Tập đoàn quản lý khách sạn IHG tăng tốc mở rộng hệ thống khách sạn cao cấp, mục tiêu tăng từ 16 lên hơn 40 khách sạn tại Việt Nam
Trước nhu cầu du lịch ngày càng tăng, IHG Hotels & Resorts đặt mục tiêu mở rộng các thương hiệu khách sạn cao cấp và phổ thông tại thị trường Việt Nam.
Ngày 14/11, IHG Hotels & Resorts, một trong những tập đoàn quản lý khách sạn lớn đã công bố kế hoạch phát triển tại Việt Nam.
Là một trong những quốc gia Đông Nam Á sở hữu nền kinh tế phát triển nhanh nhất trong khu vực, Việt Nam đang chứng kiến nhu cầu du lịch của khách quốc tế inbound ngày càng tăng nhờ sự mở rộng các tuyến bay mới đến nhiều thành phố châu Á. Trong 10 tháng đầu năm, Việt Nam đã thu hút khoảng 14 triệu khách, tăng 41% so với cùng kỳ năm 2023, và dự kiến sẽ đạt 18 triệu khách vào cuối năm nay.
Ông Rajit Sukumaran, Phó Chủ tịch cấp cao kiêm Giám đốc điều hành khu vực Đông Á Thái Bình Dương, Tập đoàn IHG Hotels & Resorts, chia sẻ: “ Chúng tôi cũng nhận thấy sự bùng nổ về lượng đặt phòng theo nhóm khách và đặt phòng theo gói sự kiện hội nghị. Lượng đặt phòng IHG quý 3 /2024 đạt mức tăng kỷ lục không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn cầu” , Ông Rajit Sukumaran cho biết.
Với 17 năm hoạt động trong lĩnh vực khách sạn cao cấp Việt Nam kể từ khi khai trương InterContinental Hanoi Westlake năm 2007, IHG sở hữu hệ thống gồm 10 khách sạn sang trọng đạt nhiều giải thưởng danh giá, thuộc ba thương hiệu Six Senses, Regent Hotels & Resorts và InterContinental Hotels & Resorts. Theo ông Vivek Bhalla, Giám đốc Điều hành khu vực Đông Nam Á & Hàn Quốc, Tập đoàn IHG Hotels & Resorts, con số này sẽ còn tiếp tục tăng lên trong tương lai.
“Trước nhu cầu ngày càng tăng đối với các thương hiệu phong cách sống, chúng tôi không ngừng mở rộng danh mục Luxury & Lifestyle. Tại Việt Nam, 60% khách sạn đang hoạt động và 30% các dự án khách sạn sẽ khai trương của IHG đều nằm trong danh mục này”, ông Bhalla cho biết.
Đại diện Tập đoàn IHG Hotels & Resorts cho biết, tập đoàn cũng sẽ sớm ra mắt 2 thương hiệu mới thuộc dòng Luxury & Lifestyle. Đó là Vignette Collection tại Hội An, và Hotel Indigo ở TP.Hồ Chí Minh.
Không chỉ tập trung vào phân khúc Luxury & Lifestyle, IHG cho biết sẽ tận dụng nắm bắt các cơ hội phát triển mới liên quan đến phân khúc khách sạn cao cấp và phổ thông.
Ông Bhalla cho biết thêm: “ Với mong muốn mang đến không gian linh hoạt lý tưởng nhằm phục vụ nhu cầu du lịch đa dạng, chúng tôi sẽ ra mắt thêm 5 khách sạn Crowne Plaza. Ngoài ra, thương hiệu voco hotels – thương hiệu cao cấp phát triển nhanh nhất của chúng tôi – đang mở rộng mạnh mẽ. Thương hiệu này sẽ sớm hiện diện tại Quảng Bình. Bên cạnh đó, chuỗi thương hiệu nổi tiếng thế giới Holiday Inn tiếp tục là động lực tăng trưởng của IHG trên quy mô toàn cầu. Chúng tôi đã có hai khách sạn tại TP.Hồ Chí Minh và Hồ Tràm, và đang lên kế hoạch mở thêm 9 khách sạn nữa tại Việt Nam.”
Đại diện Tập đoàn IHG Hotels & Resorts chia sẻ rằng, họ nhận thấy nhiều tiềm năng để đưa thêm các thương hiệu tầm trung vào thị trường Việt Nam, bao gồm những cái tên mới như Garner, Staybridge Suites và Holiday Inn Express. Điều này khẳng định Việt Nam là thị trường chiến lược của IHG.
Trên tất cả các phân khúc thị trường, IHG đang trên đà hoàn thành mục tiêu là tăng gấp đôi số lượng khách sạn tại Việt Nam, từ 16 khách sạn (khoảng 4.800 phòng) đến hơn 40 khách sạn (khoảng 12.000 phòng). Tập đoàn sẽ khai trương 6 khách sạn vào cuối năm sau, bao gồm hai thương hiệu mới, nâng tổng số thương hiệu của tập đoàn có mặt tại Việt Nam từ 7 lên thành 9 thương hiệu.