân viên đường sắt vận hành trên tuyến Cát Linh - Hà Đông có 651 nhân sự. Theo khuyến cáo tư vấn an toàn, Metro Hà Nội đã bổ sung thêm 82 nhân sự, trong đó 41 nhân sự được đào tạo tại Trung Quốc, 16 nhân sự đào tạo tại Việt Nam.

 Tàu Cát Linh - Hà Đông CHÍNH THỨC chở khách từ ngày 6/11, giá vé từ 7.000 đồng/lượt  - Ảnh 1.

Giá mở cửa tuyến Cát Linh - Hà Đông là 7.000/ lượt

Ông Vũ Hồng Trường, Tổng Giám đốc Metro Hà Nội cho biết, kế hoạch vận hành giai đoạn đầu là 1 năm kể từ khi bàn giao dự án, Metro Bắc Kinh hỗ trợ xây dựng kế hoạch chia làm 2 giai đoạn, 6 tháng đầu và 6 tháng tiếp theo.

Theo ông Trường, trong giai đoạn đầu vận hành theo phương án từ thấp đến cao để đánh giá khai thác phù hợp với mức độ dịch vụ của người dân, tránh việc vận hành không có khách. Tuần đầu dự kiến vận hành 15 phút/chuyến, tuần thứ 2 sẽ là 10 phút/chuyến, lượng khách đi đông sẽ điều chỉnh biểu đồ.

15 ngày đầu sẽ miễn phí, không thu tiền của hành khách đi tàu. Giá vé được TP. Hà Nội phê duyệt chính thức, giá mở cửa là 7.000/lượt, theo chặng là 8.000-15.000/lượt. Giá vé ngày là 30.000/ngày. Vé cũng được bán theo tháng (không định danh 200.000/người, có định danh là 100.000/người). Những đối tượng được miễn phí đi xe buýt sẽ được miễn phí đi tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông.

"Hành khách đi nhiều trả tiền nhiều, đi ít trả tiền ít chứ không phải đi ngắn mà phải trả tiền cả tuyến. Việc này nhằm khuyến khích người dân sử dụng phương tiện, đặc biệt là người có thu nhập thấp và trung bình. Mục tiêu của Hà Nội khuyến khích người dân trải nghiệm giai đoạn đầu, kết nối du lịch trong tương lai", ông Trường nói.

Ngoài ra, Tổng Giám đốc Metro Hà Nội cũng cho hay, chuyên gia sẵn sàng hỗ trợ trong trường hợp khẩn cấp, đội ngũ nhân sự được đào tạo là 733 người, chia cho km là 56 người phục vụ trên mỗi km. Các nhân viên phục vụ tuyến đường sắt đã được sát hạch trong tháng 9 và đạt yêu cầu, nhân viên tiêm đủ 2 mũi vaccine Covid-19. Trên tuyến sẵn sàng trong việc phòng chống dịch Covid-19, có phòng cách ly tạm thời trong vòng 30 phút.

Ông Dương Đức Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội cho biết, 7h sáng 6/11, Bộ GTVT và UBND TP. Hà Nội sẽ tổ chức bàn giao dự án.

Sau khi bàn giao, tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông chính thức vận hành thương mại. Theo ông Tuấn, hệ thống vận hành sẽ qua 3 giai đoạn. Giai đoạn đầu đã vận hành thử thành công, an toàn. Từ 6/11 sẽ thực hiện giai đoạn 2 là khai thác giai đoạn đầu. Sau 1 năm tư vấn đánh giá an toàn dự án sẽ chuyển sang giai đoạn 3.

Minh Nhân

Doanh nghiệp và Tiếp thị

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Huỳnh Vũ Linh Đa - CSO Amanotes: Từ bỏ ‘giấc mơ Mỹ’ quay về Việt Nam tham gia ‘ấp trứng kỳ lân’

Năm 2019, những tưởng Linh Đa sẽ chính thức gia nhập tầng lớp trung lưu Mỹ với một công việc tại Boston Consulting Group và ‘thẻ xanh’ trong tầm tay. Đây không chỉ là giấc mơ của người dân vùng quê nhỏ Quảng Ngãi - quê hương Linh Đa, mà của cả rất nhiều người Việt. Tuy nhiên, nó lại không phải là giấc mơ của cô…

BizInsider

Xây nhà máy ống thép lớn nhất Việt Nam tại Long An, Hoà Phát tham vọng lấp đầy "chỗ trống" cực lớn mà Hoa Sen sắp bỏ lại?

Với việc xây dựng nhà máy ống thép lớn nhất tại Long An, Hoà Phát đạt mục tiêu nâng thị phần mảng này lên 35%. Giới đầu tư kỳ vọng với dự án này, Hoà Phát có thể dần lấp đầy khoảng trống mà Hoa Sen để lại sau khi rẽ hướng sang mảng phân phối.

BizInsider

Loship bất ngờ tìm kiếm khoản vay tài chính sau khi huy động hàng chục triệu đô năm 2021: "Mùa đông" sắp đến với thị trường vốn mạo hiểm?

Việc chuyển hướng sang tìm kiếm nguồn vay tài chính cho thấy sự thay đổi chiến lược của Loship trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu bất ổn, các nhà đầu tư giải ngân chậm lại.

Nhà đầu tư lão làng chia sẻ kinh nghiệm đầu tư đất 'trăm trận trăm thắng': Chỉ mua đất nền, quanh Hà Nội và TPHCM bán kính 40km quay đầu

"Có 2 mảnh đất người bán 10, kẻ bán 9, tôi có khi mua miếng đất giá 11. Tôi quan niệm có mua đi bán lại thì mới có thị trường... Buôn bán giữa những người có tiền thì chúng ta mới có tiền", một nhà đầu tư bất động sản kỳ cựu giãi bày trên talkshow của VTV mới đây.

Đọc thêm