Tăng giá vào ngày Black Friday, bán phân bò giá cao, bắt khách hàng góp tiền cho mình: Chiến lược điên rồ này giúp một công ty kiếm hàng đống tiền một cách kì lạ!

27/02/2021 04:11 PM | Kinh doanh

Cách một công ty kiếm được 71.145 USD trong một ngày mà không bán gì cả.

Tăng giá vào ngày Black Friday, bán phân bò giá cao, bắt khách hàng góp tiền cho mình: Chiến lược điên rồ này giúp một công ty kiếm hàng đống tiền một cách kì lạ!

Black Friday là một trong những ngày quan trọng nhất trong năm của hàng nghìn doanh nghiệp Mỹ. Doanh số bán hàng vào ngày này có thể đạt 60 tỷ USD. Những cảnh tượng náo nhiệt, những cuộc ẩu đả trong cửa hàng trên khắp đất nước là chuyện hết sức bình thường.

Black Friday là hình ảnh thu nhỏ của chủ nghĩa tiêu dùng thời hiện đại và của tất cả những thứ thái quá. Tuy nhiên, có một công ty đã quyết định sẽ không tham gia vào cuộc chiến này. Một công ty đã quyết định Black Friday phải là… một cái gì đó khác.

Đó là công ty này là Cards Against Humanity (CAH).

Nguồn gốc

CAH là một công ty những bộ bài. Nếu bạn chưa bao giờ chơi trò này, thì tôi khuyên bạn nên chơi. Rất đơn giản, bạn chỉ cần:

● Một trong những bộ bài của họ;

● Một nhóm bạn có khiếu hài hước;

● Bất kỳ đồ ăn, thức uống hay hoạt động nào nhằm khuấy động, kích thích sự tương tác trong xã hội;

Công ty này quyên góp rất nhiều cho tổ chức từ thiện. Trong một bài đăng trên blog của mình, người sáng lập đã nói:

Cards Against Humanity được biết đến với việc gây quỹ từ thiện. Kể từ năm 2012, chúng tôi đã quyên góp được gần 4 triệu USD cho các tổ chức mà chúng tôi yêu thích như Worldbuilders, Sunlight Foundation, EFF, DonorsChoose.org, Wikimedia Foundation và Chicago Design Museum. Chúng tôi còn cấp học bổng toàn phần trị giá 500.000 USD cho những phụ nữ học bằng khoa học.

Một trong những nguyên tắc khác của công ty là họ không tin vào Black Friday. Nhưng là một công ty đặc biệt như vậy, việc không tham gia vào lễ hội này đối với họ là chưa đủ. Họ có riêng cho mình một động thái khác trong sự kiện này.

2013 - Tẩy chay bán hàng

Black Friday không ưu đãi giảm giá mà còn tăng giá, bán phân bò giá cao, bắt khách hàng góp tiền cho mình: Chiến lược điên rồ đã giúp công ty này thành công thế nào - Ảnh 1.

Vào năm 2013, công ty đã thực hiện cái mà họ gọi là tẩy chay bán hàng. Như một chương trình khuyến mãi đặc biệt, giá trò chơi đã được tăng thêm 5 USD, "ưu đãi chỉ có một lần trong đời!"

Đối với niềm tin của công ty, đương nhiên nút kêu gọi hành động của họ sẽ là:

Hãy mua đi!

Nhờ ưu đãi tuyệt vời này, trò chơi không chỉ duy trì trạng thái bán chạy nhất trên Amazon mà còn có doanh số bán hàng tăng đột biến trong dịp cuối tuần mang tiếng tiêu xài hoang phí này.

Black Friday không ưu đãi giảm giá mà còn tăng giá, bán phân bò giá cao, bắt khách hàng góp tiền cho mình: Chiến lược điên rồ đã giúp công ty này thành công thế nào - Ảnh 2.

2014 - Đây là "Phân bò" - có giá 180,000 USD!

Black Friday không ưu đãi giảm giá mà còn tăng giá, bán phân bò giá cao, bắt khách hàng góp tiền cho mình: Chiến lược điên rồ đã giúp công ty này thành công thế nào - Ảnh 3.

Vào năm 2014, để "giúp bạn trải nghiệm khoản tiết kiệm tối đa tại Cards Against Humanity", họ dở hết mọi hàng hóa khỏi cửa hàng chỉ chừa lại hộp trên.

Với chi phí hợp lý là 6 USD, CAH sẽ giao Phân bò đến trước cửa nhà bạn. Không phải mang nghĩa bóng đâu, nó hoàn toàn là phân khô theo nghĩa đen!

Nhưng họ lại bán được! Như The Loop nói: 30.000 kẻ ngốc thực sự đã mua phân bò từ Cards Against Humanity.

Công ty nói:

"Nhưng làm thế nào mà những người tạo ra Cards Against Humanity lại có phân để đựng vào cái hộp được? Temkins nói: "Chúng tôi không làm gì to tát cả. Chúng tôi vào Google và hỏi câu hỏi kiểu như ‘Bạn có thể mua phân không? Bạn có thể bán phân không?’

Đội ngũ của chúng tôi đã tìm thấy một trang trại gia súc ở Texas bán phân bò đã qua tiệt trùng cho các chuyến hàng. Họ hiểu được "chúng tôi đang muốn làm gì".

Trên bao bì của hộp khoe rằng nó được sản xuất tại Trung Quốc,Temkin nói: "Cùng một nhà sản xuất bao bì cho Apple đó! Nhưng phân thì được sản xuất ở Mỹ!"

Và bây giờ, Temkins nói: "Nó đã được gửi đi, nó đã bán hết rồi, mọi thứ đã xong rồi ... Ban đầu, có nhiều người mua vì ngạc nhiên tại sao chúng tôi đi bán phân, nhưng nó là phân thật!!"

2015 - Bỏ tiền mà không được gì

Vào năm 2015, sau thành công về phân, công ty đã trở lại! Vào thời điểm đó, chương trình khuyến mãi Black Friday của họ là một điều được mong đợi nhất đối với khách hàng cũng như báo chí.

Một lần nữa, tất cả các sản phẩm đã bị xóa khỏi cửa hàng. Thay vào đó, công ty hiển thị trang sau:

Black Friday không ưu đãi giảm giá mà còn tăng giá, bán phân bò giá cao, bắt khách hàng góp tiền cho mình: Chiến lược điên rồ đã giúp công ty này thành công thế nào - Ảnh 4.

Sau khi bán phân rồi thì bán gì? Tất nhiên là không bán gì rồi! Như bạn có thể thấy, hình ảnh trên đã nói lên tất cả, không cần giải thích thêm gì nữa.

Sau chương trình khuyến mãi, công ty đã báo cáo rằng:

"Năm nay, chúng tôi mang đến cho khách hàng trải nghiệm Black Friday tối ưu, trải nghiệm bỏ 5 USD ra mà không mua được gì cả. Toàn bộ cửa hàng đã đưa về chế độ offline và chúng tôi thiết lập một hình thức thanh toán đơn giản để mọi người có thể gửi cho chúng tôi 5 USD.

11.248 người đã gửi cho chúng tôi 5 USD và 1.199 người đã gửi cho chúng tôi nhiều hơn 5 USD bằng cách điền vào biểu mẫu nhiều lần. Một người hâm mộ nhiệt tình đã tặng chúng tôi 100 USD. Cuối cùng, chúng tôi đã kiếm được lợi nhuận đáng kể - 71.145 USD.

...

Có rất nhiều suy đoán về cách chúng tôi sẽ chi tiêu số tiền từ Black Friday và chúng tôi vui mừng thông báo rằng lần này, chúng tôi sẽ giữ cho mình toàn bộ số tiền. Đây là những gì chúng tôi đã mua."

Thực sự là các thành viên đã dùng tiền đó để mua đồ (theo truyền thống của công ty, thường thì họ sẽ quyên góp một phần lớn cho các tổ chức từ thiện).

Và đó là cách nhờ marketing thông minh, am hiểu truyền thông và một chút châm biếm, CAH đã kiếm được 71.145 USD trong một ngày mà không cần phải bán gì!

Sự điên rồ kể từ năm 2016

CAH không dừng lại ở đó. Họ đã tiếp tục chạy các chương trình khuyến mãi điên rồ hơn mỗi năm.

Năm 2016, công ty bắt đầu khai quật một cái hố ở Oregon và tuyên bố họ sẽ tiếp tục đào miễn là nhận được tiền quyên góp. Mọi người đã quyên góp 100.573 USD.

Black Friday không ưu đãi giảm giá mà còn tăng giá, bán phân bò giá cao, bắt khách hàng góp tiền cho mình: Chiến lược điên rồ đã giúp công ty này thành công thế nào - Ảnh 5.

Vào năm 2017, họ đã tung ra một thương hiệu khoai tây chiên giòn có tên là "Prongles" và thông báo rằng họ sẽ ngừng công việc kinh doanh trò chơi hiện tại.

Black Friday không ưu đãi giảm giá mà còn tăng giá, bán phân bò giá cao, bắt khách hàng góp tiền cho mình: Chiến lược điên rồ đã giúp công ty này thành công thế nào - Ảnh 6.

Vào năm 2018, họ đã thực hiện chương trình giảm giá 99% bán nhiều mặt hàng (ô tô đã qua sử dụng, vũ khí thời trung cổ, đồ cũ từ các thành viên trong nhóm) với mức chiết khấu 99%.

"Đây là một thảm họa tài chính đối với công ty của chúng tôi." Công ty bán một chiếc Halberd thế kỷ 17 chính hãng với giá 20 USD.

Vào năm 2019, họ quyết định nắm bắt tiến bộ công nghệ dưới hình thức "Cards Against Humanity - Thử thách trí tuệ nhân loại".

Trên website công ty viết:

"Năm nay, vào Black Friday, chúng tôi đã dạy một máy tính cách viết những lá bài của Cards Against Humanity. Bây giờ chúng tôi đưa nó vào thử nghiệm. Trong 16 giờ tới, những người viết bài của chúng tôi sẽ chiến đấu với thuật toán quyền lực này để xem ai có thể viết bộ bài mới phổ biến nhất. Nếu người viết chiến thắng, họ sẽ nhận được 5.000 USD tiền thưởng. Nếu máy tính chiến thắng, chúng tôi sẽ sa thải người viết. - CAH"

Rất may, con người đã thắng với tỷ suất lợi nhuận 2% và tiếp tục công việc của họ cùng với một khoản tiền thưởng hậu hĩnh.

Vào năm 2020, công ty đã quyết định rằng tình hình hiện tại không thể đùa được. Thay vào đó, để phù hợp với bản chất hào phóng của họ, CAH đã quyết định quyên góp toàn bộ ngân sách của Black Friday cho 5 tổ chức từ thiện.

Black Friday không ưu đãi giảm giá mà còn tăng giá, bán phân bò giá cao, bắt khách hàng góp tiền cho mình: Chiến lược điên rồ đã giúp công ty này thành công thế nào - Ảnh 7.

Chúng ta cùng chờ đợi những món sẽ xuất hiện trên cửa hàng của họ trong năm 2021!

Mai Lâm

Theo MD

Từ khóa:  Black Friday, chiến lược
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ông lớn fastfood Lotteria trước tin đồn đóng cửa, vì đâu nên nỗi?

Chí phí đầu vào tăng, doanh thu giảm sút có thể là "chiếc áo vắt lên lưng con lừa", khiến các đơn vị kinh doanh ăn uống gặp khó khăn trong năm Covid.

Cổ phiếu Hòa Phát thăng hoa, ông Trần Đình Long vượt bà Nguyễn Thị Phương Thảo trở thành người giàu thứ 2 Việt Nam

Forbes cho biết, tài sản của ông Long đã tăng lên 2,7 tỷ USD trong ngày 16/4, vượt qua con số 2,6 tỷ USD của bà Thảo.

Bị vợ ông Dũng “lò vôi” chê bai “chỉ kiếm tiền lẻ”, nhưng nhờ tiền lẻ từ quán bún đậu và livestream bán online, Trang Khàn bỏ túi vài căn nhà chỉ sau 4 năm

Bỏ qua nhiều phát ngôn và scandal rùm beng trong quá khứ, có thể nói Trang Trần (biệt danh Trang Khàn) là một người mát tay trong kinh doanh.

Lotteria Việt Nam nói gì trước thông tin chuỗi cửa hàng sẽ đóng cửa tại Việt Nam?

Thương hiệu đồ ăn của Hàn Quốc khẳng định công ty không có bất cứ kế hoạch nào về việc dừng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam và sẽ yêu cầu The Korea Times đưa ra thông tin chi tiết, rõ ràng hơn.

Đọc thêm