Starbucks chinh phục khách nội địa với món Dolce Misto mang hương vị Việt

23/11/2023 19:30 PM | Sống

Hơn cả một chuỗi cửa hàng cà phê, Starbucks đang nỗ lực mang đến các giá trị gắn kết cộng đồng, hòa quyện hương vị thế giới với văn hóa bản địa để mang đến một hình ảnh gần gũi hơn với tín đồ cà phê Việt.

Cảm hứng sáng tạo từ đặc sản Việt

Thời gian gần đây, chuỗi cửa hàng cà phê Starbucks thu hút sự chú ý với món đồ uống "lạ mà quen" Dolce Misto. Mang đến một trải nghiệm hương vị tinh tế, món đồ uống lấy cảm hứng từ cà phê sữa đá này nhanh chóng chiếm được cảm tình của đông đảo giới trẻ, đặc biệt là các tín đồ cà phê, và tạo nên trend "Gửi chút ngọt ngào" nổi bật trên các nền tảng mạng xã hội.

Vốn là món đồ uống đã xuất hiện trên thực đơn của Starbucks từ năm 2015, lần này Dolce Misto đã trở lại với một cuộc "cách mạng" trong hương vị nhờ công thức mới, phù hợp hơn với khẩu vị người Việt Nam. Không chỉ là một bước thích ứng đầy tinh tế, Starbucks còn cho thấy nỗ lực "Việt hóa" trong những sáng tạo của mình để gần gũi hơn với khách hàng Việt.

Starbucks chinh phục khách nội địa với món Dolce Misto mang hương vị Việt - Ảnh 1.

Lấy cảm hứng từ món đồ uống "quốc dân" cà phê sữa đá, Dolce Misto trở lại đầy ấn tượng với công thức mới. (Ảnh: Starbucks Việt Nam)

Lần cải tiến này tập trung vào việc làm nổi bật hương vị đậm đà, hấp dẫn của cà phê Espresso Roast với hương Caramel đặc trưng, được tạo ra từ những hạt Arabica chất lượng cao. Là nhà rang và bán lẻ cà phê hàng đầu thế giới, Starbucks chọn Arabica được trồng ở độ cao cao hơn, có sản lượng thu hoạch thấp nên hiếm hơn, mang lại hương vị ngọt ngào và êm dịu hơn so với Robusta. Vì vậy, mỗi ly cà phê tại đây đều là người bạn đồng hành tuyệt vời cho buổi sáng tỉnh táo, năng động. Ngoài ra, việc lựa chọn Arabica cũng cho thấy cam kết của Starbucks trong việc chọn lựa nguồn nguyên liệu cao cấp và chất lượng để tạo ra những sản phẩm cà phê tuyệt vời nhất. Một điểm đặc biệt khác của trải nghiệm cà phê tại Starbucks là khách hàng có thể thoải mái lựa chọn cà phê Decaf (ít lượng cafein), hoặc thưởng thức các phiên bản cà phê đặc biệt như Xmas Blend, Xmas Espresso Roast, hay điều chỉnh độ ngọt theo nhu cầu cá nhân.

Hướng tới cộng đồng

Bên cạnh hương vị và cảm hứng sáng tạo mới, Starbucks còn thể hiện một hình ảnh mới trẻ trung, gần gũi hơn, là cầu nối gắn kết người mọi người và gắn kết cả cộng đồng với nhau thông qua trend "Gửi chút ngọt ngào". Những thông điệp tích cực được thể hiện đầy dễ thương từ fanpage thương hiệu, qua đội ngũ barista và đến mọi góc nhỏ tại cửa hàng đều đã để lại ấn tượng đặc biệt.

Starbucks chinh phục khách nội địa với món Dolce Misto mang hương vị Việt - Ảnh 2.

Fanpage Starbucks Vietnam "ghi điểm" với những thông điệp ngọt ngào, dễ thương (Nguồn: Fanpage Starbucks Vietnam)

Starbucks chinh phục khách nội địa với món Dolce Misto mang hương vị Việt - Ảnh 3.

Đội ngũ barista cũng "đu trend", gửi nhiều thông điệp ấm áp đến khách hàng (Nguồn: TikTok Starbucks Vietnam)

Đồng thời, giống với cách cà phê sữa đá mở đầu cho bao cuộc gặp gỡ, Dolce Misto cũng "kế thừa" tinh thần đó khi trở thành cầu nối tạo nên những cuộc chuyện trò ấm áp, kết nối từ bạn bè, người thân, người yêu, đến cả những người xa lạ. Những thông điệp "Gửi chút Ngọt Ngào" ý nghĩa được viết tay trên ly cà phê hay những tấm thiệp xinh xắn đã lan tỏa một năng lượng trẻ trung đầy tích cực, mở ra bầu không khí hạnh phúc và ấm cúng cho những buổi tụ tập cuối năm tại Starbucks. Đây cũng là cách mà chuỗi cửa hàng cà phê này đang tiếp cận, níu chân và chiếm lấy trái tim của ngày càng đông đảo khách hàng Việt.

Starbucks chinh phục khách nội địa với món Dolce Misto mang hương vị Việt - Ảnh 4.

Những thông điệp ngọt ngào tạo bầu không khí ấm áp gắn kết cộng đồng tại Starbucks. (Ảnh: Starbucks Việt Nam)

Mới đây, trong dịp kỷ niệm 10 năm có mặt tại Việt Nam, Starbucks cũng đã khai trương cửa hàng cộng đồng (Community Store) đầu tiên tại Hà Nội, nhằm hỗ trợ chương trình phát triển nghề nghiệp cho cộng đồng thanh thiếu niên còn khó khăn trên địa bàn. Đây cũng là tiền đề cho nhiều hoạt động hướng tới cộng đồng tại Starbucks trong thời gian qua, có thể kể đến như các workshop về cà phê. Một điều rõ ràng là chuỗi cửa hàng đồ uống này đang phát triển theo hướng không chỉ là nơi thưởng thức cà phê chất lượng, mà còn là không gian để chia sẻ, học hỏi và kết nối.

Như vậy, thông qua sự sáng tạo từ đặc sản Việt, tinh thần hướng tới cộng đồng cùng trải nghiệm cà phê độc đáo, Starbucks đang khẳng định mình không chỉ là một thương hiệu cà phê nổi tiếng, mà còn đang len lỏi vào cuộc sống hàng ngày, trở thành một "món ăn tinh thần" thân thuộc với thực khách Việt Nam.

Ánh Dương

Cùng chuyên mục
XEM