Sữa Cô Gái Hà Lan tiếp sức cho chiến sĩ biên phòng: Chung tay trên mọi mặt trận đẩy lùi Covid-19
Tặng lều và sữa cho các chiến sĩ làm nhiệm vụ tại chốt phòng chống dịch biên giới - đó là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình "Dinh dưỡng yêu thương, chung tay chia sẻ" nhằm đẩy lùi Covid-19 của Sữa Cô Gái Hà Lan (thuộc FrieslandCampina Việt Nam).
Những ngày đầu tháng 4, khi cả nước ‘chung tay chia sẻ’ mang những bữa ăn bổ dưỡng, những ly cà phê đầy yêu thương và gửi những thông điệp khích lệ đến các y bác sỹ, nhãn hàng Cô Gái Hà Lan đồng hành của Quỹ Hy Vọng đến với một "tuyến đầu" khác đó là các chiến sĩ biên phòng. 50.000 hộp sữa và 120 chiếc lều ngủ đã được trao đến tay các cán bộ chiến sĩ biên phòng ở những điểm chốt chặn quanh khu vực cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (tỉnh Hà Tĩnh) và cửa khẩu Lao Bảo (tỉnh Quảng Trị), như lời tri ân những người thầm lặng tranh đấu trong trận chiến Covid-19 đầy gian nan.
Các chốt chặn chung quanh khu vực cửa khẩu tiếp giáp với rừng núi, địa hình hiểm trở, người dân qua lại khu vực này cũng là những người ít được tiếp cận thông tin nên các chiến sĩ vừa là những người canh giữ, hướng dẫn vừa phải truyền thông vận động để bà con hợp tác chống dịch.
Trung tá Hoàng Xuân Kỳ, Cán bộ phòng Trinh sát, Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh chia sẻ đầy cảm xúc "Sự hỗ trợ kịp thời của các đoàn thể, doanh nghiệp về giá trị vật chất lẫn tinh thần là nguồn động viên vô cùng to lớn, giúp chúng tôi cảm thấy ấm áp, phấn chấn để càng ngày càng quyết tâm hoàn thành sứ mệnh quan trọng chiến thắng dịch bệnh Covid-19, nhất là trong giai đoạn cao điểm như lúc này"
Tinh thần "Dinh dưỡng yêu thương, chung tay chia sẻ" được nhãn hàng Cô Gái Hà Lan khởi xướng và lan tỏa từ những ngày đầu của mùa dịch bằng hàng loạt các hoạt động thiết thực như trao tặng sữa và xà phòng rửa tay cho đội ngũ y bác sĩ, người bệnh tại Bệnh viện Nhiệt đới TW, người dân tại các khu vực cách ly của xã Sơn Lôi, tỉnh Vĩnh Phúc, đóng góp tiền mặt cùng sản phẩm cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để chung tay đẩy lùi Covid-19 với tổng số tiền gần 3 tỷ đồng.
Không chỉ là câu chuyện hỗ trợ tuyến đầu, Cô Gái Hà Lan còn là một trong những doanh nghiệp tiên phong chia sẻ gánh nặng với người tiêu dùng bằng cách hỗ trợ giá đặc biệt trên mọi kênh mua hàng, từ chợ, siêu thị đến thương mại điện tử. Hệ lụy của Covid-19 kéo dài gây không ít khó khăn cho nền kinh tế, cuộc sống của người dân cũng bị ảnh hưởng nặng nề, vì vậy, rất cần một tinh thần ‘chung tay chia sẻ’ để củng cố niềm tin, khích lệ cho người tiêu dùng khi có sự đồng hành, chung tay của doanh nghiệp.
Đại diện FrieslandCampina Việt Nam, Ông Trần Vũ Hoài, Giám Đốc Đối Ngoại Công Ty FrieslandCampina Việt Nam (sở hữu nhãn hàng Cô Gái Hà Lan) chia sẻ: "Chiến đấu với bệnh dịch là nhiệm vụ chung của cả nước, của mỗi cá nhân, các tổ chức và các doanh nghiệp. FrieslandCampina Việt Nam rất vinh dự khi có cơ hội góp phần của mình vào việc chung tay chia sẻvới chính phủ trong công tác phòng, chống bệnh dịch Covid-19. Một khi quốc gia gặp phải khó khăn thách thức, có thể chỉ là khó khăn thách thức nhỏ hơn đại dịch này thì nhiệm vụ của doanh nghiệp cũng như của mỗi cá nhân đều phải đóng góp phần nhỏ bé nhất có thể được của mình để chung tay với mọi tổ chức trên đất nước giảm nhẹ và cùng giải quyết khó khăn theo cách tích cực nhất"