Tăng trưởng mạnh, mảng quảng cáo của VNG đạt xấp xỉ 1.000 tỷ doanh thu, gấp rưỡi FPT Online

11/04/2021 08:35 AM | Kinh doanh

Doanh thu quảng cáo trực tuyến của VNG tăng 26% trong năm đại dịch, trong khi FPT Online giảm sút nhẹ.

Tăng trưởng mạnh, mảng quảng cáo của VNG đạt xấp xỉ 1.000 tỷ doanh thu, gấp rưỡi FPT Online

Năm 2020, mảng dịch vụ quảng cáo trực tuyến của CTCP VNG đem về hơn 983 tỷ đồng doanh thu, tăng trưởng hơn 26% so với năm trước đó.

Mảng kinh doanh lớn thứ 2 của VNG tăng trưởng mạnh trở lại sau năm 2019 có phần chững (tăng dưới 8%); trước đó vào năm 2018, VNG còn tăng trưởng tới 38%.

Hoạt động quảng cáo trực tuyến của VNG khởi sắc trong bối cảnh ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 trên toàn cầu tác động không nhỏ đến toàn ngành truyền thông – quảng cáo.

Không chỉ riêng quảng cáo tăng trưởng, doanh thu trò chơi trực tuyến tăng 13%, đạt 4.773 tỷ đồng; doanh thu dịch vụ gia tăng trên mạng viễn thông và internet tăng 49% đạt 198 tỷ đồng; doanh thu dịch vụ nhạc chờ và bản quyền bài hát giảm 25% còn 11,5 tỷ đồng.

VNG vận hành nền tảng OTT Zalo, hệ sinh thái mạng xã hội giải trí Zing (Zing TV, Zing MP3, Zing News), Báo Mới…

Báo cáo của Indochina Research về "Kỷ nguyên số của Việt Nam" được phát hành cuối năm 2019 cho biết, ứng dụng Zalo của VNG có tỷ lệ sở hữu tài khoản và tỷ lệ người dùng hàng tháng lần lượt đạt 85% và 74%. Đây là những chỉ số rất cao chỉ xếp sau những ứng dụng hàng đầu như YouTube (90% và 92%), Facebook (94% và 92%), Messenger (91% và 75%).

Báo cáo này cũng cho thấy Zing.vn và News.zing.vn là những website nằm trong top 10 được truy cập nhiều nhất Việt Nam.

 Tăng trưởng mạnh, mảng quảng cáo của VNG đạt xấp xỉ 1.000 tỷ doanh thu, gấp rưỡi FPT Online  - Ảnh 1.

Báo cáo phát hành tháng 12/2019

Sự thăng hoa trong mảng quảng cáo của VNG trái ngược với một đối thủ của công ty này trong ngành – CTCP Dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online), đơn vị có nguồn thu chính từ khai thác quảng cáo trên báo điện tử VnExpress.

Năm vừa rồi, FPT Online đạt doanh thu 599 tỷ đồng, giảm nhẹ.

Xuất phát điểm thấp hơn, nhưng tốc độ tăng trưởng doanh thu quảng cáo trực tuyến của VNG gia tăng nhanh chóng. Họ bắt kịp FPT Online vào năm 2017, và đã bỏ xa kể từ đó. Năm 2020, khoảng cách về doanh thu lên tới 384 tỷ đồng.

 Tăng trưởng mạnh, mảng quảng cáo của VNG đạt xấp xỉ 1.000 tỷ doanh thu, gấp rưỡi FPT Online  - Ảnh 2.

Báo cáo thường niên 2020 của Tập đoàn FPT cho biết đại dịch khiến mảng nội dung số chịu ảnh hưởng nặng nề, các khách hàng cắt giảm chi phí quảng cáo. Để đối phó, FPT Online triển khai các gói truyền thông, thương hiệu toàn diện, lần đầu ghi nhận được hợp đồng giá trị hơn 1 triệu USD từ khách hàng Thái Lan.

Bên cạnh đó, FPT Online cũng đã đẩy mạnh mảng kinh doanh tổ chức sự kiện do đánh giá nhiều tiềm năng phát triển. Doanh thu tổ chức sự kiện trong năm 2020 đạt 51 tỷ đồng, tăng 28%. Trong năm 2021, FPT Online đặt kế hoạch tăng doanh thu tổ chức sự kiện lên 100 tỷ đồng, tăng trưởng 100%.

Đông A

Nhịp sống kinh tế

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ nhân hit “Nhật ký của mẹ” kể chuyện từng mất 15.000 USD vì tiền ảo, đúc rút: Mua đất cầm sổ đỏ trên tay, tốt hơn cầm cái web không biết bao giờ nó sập!

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung là một trong số hơn 50.000 nhà đầu tư Việt từng chao đảo khi sàn Bitconnec* sập. Từ trải nghiệm xương máu đó, tác giả ca khúc “Nhật ký của mẹ” rút ra nhiều bài học và muốn chia sẻ để có thể giúp nhiều người tránh khỏi những mô hình lừa đảo tương tự.

Câu chuyện kinh doanh

Tặng mỗi quận một câu “thơ”, quảng cáo ngoài trời của Baemin khiến dân mạng cảm thán: Chơi vậy sao Grab, Gojek chơi lại!

Thực tế, đây là một trong những bước đi cụ thể của chiến lược "dẫn đầu địa phương" đang được Baemin triển khai khá thông minh và hiệu quả.

Người vợ lần đầu lộ diện của Shark Bình: 60 đêm không ngủ vì trầm cảm và cú "dứt áo" ra đi, xây dựng sự nghiệp của riêng mình

"Nếu nói là tiếc nuối thì không. Mọi thứ phải làm lại từ đầu và tôi một lần nữa bắt tay vào những thứ nhỏ nhất" - Đào Lan Hương nói.

Đọc thêm