Tăng gấp 4 lần số lượng đơn hàng trong “mùa sale huyền thoại”, Tiki tiết lộ những mặt hàng đứng đầu top đến từ điện tử, Mẹ và Bé, Nhà cửa Đời sống, Hàng tiêu dùng, Làm đẹp…
Theo thông cáo phát đi từ Tiki, ngày 11.11, số lượng đơn hàng và khách hàng trên Tiki gấp 4 lần so với ngày thường. So sánh riêng với dịp 11.11 năm ngoái, lượng đơn hàng năm nay trên Tiki tăng gấp 2.5 lần và số lượng khách hàng tăng gấp đôi.
Theo đó,“Mùa Sale Huyền Thoại” 11.11 của đơn vị này đánh dấu cú bật đáng chú ý khi mà không chỉ tăng trưởng về đơn hàng, khách hàng mà lượng truy cập vào Tiki trong riêng ngày 11.11 cũng nhảy vọt khi tăng gấp 3 lần so với hằng ngày.
Đồng thời, ở mỗi ngành hàng điển hình cũng, Tiki cũng hé lộ những thương hiệu dẫn đầu, cụ thể gồm: Samsung (Điện tử), Huggies (Mẹ và Bé), Lock&Lock (Nhà cửa Đời sống), Ariel (Hàng tiêu dùng), La Roche-Posay (Làm đẹp), thẻ game Garena (Dịch vụ số). Riêng ở ngành Sách, “Nóng giận là bản năng, tĩnh lặng là bản lĩnh” chính là cuốn sách bán chạy nhất trong dịp này, theo sau đó là “Sapiens: Lược sử loài người”, “Đừng lựa chọn an nhàn khi còn trẻ”...
Theo Tiki, ngày 11.11, số lượng đơn hàng và khách hàng gấp 4 lần so với ngày thường
Riêng về vận hành, đơn vị TMĐT này hiện đang đạt chỉ số PDD (promised delivery date: thời gian giao hàng đúng hẹn) đối với các đơn hàng TikiNOW ở mức 99.6%. Ngoài ra, thời gian giao hàng trung bình trên toàn quốc của Tiki đối với đơn hàng tiêu chuẩn (không bao gồm đơn hàng TikiNOW 2h) cũng đạt 1.99 ngày, với chỉ số PDD lên đến 98.5%.
Đại diện Tiki cho hay, bí quyết của chỉ số này là do không ngừng đầu tư vào kho bãi và vận hành. Tính đến nay, Tiki đang sở hữu hơn 65.000m2 trung tâm xử lý hàng hóa trên toàn quốc, dự kiến mở rộng đến 200.000m2 vào cuối năm sau. Đồng thời, việc áp dụng công nghệ bán tự động trong vận hành cũng giúp rút ngắn thời gian xử lý đơn hàng, từ đó đảm bảo thời gian giao nhận nhanh chóng.
Chia sẻ thêm về chiến lược trong mùa mua sắm cuối năm, đại diện Tiki cho biết, ngay từ đầu chiến dịch “Mùa Sale Huyền Thoại” 2019, Tiki đã triển khai hình thức bumper ads 6s trên nền tảng Youtube, và tính đến nay đã tiếp cận gần một nửa dân số Internet tại Việt Nam. Tỷ lệ sử dụng Internet tại Việt Nam hiện chiếm hơn 60% tổng dân số. Điều này mở ra nhiều cơ hội lớn để các nhãn hàng tiếp cận người tiêu dùng một cách nhanh chóng và dễ dàng.
Điều này không chỉ giúp Tiki tiếp cận khách hàng mới trên toàn quốc mà còn nhắc nhớ khách hàng hiện tại về Tiki như một kênh mua sắm xuyên suốt “Bấm là có". Theo đơn vị này hiện sàn đang có đến 6 triệu sản phẩm, trong đó 70% sản phẩm có thể sử dụng dịch vụ giao hàng nhanh TikiNOW 2h.
Ngoài ra, đơn vị này đang đẩy mạnh hoạt động truyền thông trên mạng xã hội cũng là cách tiếp cận khách hàng hiệu quả. Ngoài quảng cáo ngoài trời (OOH), quảng cáo tại rạp chiếu phim, truyền hình, digital, thì đợt này, Tiki đánh rộng 360 độ ở các kênh truyền thông mạng xã hội phổ biến tại Việt Nam, từ Facebook, Youtube đến Instagram, TikTok…
Được biết, từ đầu chiến dịch đến nay, các nội dung truyền thông trên mạng xã hội của sàn TMĐT này đã thu hút hơn 30 triệu lượt xem, hơn 1.2 triệu lượt tương tác, và con số này được dự đoán vẫn tiếp tục tăng mạnh trong đợt 12.12 sắp tới.