Siêu xe tay ga Honda Integra giá 450 triệu tại Sài Gòn
Honda Integra 2012 được trang bị động cơ 670 phân khối và hộp số ly hợp kép, vừa được nhập về Sài Gòn không lâu và có giá lên tới 450 triệu đồng.
Ngoại hình Honda Integra 2012 gợi nhớ đến phiên bản concept New-Mid tại triển lãm EICMA 2010, hoặc mẫu naked-bike hạng trung Honda NC700X (EICMA 2011).
Xe còn trùng tên với dòng xe hơi compact sang trọng Honda Integra, hay còn gọi là Acura Integra, được Honda sản xuất từ năm 1985-2006. Mẫu xe tay ga cao cấp này có thiết kế tổng hợp giữa các dòng xe naked-bike, touring và scooter.
Nhờ áp dụng công nghệ chế tạo động cơ xe hơi tiên tiến, Honda Integra 2012 có ưu thế tiết kiệm nhiên liệu, với nhận xét của giới chuyên môn là mẫu xe tiêu thụ ít xăng nhất so với các xe cùng phân khúc do hãng Honda chế tạo.
Xe trang bị động cơ phun xăng điện tử V-Twin dung tích 670 phân khối, làm mát bằng chất lỏng. Một điểm khác với các xe tay ga thông thường của Honda là Integra có động cơ đặt giữa. Hộp số 6 tốc độ với các chế độ lăn bánh: tự động AT, chỉnh tay MT, D và thể thao S, với công tắc lựa chọn cơ chế sang số D hoặc S và lẫy chuyển số +/-.
Khi di chuyển ở chế độ D, trong các điều kiện thử nghiệm tiêu chuẩn, các con số thống kê cho thấy Honda Integra có khả năng đi xa hơn 600 km với bình xăng đổ đầy (14 lít). Về sức mạnh, động cơ đạt công suất 51,8 mã lực tại 6.250 vòng/phút, mô-men xoắn 62Nm tại 4.750 vòng/phút.
Trọng lượng xe 238 kg. Lốp trước 120/70-R17, lốp sau 160/60-R17. Yên xe cao 790 mm (có thể chỉnh thấp hơn). Gầm xe không thấp hơn 135 mm. Trục bánh xe trước và sau cách nhau 1.525 mm. Xe trang bị phanh đĩa đơn trên cả hai bánh, với tính năng chống bó phanh ABS. Xe có các màu đỏ, đen, nâu, trắng, xanh.
Đối thủ của Honda Integra là mẫu maxi-scooter Aprilia SRV 850, BMW C600 Sport và C650 GT... Xếp dưới có Yamaha T-Max 530 2012.
Tay lái bên trái với lẫy chuyển số +/- nằm cách xa nhau. |
Tay lái bên phải có các công tắc chọn chế độ AT/MT (gắn kế càng bóp phanh) và S, D, N (số “mo”). |
Không như một số đối thủ khác lắp dây đai truyền động thường thấy trên dòng scooter, “xe lai” Honda Integra sử dụng cơ cấu truyền động xích tải. |
Tuy là scooter nhưng Honda Integra có động cơ nằm giữa thân xe. |
Cốp chứa hành lý dưới yên có dung tích 15 lít, tích hợp ổ sạc điện cho các thiết bị cầm tay. |
Phần đuôi với kết cấu cụm đèn stop giống hệt NC700X. |
Theo Sống mới