Startup Datamart nhận gói đầu tư 5 tỷ từ Chủ tịch Asanzo Phạm Văn Tam
Nhà sáng lập Asanzo đã quyết định rót 5 tỷ đồng vào dự án sử dụng công nghệ AI và Big Data giúp tối ưu hiệu quả hoạt động bán hàng trực tuyến đa kênh Datamart. Bước đi này cũng nằm trong kế hoạch tiến ra Đông Nam Á của tập đoàn điện tử top4 thị trường Việt.
Chủ tịch Asanzo Phạm Văn Tam là một doanh nhân rất quan tâm đến cộng đồng khởi nghiệp nước ta. Bên cạnh việc tham dự các hoạt động hỗ trợ giới Startup, từ cuối năm 2017 anh đã dành sẵn quỹ đầu tư trị giá 5 triệu USD cho những dự án phù hợp với định hướng phát triển cũng như hệ sinh thái của Asanzo.
Sau hơn 1 năm tìm kiếm, những đồng vốn đầu tiên của anh đã được rót vào một Startup công nghệ đầy tiềm năng. Dự án hỗ trợ bán hàng trực tuyến đa kênh dựa trên nền tảng Big Data và AI (trí tuệ nhân tạo) Datamart, quán quân của Startup Việt 2018 là cái tên vừa nhận được 5 tỷ đồng đầu tư từ chủ tịch tập đoàn Asanzo.
Dựa vào hệ thống dữ liệu lớn (Big Data) và trí tuệ nhân tạo (AI), công cụ PowerSell do Datamart phát triển có khả năng phân tích tình hình kinh doanh của thị trường bán hàng trực tuyến ở các sàn thương mại điện tử lớn cho nhà bán hàng. Từ đó hệ thống tự động đưa ra những tư vấn phù hợp với từng thời điểm ví dụ như sản phẩm nào nên bán, mức giá cụ thể là bao nhiều, số lượng hàng hóa cần nhập và thời gian lưu kho...
Tính năng phân tích sâu và đưa ra gợi ý bán hàng của PowerSell
Điều này giúp giải quyết khó khăn của người bán hàng trực tuyến khi mở gian hàng ở nhiều sàn thương mại điện tử khác nhau. Thông thường, đơn vị bán hàng đa kênh thường sử dụng 1 nhân viên quản lý mỗi gian hàng với chi phí hàng tháng từ 7-8 triệu đồng/tháng/gian hàng. Trong khi đó, Powersell đưa ra hệ thống duy nhất kết nối tất cả các sàn sao cho các nhà bán hàng chỉ cần phải quản lý qua một hệ thống với mức chi phí chỉ từ 2,7-3 triệ đồng nhưng hiệu quả tối ưu nhờ công nghệ AI và Big Data.
Để đem đến cho khách hàng mức giá "tốt nhất", Datamart đã xây dựng thuật toán cân bằng hai yếu tố cốt lõi gồm mức độ cạnh tranh và biên lợi nhuận cho doanh nghiệp. Theo nhà sáng lập Bùi Hải Nam, Datamart đã hỗ trợ cho hơn 4.000 nhà bán hàng bán 35.000 đơn mỗi ngày sau 1 năm ra mắt.
Không chỉ phục vụ doanh nghiệp bán hàng trong nước, Startup này đang hướng tới mục tiêu là thị trường 2,5 triệu doanh nghiệp vừa và nhỏ trong cả khu vực Đông Nam Á. Với mức tăng trưởng 30% mỗi năm và ước đạt 8 tỷ USD trong 5 năm tới (theo báo cáo của Google và Temasek), Datamart có thể đạt mức lợi nhuận 3 triệu USD.
Cái bắt tay đầy hứa hẹn của Chủ tịch Asanzo Phạm Văn Tam và founder Bùi Hải Nam của Datamart
Chủ tịch Phạm Văn Tam rất tâm đắc với dự án này và quyết định đầu tư ngay. Ông cho biết: “Việc đánh giá thị trường, phân tích đối thủ cạnh tranh luôn là bài toán rất khó với các doanh nghiệp và nhà bán hàng. Datamart đã đưa ra được giải pháp tối ưu cho vấn đề này và cho thấy tiềm năng rất lớn. Gói đầu tư 5 tỷ đồng của Asanzo sẽ giúp các bạn đẩy nhanh tốc độ phát triển và trở thành một công cụ hữu ích cho mọi nhà bán hàng trong và ngoài nước”.
“Bản thân Asanzo có được thành quả hiện tại một phần không nhỏ đến từ việc thấu hiểu thị trường. Để làm được điều đó, tôi đã phải bỏ ra hơn 10 năm lăn lộn từ Nam ra Bắc và vấp phải rất nhiều thất bại. Với Datamart, những vấn đề trên sẽ được giải quyết nhanh và chính xác hơn. Đặc biệt khi chúng tôi muốn xuất khẩu sản phẩm ra các nước Đông Nam Á thì đây sẽ là công cụ hữu ích để thăm dò và nhận định thị trường” – Người đứng đầu tập đoàn Asanzo chia sẻ.
Trước đây, chủ tịch Phạm Văn Tam đã không ít lần đề cập đến tham vọng bắt tay các Startup trẻ để cùng nhau “vượt biển lớn” ra khu vực và thế giới. Sự kết hợp của Asanzo và Datamart là một khởi đầu đầy hứa hẹn cho việc hiện thực hóa mục tiêu trên.
“Ông bà ta có câu “Biết mình biết ta, trăm trận trăm thắng”, Datamart sẽ là một phần trong các nhóm giải pháp giúp Asanzo nắm rõ được nhu cầu và tính cách của các thị trường mới. Rót 5 tỷ đồng vào đây cũng là một cách để đầu tư cho tương lai của tập đoàn.” Ông Tam kết luận.