Tập đoàn Hưng Thịnh: Hệ sinh thái bất động sản tối ưu và bền vững
“Hưng Thịnh đã cơ bản vượt qua khó khăn bằng cách đồng hành và thích nghi với thị trường”, chia sẻ mới đây của Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh, ông Nguyễn Đình Trung đã minh chứng rõ nét cho sự phát triển bền vững của Hưng Thịnh.
Ở giai đoạn thử thách cam go nhất của thị trường, Tập đoàn Hưng Thịnh đã có bước xoay chuyển tình thế, tái cấu trúc toàn diện để thích nghi và bứt phá mạnh mẽ.
Lấy bất động sản làm hạt nhân phát triển hệ sinh thái
Là một trong những doanh nghiệp bất động sản đi đầu với xu hướng hệ sinh thái, từ nhiều năm trước đây Hưng Thịnh đã phát triển 3 lĩnh vực chính: đầu tư, xây dựng và hệ thống phân phối. Hệ sinh thái ban đầu này đã giúp Hưng Thịnh phát triển lớn mạnh vượt trội, có nhiều lợi thế cạnh tranh riêng biệt trên thị trường. Năm 2019, Hưng Thịnh tiếp tục nghiên cứu và triển khai chiến lược mới, phát triển hệ sinh thái toàn diện hơn đi vào chiều sâu và chiều rộng của ngành nghề cốt lõi là bất động sản.
Theo đó, Hưng Thịnh chính thức chuyển đổi thành mô hình Tập đoàn, mở rộng đầu tư trên nhiều lĩnh vực khác nhau, với mong muốn đáp ứng nhiều nhu cầu hơn của khách hàng. Hệ sinh thái trước đây đã được hoàn thiện và mở rộng ra nhiều lĩnh vực: Phát triển dự án bất động sản, Đầu tư phát triển hệ sinh thái, Tổng thầu thi công và xây dựng, Công nghệ cho hệ sinh thái và Giao dịch bất động sản – Platform; tương ứng vai trò quan trọng của 5 công ty thành viên chủ lực: Hưng Thịnh Land – Hung Thinh Investment – Hung Thinh Incons – Hung Thinh Technology – PropertyX (Platform).
Sau khi tái cấu trúc toàn diện, Tập đoàn Hưng Thịnh chuyển giao toàn bộ mảng đầu tư, kinh doanh và phát triển các dự án bất động sản cho Hưng Thịnh Land với hàng trăm dự án ở khắp các tỉnh thành, có tổng quỹ đất hơn 4.500ha, hơn 50.000 sản phẩm nhà ở lên đến cả trăm triệu m2 sàn xây dựng. Sự kiện này đã đánh dấu bước đổi mới mạnh mẽ và phát triển chuyên nghiệp, vượt trội của Hưng Thịnh Land.
"Với tiềm lực tài chính và nhân lực vững mạnh, Tập đoàn Hưng Thịnh, Hưng Thịnh Land cùng các công ty thành viên sẽ phát huy tối đa năng lực nhằm tạo dựng nhiều hơn nữa những sản phẩm có giá trị, mang lại sự tin tưởng, hài lòng và lợi ích thiết thực cho Quý Khách hàng và Đối tác khi tham gia vào chuỗi sinh thái để cùng nhau phát triển bền vững", ông Nguyễn Đình Trung – Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh chia sẻ.
Hung Thinh Investment, thành viên trong Tập đoàn, có nhiệm vụ đầu tư mở rộng hệ sinh thái với việc quản lý, mua bán - sáp nhập và thành lập các thành viên bổ trợ cho các hoạt động cốt lõi của Tập đoàn bao gồm: các công ty nghiên cứu, sản xuất vật liệu mới; các đơn vị quản lý và khai thác tài sản sau đầu tư; các đơn vị cung cấp các tiện ích, dịch vụ cho cư dân ở các dự án của Hưng Thịnh…
Thiết lập vị thế mới với chuyển đổi số
Trước ảnh hưởng của Covid-19, nhiều cách thức giao dịch mới trên thị trường đã bắt đầu được thiết lập, thúc đẩy các doanh nghiệp triển khai chuyển đổi số mạnh mẽ hơn giai đoạn trước. Tập đoàn Hưng Thịnh đã kịp thời đầu tư vào công nghệ, đưa các ứng dụng mới vào vận hành quản trị cũng như tương tác với khách hàng trong thời gian gần nhất.
Là hạt nhân công nghệ cao của hệ sinh thái, Hung Thinh Technology đóng vai trò thiết yếu trong công cuộc tái cấu trúc và chuyển đổi số hóa của Hưng Thịnh. Đồng thời là đơn vị chủ động nghiên cứu, phát triển các ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực bất động sản như: giải pháp nhà thông minh (Smart home), đô thị thông minh (Smart city) để gia tăng giá trị cho các dự án.
Bên cạnh đó, ông Nguyễn Đình Trung – Chủ tịch Tập đoàn bật mí: "Nắm bắt xu thế ứng dụng công nghệ hiện đại trong kinh doanh bất động sản, chúng tôi đang hợp tác đầu tư và sáng tạo nền tảng platform với ý tưởng mới lạ lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam". Khởi đầu từ đội ngũ bán hàng tinh nhuệ của Hưng Thịnh, vốn được xem là lực lượng môi giới hùng hậu nhất thị trường phía Nam với 1.200 chuyên viên tư vấn và hệ thống 9 sàn giao dịch quy mô ở nhiều tỉnh thành, platform này hứa hẹn sẽ mang đến làn gió mới cho toàn bộ thị trường bất động sản Việt Nam, hướng đến mở rộng sang các thị trường tiềm năng khác.
Ông Nguyễn Đình Trung – Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh
Mở rộng hợp tác – Gia tăng chuỗi giá trị
Nói về chiến lược hợp tác trong bất động sản, Hưng Thịnh được xem là cái tên đình đám với hàng loạt cú "bắt tay" lịch sử trên thị trường M&A. Từ năm 2013, Hưng Thịnh đã bắt đầu tìm kiếm các đối tác đang đầu tư dở dang nhưng thiếu vốn triển khai để cùng "hồi sinh" dự án. Trong suốt nhiều năm qua, cả những lúc thị trường sôi động hay khó khăn, chiến lược này đã trở thành vũ khí lợi hại của Tập đoàn Hưng Thịnh với hàng loạt khu căn hộ tạo nhiều tiếng vang, đã hoàn thiện và bàn giao như: Moonlight Boulevard, SaigonMia, Moonlight Residences, 9View Apartment, Sky Center … cùng nhiều dự án đang trong giai đoạn thi công xây dựng như: Lavita Charm, Q7 Boulevard, Q7 Saigon Riverside Complex, Quy Nhon Melody…
Khu căn hộ SaigonMia tọa lạc tại khu Trung Sơn sầm uất
Hiện tại, bên cạnh việc tiếp tục sử dụng thế mạnh sẵn có để thực hiện các thương vụ M&A, Tập đoàn Hưng Thịnh đang đẩy mạnh ký kết hợp tác với các tập đoàn lớn trong và ngoài nước trên nhiều lĩnh vực như Samsung, Hitachi, FPT… để xây dựng những dịch vụ kết hợp các ưu điểm vượt trội của nhau nhằm đem đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng, tiết kiệm chi phí và hiệu quả.
Song song đó, Hưng Thịnh cũng đang chuẩn bị những chiến lược kinh doanh mới khi tiến hành làm việc với các đơn vị quản lý vận hành khách sạn uy tín trên thế giới để phát triển các sản phẩm bất động sản du lịch nghỉ dưỡng tại Bà Rịa – Vũng Tàu, Phan Thiết, Cam Ranh, Quy Nhơn… Đồng thời, tăng cường hợp tác toàn diện với các trường đại học lớn, mở đầu là Đại học Bách khoa TP.HCM với mục tiêu ứng dụng tri thức, khoa học tiên tiến vào các dự án cũng như nghiên cứu, đưa ra các giải pháp đột phá cho ngành xây dựng Việt Nam. Hơn nữa còn giúp Tập đoàn Hưng Thịnh đón đầu nguồn lao động trẻ, chất lượng để phục vụ phát triển dài hạn.
Tập đoàn Hưng Thịnh ký kết hợp tác toàn diện với Đại học Bách Khoa TP.HCM ngày 26/2/2020
Diện mạo mới – Tương lai mới
Cùng với bước chuyển đổi mô hình kinh doanh sang hệ sinh thái bất động sản, Tập đoàn Hưng Thịnh cũng chính thức giới thiệu nhận diện thương hiệu mới, áp dụng từ tháng 6/2020 nhằm mang đến hình ảnh mới mẻ hơn nhưng vẫn kế thừa trọn vẹn những giá trị mà Hưng Thịnh đã dày công xây dựng.
Tập đoàn Hưng Thịnh giới thiệu nhận diện mới
Tiếp nối hình ảnh hoa mai năm cánh, tượng trưng cho ngũ phúc, logo mới "Hoa Hưng Thịnh" được thiết kế tươi mới hơn, mạnh mẽ hơn với 2 lớp chuyển động khép kín và bắt nguồn từ "tâm". Năm cánh hoa tinh tế, uyển chuyển mềm mại như một dòng chảy xuyên suốt, không giới hạn, tạo thành một khối tổng thể đại diện cho những giá trị cốt lõi của Tập đoàn: Uy tín, Tận tâm & Chuyên nghiệp, Đổi mới & Sáng tạo, Hiệu quả và Chia sẻ. Đây còn là sự thể hiện cho khát vọng vươn tầm, hướng đến tương lai và những giá trị tốt đẹp của cuộc sống.
Đại dịch Covid-19 xét ở mặt tích cực không khác gì một "loại thuốc thử liều cao" để thử thách sự kiên trì của các doanh nghiệp, khi phải vượt qua khó khăn mà không có bất kỳ sự chuẩn bị hay dự đoán nào. Và Tập đoàn Hưng Thịnh, với kinh nghiệm 18 năm phát triển, cùng tinh thần năng động, đổi mới không ngừng, sẽ tiếp tục bước những bước đi vững chãi để luôn khẳng định vị thế là một trong những tập đoàn đầu ngành trên thị trường bất động sản Việt Nam, tiến tới tầm nhìn khu vực và quốc tế.